Sắp diễn ra giao thương trực tuyến Việt Nam – Bulgaria
Hội nghị giao thương trực tuyến hàng tiêu dùng Việt Nam – Bulgaria sắp tới sẽ là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Từ ngày 10-11/9/2020, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến hàng tiêu dùng Việt Nam – Bulgaria.
Hội nghị được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác tiềm năng tại Bulgaria, qua đó thúc đẩy giao thương hàng hóa với thị trường Bulgaria nói riêng và EU nói chung. Tham gia hội nghị giao thương, doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam sẽ có điều kiện được tiếp xúc trực tuyến để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp mình tới các nhà nhập khẩu tiềm năng của Bulgaria.
Đồng thời, doanh nghiệp Việt Nam cũng có cơ hội tìm hiểu thị hiếu, yêu cầu của thị trường, từ đó có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp để xuất khẩu sang Bulgaria.
Thêm vào đó, các doanh nghiệp Việt Nam cũng có cơ hội gặp gỡ, tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả cạnh tranh từ Bulgaria trong các lĩnh vực mỹ phẩm (nguyên liệu hoa hồng, hoa lavender…), dược phẩm, thức ăn chăn nuôi, dầu hoa hướng dương, hàng tiêu dùng phổ thông… để phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt.
Bulgaria được nhận định là thị trường tiềm năng và có lợi thế cho hàng xuất khẩu của Việt Nam. Thị trường và doanh nghiệp Bulgaria đã biết về nhiều mặt hàng của Việt Nam.
Mặt khác, Bulgaria là một thành viên chính thức của Liên minh Châu Âu (EU) trong khi Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam – EU vừa chính thức có hiệu lực, mở ra nhiều ưu đãi về thuế quan cho sản phẩm của hai bên. Đây là cơ hội lớn giúp hàng hóa của Việt Nam và Bulgaria có lợi thế cạnh tranh tại thị trường của nhau.
Bên cạnh đó, Bulgaria có vị trí địa lý đắc địa, được xem là cửa ngõ cho hàng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước Châu Âu khác. Bulgaria có nhiều khu kinh tế, khu kinh doanh với cơ sở hạ tầng đã được hoàn thiện; mức thuế suất và chi phí (điện, nước, chi phí thuê văn phòng…) thấp nhất trong khối EU.
Với 2 cảng nước sâu và 6 cảng hàng không thương mại, Bulgaria không chỉ có thế mạnh về dịch vụ logistic nội địa mà việc vận chuyển hàng hóa sang các nước EU khác cũng rất thuận tiện. Những điều kiện thuận lợi này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam cân nhắc góp vốn, cổ phần hóa hoặc đầu tư mở công ty tại Bulgaria, từ đó có thể đưa hàng hóa bán thành phẩm, chi tiết sản phẩm sang lắp ráp, đóng gói tại Bulgaria rồi xuất khẩu tới các nước EU khác.
Mặc dù, có nhiều tiềm năng trao đổi thương mại nhưng đến nay, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Bulgaria vẫn còn rất thấp. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Bulgaria đạt 59,146 triệu USD trong 6 tháng đầu năm 2020. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Bulgaria đạt 28,526 triệu USD và kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ nước này đạt 30,62 triệu USD.
Từ đó, Hội nghị giao thương trực tuyến hàng tiêu dùng Việt Nam – Bulgaria lần này được nhận định là dịp tốt để doanh nghiệp hai nước kết nối, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, qua đó góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại song phương trong thời gian tới.
Thu Trang
- Dược phẩm TV.Pharm đồng hành cùng ngư dân Thanh Hóa "thắp sáng đèn trên biển"
- Điện gió ngoài khơi - Lựa chọn tốt nhất cho phát triển bền vững
- Vì sao các ngân hàng mạnh tay phát hành trái phiếu trở lại trong thời gian qua?
- Sầm Sơn “bùng nổ” cùng biển người trong đêm khai hội
- Các startup Việt nhận được tổng số vốn đầu tư 529 triệu USD trong năm 2023
Cùng chuyên mục
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Sakura - khách sạn đầu tiên của tỉnh Hoà Bình được công nhận tiêu chuẩn 4 sao
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn