Rót vào thị trường Mỹ 7,4 tỷ USD, Hyundai quyết đầu tư sản xuất xe điện

DNHN - Hyundai đặt mục tiêu đến năm 2025, hãng sẽ bán được 1 triệu chiếc xe điện mỗi năm. Con số này vào năm 2026 sẽ là 1,7 triệu chiếc xe điện mỗi năm, tương đương với mức tăng trưởng 70% một năm.

Tập đoàn ôtô Hàn Quốc Hyundai Motor Group, chủ sở hữu thương hiệu Hyundai và Kia, vừa công bố kế hoạch đầu tư 7,4 tỷ USD để chế tạo xe điện, taxi bay tự lái và trạm nhiên liệu hydro tại Mỹ. Kế hoạch đầu tư này sẽ được thực hiện tới năm 2025, Bloomberg đưa tin.

Hyundai đặt mục tiêu đến năm 2025, hãng sẽ bán được 1 triệu chiếc xe điện mỗi năm. Con số này vào năm 2026 sẽ là 1,7 triệu chiếc xe điện mỗi năm, tương đương với mức tăng trưởng 70% một năm
Hyundai đặt mục tiêu đến năm 2025, hãng sẽ bán được 1 triệu chiếc xe điện mỗi năm. Con số này vào năm 2026 sẽ là 1,7 triệu chiếc xe điện mỗi năm, tương đương với mức tăng trưởng 70% một năm.

Trong 2020, Hyundai đã ký bản ghi nhớ với Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) về công nghệ pin nhiên liệu hydro. Hydro là một lĩnh vực trọng tâm khác của Hyundai. Euisun Chung, Chủ tịch của Hyundai Motor cho biết vào năm 2019 rằng, anh ấy hình dung ra một “xã hội hydro” trên toàn thế giới

Chủ tịch kiêm CEO của Kia Bắc Mỹ cho biết: “Một yếu tố quan trọng trong quá trình chuyển đổi của Kia là việc chuyển từ động cơ đốt trong sang động cơ điện. Với khoản đầu tư chiến lược vào Mỹ để sản xuất xe điện, chúng tôi không chỉ đạt được những bước tiến lớn để dẫn đầu thị trường xe điện mà còn tăng cường đóng góp kinh tế cho những quốc gia chúng tôi kinh doanh”. 

“Khoản đầu tư này thể hiện cam kết mãnh liệt của chúng tôi với thị trường Mỹ, các đại lý và khách hàng của mình. Hyundai sẽ dẫn đầu tương lai của nghành công nghiệp xe hơi tại Mỹ và trên toàn thế giới. Những nỗ lực của chúng tôi là bằng chứng tích cực cho thấy Hyundai sẽ tiếp tục theo đuổi sự hoàn hảo trong những dòng sản phẩm hiện tại và trong tương lai của mình” - Jose Munoz, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Hyundai cho biết.

Việc Tập đoàn Hyundai bất chấp theo đuổi xe điện mặc dù phải ra quyết định triệu hồi hàng loạt xe Kona thuần điện bị lỗi hệ thống pin trước đó cho thấy sự nghiêm túc của hãng xe Hàn Quốc. Điều này một lần nữa khẳng định Hyundai sẽ trở thành ứng cử viên nặng ký trong ngành công nghiệp xe điện.

PV(TH)

Bài liên quan