Thứ sáu 20/09/2024 00:18
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Sản lượng tiêu thụ của Thủy sản Vĩnh Hoàn lên mức cao nhất trong 2 năm qua

19/09/2024 10:19
Trong bối cảnh xuất khẩu cá tra của Việt Nam chỉ tăng 12% trong tháng 8/2024 so với năm trước, Thủy sản Vĩnh Hoàn đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu đáng kể.
aa
Bài liên quan
Thành viên ban lãnh đạo Thủy sản Vĩnh Hoàn đồng loạt từ nhiệm
Thủy sản Vĩnh Hoàn lý giải về kế hoạch lãi 2023 kém tích cực
Doanh thu tháng 4 của Thủy sản Vĩnh Hoàn giảm 47% so với cùng kỳ

Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn, một trong những doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam, đã đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng trong tháng 8/2024. Doanh thu thuần của công ty đạt 1.170 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2023 và 5% so với tháng 7/2024. Đây là mức doanh thu cao nhất mà Vĩnh Hoàn đạt được trong hai năm trở lại đây.

Điều đáng chú ý là trong bối cảnh xuất khẩu cá tra của Việt Nam chỉ tăng 12% trong tháng 8/2024 so với năm trước, Vĩnh Hoàn đã vượt trội khi ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu đáng kể. Ngược lại, các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra khác như Công ty Cổ phần Nam Việt (ANV) và Công ty Cổ phần Đa Quốc Gia I.D.I (IDI) lại gặp khó khăn, với doanh thu giảm lần lượt 2% và 26%. Sự sụt giảm này chủ yếu do nhu cầu yếu tại thị trường Trung Quốc, chiếm hơn 30% doanh thu của hai công ty.

Sản lượng tiêu thụ của Thủy sản Vĩnh Hoàn lên mức cao nhất trong 2 năm qua
Sản lượng tiêu thụ của Thủy sản Vĩnh Hoàn lên mức cao nhất trong 2 năm qua.

Trong khi đó, Vĩnh Hoàn hưởng lợi từ sự phục hồi nhu cầu mạnh mẽ tại Hoa Kỳ, thị trường đóng góp 57% tổng doanh thu của công ty. Giá bán cá tra tại thị trường này đã phục hồi, giúp Vĩnh Hoàn tăng sản lượng xuất khẩu. Riêng trong tháng 8, doanh thu từ cá tra phi lê của công ty đạt 730 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ và 20% so với tháng trước, nhờ thị trường Hoa Kỳ và châu Âu đều phục hồi mạnh mẽ.

Theo Agromonitor, giá bán bình quân cá tra phi lê xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong tháng 7 và 8/2024 đạt 3,2 USD/kg, tăng 7% so với năm trước, mặc dù vẫn còn thấp hơn mức đỉnh 5 USD/kg trong năm 2022. Dù vậy, sản lượng tiêu thụ bình quân của Vĩnh Hoàn tại thị trường này chỉ còn thấp hơn 10% so với mức năm 2022, cho thấy xu hướng phục hồi tích cực.

Với chiến lược duy trì giá bán ở mức thấp để đẩy mạnh sản lượng, Vĩnh Hoàn dự kiến sẽ cải thiện biên lợi nhuận trong các quý tới, nhờ giá thức ăn chăn nuôi và cá nguyên liệu giữ ở mức thấp. SSI Research dự báo doanh thu thuần của Vĩnh Hoàn trong năm 2024 sẽ tăng 13%, trong khi lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng 29% so với năm 2023.

Tin bài khác
Tập đoàn đối tác mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Ai là người đứng sau?

Tập đoàn đối tác mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Ai là người đứng sau?

Hãng taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã bắt tay hợp tác với hãng taxi của ông Hồ Huy, với mục tiêu phát triển hệ thống sửa chữa ô tô hàng đầu tại Việt Nam.
Sản xuất công nghiệp tháng 8 của Hà Tĩnh mạnh mẽ phục hồi

Sản xuất công nghiệp tháng 8 của Hà Tĩnh mạnh mẽ phục hồi

Tính chung trong 8 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp của Hà Tĩnh tăng 0,12% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó, ngành khai khoáng tăng mạnh 30,43%.
Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng LPBank lên kế hoạch trở thành cổ đông lớn của FPT

Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã công bố thông tin bổ sung cho cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường, chủ yếu xoay quanh kế hoạch đầu tư vào cổ phiếu của Công ty Cổ phần FPT, một trong những gã khổng lồ công nghệ Việt Nam.
Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Unilever đồng hành cùng người dân miền Bắc khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Phú Mỹ: Vươn tầm thành đô thị cảng biển- công nghiệp tầm cỡ trong khu vực

Phú Mỹ: Vươn tầm thành đô thị cảng biển- công nghiệp tầm cỡ trong khu vực

Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải không chỉ là cảng cửa ngõ của vùng Đông Nam Bộ mà còn là cảng đặc biệt cấp quốc gia, hướng tới thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất cả nước nước và có tầm cỡ khu vực châu Á và thế giới.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son