Thứ hai 15/12/2025 08:12
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Sàn Thương mại điện tử: Hướng đi mới trong lĩnh vực nuôi trồng và sản xuất rong nho biển

31/05/2021 16:48
Sự kết hợp hài hòa giữa sản phẩm nội địa với chất lượng xuất sắc và tầm nhìn chiến lược quốc tế chính là công thức thành công của thương hiệu Rong Nho Trường Thọ trên hành trình chinh phục thị trường đầy cạnh tranh.

Với ưu thế về đường bờ biển dài, mạng lưới sinh vật biển rộng lớn cùng điều kiện thời tiết thuận lợi, ngành thủy sản Việt Nam đã chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng trong cả thị trường trong nước và quốc tế, bất chấp những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Rong Nho Trường Thọ khẳng định vị thế, tên tuổi của sản phẩm khi thành công lấy được bảo hộ thương hiệu tại Mỹ vào tháng 06/2020.

Thời gian gần đây, ngành thủy sản Việt Nam đã chứng kiến sự góp mặt của những lĩnh vực mới, được khai phá bởi những doanh nhân sở hữu tư duy chủ động, sáng tạo và không ngừng đổi mới tại thị trường nội địa. Một trong những gương mặt đại diện nổi bật chính là anh Trần Văn Tươi - Giám đốc điều hành của thương hiệu Rong Nho Trường Thọ (Công ty TNHH Seagrapes Vietnam) - người đã tiên phong một hướng đi mới trong lĩnh vực nuôi trồng và sản xuất rong nho biển trong một vài năm trở lại đây.

Mở lối đi riêng trong ngành thủy sản

Xuất phát điểm là một kỹ sư dầu khí tốt nghiệp từ trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, 5 năm trước anh Tươi đã chú ý đến sản phẩm rong nho trong một lần về thăm quê hương Khánh Hòa - một địa phương chuyên nuôi trồng rong nho để xuất khẩu sang các thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản. Nhận thấy rong nho Việt Nam có chất lượng và thành phần dinh dưỡng tốt hơn nhiều sản phẩm rong nho khác, nhưng lại không có tên tuổi so với các thương hiệu quốc tế, anh đã quyết định đầu tư nghiên cứu để mang thương hiệu rong nho Việt Nam ra thế giới.

Nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, anh Tươi đã đầu tư lắp đặt máy móc và áp dụng những công nghệ tiên tiến hàng đầu trong quy trình sản xuất rong nho. Rong Nho Trường Thọ đã đánh dấu bước đột phá với các sản phẩm rong nho tươi tự nhiên không có mùi tanh, lại giòn và thơm ngon cùng hạn sử dụng tối đa lên tới một năm nhờ vào những nỗ lực không ngừng nghỉ trong quá trình R&D (nghiên cứu và phát triển sản phẩm). Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng nghiêm túc tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh thực phẩm trong và ngoài nước như GMP hay FDA (tiêu chuẩn của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) cùng những quy trình về đóng gói sản phẩm phù hợp với văn hóa của các thị trường xuất khẩu mục tiêu. Không chỉ vậy, Rong Nho Trường Thọ còn chú ý đến việc khẳng định vị thế, tên tuổi của sản phẩm khi thành công lấy được bảo hộ thương hiệu tại Mỹ vào tháng 06/2020.

Chinh phục khách hàng quốc tế với sản phẩm rong nho “Made in Vietnam”

Với thành phần dinh dưỡng cao và lợi ích sức khỏe đã được khoa học kiểm chứng, Rong Nho Trường Thọ không chỉ đủ điều kiện xuất khẩu qua Amazon tới tay khách hàng quốc tế, vốn có nhiều quy định khắt khe về an toàn thực phẩm, mà còn nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng trên khắp thế giới. Sự ưu ái của khách hàng quốc tế đã mang lại nguồn động lực giúp Rong Nho Trường Thọ phát triển ngày càng vững mạnh, nhanh chóng được gắn mác Amazon’s Choice chỉ sau 3 tháng kinh doanh trên trang thương mại điện tử này.

Từ một kỹ sư dầu khí, niềm đam mê khởi nghiệp và tình yêu với nông sản Việt đã giúp anh Trần Văn Tươi quyết tâm đầu tư và sản xuất rong nho trên quy mô lớn.

Anh Tươi cho rằng, để Rong Nho Trường Thọ nhận được những thành công như ngày hôm nay, không thể không kể đến sự hỗ trợ từ Amazon, đặc biệt là đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam. Mỗi năm, Amazon đều mang đến nhiều chiến dịch và chương trình giúp người bán hàng thúc đẩy doanh thu tối đa, được thông báo sớm để người bán hàng có đầy đủ thời gian chuẩn bị và đạt được kết quả cao. Cụ thể, vào thời gian mùa lễ hội năm vừa qua, Rong Nho Trường Thọ đã ghi nhận doanh số tăng 300-500% so với ngày thông thường. Bên cạnh đó, dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) cũng là yếu tố góp phần vào sự thành công của Rong Nho Trường Thọ. Chỉ cần lưu trữ hàng hóa tại các trung tâm hoàn thiện đơn hàng của Amazon trên toàn thế giới; Amazon sẽ phụ trách toàn bộ quy trình còn lại, bao gồm lấy hàng, đóng gói, vận chuyển và chăm sóc khách hàng; giúp đảm bảo được chất lượng sản phẩm (nhất là đối với các sản phẩm cần sự chú ý đặc biệt như rong nho biển).

"Trong tương lai 5 năm tới, cùng với Amazon, tôi quyết tâm sẽ đưa Rong Nho Trường Thọ không chỉ trở thành thương hiệu rong nho hàng đầu thế giới mà còn là thương hiệu đại diện cho niềm tự hào dân tộc Việt Nam", anh Tươi chia sẻ.

PV

Tin bài khác
CEO Brandall: ‘Thiết kế là công cụ chiến lược nâng tầm giá trị thương hiệu VIệt’

CEO Brandall: ‘Thiết kế là công cụ chiến lược nâng tầm giá trị thương hiệu VIệt’

Theo anh Trần Mạnh Tùng, CEO Công ty Cổ phần Brandall, thiết kế không chỉ là mỹ thuật mà là công cụ chiến lược, giúp doanh nghiệp Việt kết nối khách hàng và gia tăng giá trị thương hiệu.
Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Masan Consumer được chấp thuận niêm yết hơn 1.067 tỷ cổ phiếu trên HOSE, mở ra chu kỳ tăng trưởng mới

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) đã chấp thuận niêm yết hơn 1,067 tỷ cổ phiếu của Masan Consumer (MCH). Với mức giá 214.600 đồng/cổ phiếu tại thời điểm 10h30 ngày 11/12, doanh nghiệp có vốn hóa xấp xỉ 227.000 tỷ đồng và được dự báo sẽ trở thành cổ phiếu tiêu dùng lớn nhất sàn, đón dòng vốn mạnh sau chuyển sàn.
Doanh nghiệp Hải Phòng bứt phá xuất khẩu cùng Amazon: Cơ hội vàng đưa thương hiệu thành phố Cảng vươn tầm thế giới

Doanh nghiệp Hải Phòng bứt phá xuất khẩu cùng Amazon: Cơ hội vàng đưa thương hiệu thành phố Cảng vươn tầm thế giới

Sự kiện “Doanh nghiệp Hải Phòng: Bứt phá xuất khẩu cùng Amazon”, diễn ra vào ngày 12/12, đánh dấu bước tiến quan trọng khi Amazon Global Selling chính thức đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp thành phố Cảng. Đây được xem là cơ hội vàng để doanh nghiệp Hải Phòng tiếp cận thị trường toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Công ty Aisen Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Công ty Aisen Việt Nam và Tập đoàn Hoenergy chính thức ký kết hợp tác chiến lược

Ngày 7-12, Công ty TNHH Thương Mại AISEN Việt Nam (AISEN Việt Nam) và Tập đoàn Shanghai Hoenergy Power Technology Co., Ltd. (HOENERGY), đơn vị dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực Hệ thống lưu trữ Năng lượng (BESS), đã tổ chức lễ ký kết phân phối độc quyền Hệ thống lưu trữ năng lượng thông minh (BESS) thương hiệu HOENERGY tại Khách sạn REX (TP HCM).
Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Carlsberg Việt Nam vừa được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam (thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ) tại Lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025 diễn ra vào ngày 5/12/2025 tại Hà Nội.
Cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị tỉnh Thanh Hoá nhanh chóng triển khai Nghị quyết 68

Cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị tỉnh Thanh Hoá nhanh chóng triển khai Nghị quyết 68

Kỳ họp thứ 37, HĐND tỉnh Thanh Hoá khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, diễn ra trong 1,5 ngày (08 và 09 tháng 12) đưa ra và giải quyết nhiều nội dung quan trọng mà cử tri quan tâm. Trong đó, cử tri là cộng đồng doanh nghiệp kiến nghị tỉnh triển khai quyết liệt Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân để truyền cảm hứng, tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển.
Nathan Ho – Doanh nhân 9X đưa fintech Mỹ về quê hương Việt Nam

Nathan Ho – Doanh nhân 9X đưa fintech Mỹ về quê hương Việt Nam

Ở tuổi ngoài 30, Nathan Ho không chỉ là một doanh nhân trẻ Việt thành công tại Mỹ, mà còn là người đang dẫn dắt Onfa Fintech – một nền tảng tài sản số hoạt động tại Mỹ, Việt Nam, Nhật, Mexico và Anh.
Thêm hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11, hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh

Thêm hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 11, hoạt động kinh doanh phục hồi mạnh

Báo cáo mới nhất của Cục Thống kê cho thấy bức tranh khởi sắc của cộng đồng doanh nghiệp trong tháng 11/2025, khi hoạt động sản xuất – kinh doanh phục hồi rõ nét, kéo theo sự gia tăng mạnh mẽ về số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập mới.
Nhiều doanh nghiệp niêm yết sớm công bố kế hoạch 2026, xuất hiện mục tiêu tăng trưởng mạnh

Nhiều doanh nghiệp niêm yết sớm công bố kế hoạch 2026, xuất hiện mục tiêu tăng trưởng mạnh

Loạt doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực bất động sản, phân bón, bao bì và cao su đã bắt đầu đưa ra kế hoạch kinh doanh năm 2026. Trong đó, một số đơn vị đặt mục tiêu tăng trưởng đáng kể về doanh thu và lợi nhuận, thể hiện quyết tâm mở rộng hoạt động ngay từ đầu chu kỳ kế hoạch mới.
EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, tái lập nguồn điện toàn diện cho đặc khu Phú Quốc

EVNSPC đóng điện đường dây 110kV trên không, tái lập nguồn điện toàn diện cho đặc khu Phú Quốc

Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tái lập nguồn điện toàn diện cho Phú Quốc thông qua đường dây 110kV trên không sau 5 ngày thi công liên tục, khắc phục sự cố cáp ngầm Hà Tiên – Phú Quốc. Công trình không chỉ vượt tiến độ mà còn bảo đảm ổn định nguồn điện, hỗ trợ sản xuất – kinh doanh và sinh hoạt trên đảo ngọc.
TOP 5 ngành nghề có triển vọng bứt phá năm 2026 trong bối cảnh kinh tế chuyển dịch

TOP 5 ngành nghề có triển vọng bứt phá năm 2026 trong bối cảnh kinh tế chuyển dịch

Dựa trên Tứ Trụ – Bát Tự và dữ liệu thị trường, Master Phùng Phương chỉ ra 5 ngành sẽ dẫn dắt tăng trưởng năm 2026, từ công nghệ, marketing đến nông nghiệp xanh và phong thủy ứng dụng trong quản trị doanh nghiệp.
Nhà máy sản xuất thức ăn cho thú cưng đi vào hoạt động tại KCN Phú Mỹ II mở rộng

Nhà máy sản xuất thức ăn cho thú cưng đi vào hoạt động tại KCN Phú Mỹ II mở rộng

Vừa qua Công ty Cổ phần PetLike chính thức khánh thành nhà máy sản xuất thức ăn thú cưng tại Khu Công nghiệp Phú Mỹ II mở rộng (TP.HCM). Sự kiện quy tụ gần 700 khách mời là đối tác, đại lý và chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc thú cưng, tạo không gian kết nối toàn ngành và khẳng định vị thế tiên phong của PetLike, đồng thời đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển dài hạn tại Việt Nam.
Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi lớn nhờ giá ure tăng mạnh

Doanh nghiệp phân bón đồng loạt báo lãi lớn nhờ giá ure tăng mạnh

Giá ure trong nước bật tăng trong quý III/2025 cùng chính sách áp thuế VAT 5% đối với phân bón đã giúp nhiều doanh nghiệp trong ngành ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc, thậm chí vượt xa kế hoạch năm.
AB Classic – Khi thời trang trở thành phong thái của nữ lãnh đạo

AB Classic – Khi thời trang trở thành phong thái của nữ lãnh đạo

Trong thế giới phụ nữ hiện đại, vẻ đẹp không chỉ được đo bằng tri thức hay bản lĩnh, mà còn bằng phong thái – thứ ngôn ngữ thầm lặng nhưng đầy quyền lực. AB Classic, thương hiệu thời trang cao cấp do doanh nhân Mã Đào Ngọc Bích sáng lập, chính là tuyên ngôn về vẻ đẹp chuẩn mực, tinh tế và đậm chất Việt, dành riêng cho những nữ lãnh đạo Việt Nam thời đại mới.
Lãnh đạo Gelex được đề cử vào Hội đồng Quản trị FPT Telecom

Lãnh đạo Gelex được đề cử vào Hội đồng Quản trị FPT Telecom

Ông Nguyễn Trọng Trung – Phó Tổng giám đốc Gelex và Tổng giám đốc Gelex Electric – được đề cử vào Hội đồng Quản trị FPT Telecom trong kỳ Đại hội cổ đông bất thường 2025, diễn ra ngày 24/12 tới.