Quy mô tài sản của Nhựa Bình Minh giảm 8% sau nửa năm 2021
Lãi gộp và lãi ròng 6 tháng đầu năm của Công ty CP Nhựa Bình Minh giảm lần lượt 34% và 51%, về còn 393 tỷ đồng và 126 tỷ đồng. Tương ứng công ty mới chỉ thực hiện được 24% kế hoạch lợi nhuận cả năm cổ đông giao phó.
Theo kết quả kinh doanh hợp nhất quý II/2021 Công ty CP Nhựa Bình Minh (BMP/HoSE) vừa công bố, lãi ròng 42 tỷ đồng, giảm đến 73% so cùng kỳ.
Cụ thể, BMP ghi nhận doanh thu thuần quý II/2021 đạt 1.452 tỷ đồng, tăng 16% so cùng kỳ. Giá vốn trong kỳ tăng mạnh 41% khiến lãi gộp giảm 47%. Biên lãi gộp trong kỳ chỉ đạt chưa tới 13% (quý II/2020 đạt trên 28%).
Chi phí bán hàng quý II/2021 giảm 34%. Trong khi đó, chi phí tài chính và chi phí quản lý tăng lần lượt 20% và 34% so cùng kỳ. Khấu trừ các khoản chi phí và thuế, BMP báo lãi ròng quý II/2021 ở mức 42 tỷ đồng, giảm 73% so cùng kỳ.
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp nhựa đã đem về 2.606 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 15% so cùng kỳ. Lãi gộp và lãi ròng giảm lần lượt 34% và 51%, về còn 393 tỷ đồng và 126 tỷ đồng. Công ty mới chỉ thực hiện được 24% kế hoạch lợi nhuận cả năm cổ đông giao phó.
Quy mô tài sản của BMP giảm 8% sau 6 tháng, ghi nhận giá trị tổng tài sản 2.768 tỷ đồng. Lượng tiền đầu tư tài chính ngắn hạn sụt giảm 33%, về mức 810 tỷ đồng. Ngược lại, Công ty đã tăng gấp rưỡi giá trị hàng tồn kho, lên 617 tỷ đồng.
Linh Anh
Cùng chuyên mục
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
Công bố thêm một nhà máy đạt trung hòa Carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net zeno
Người dùng xôn xao thông tin Viện Di Động tung deal sốc: Đổi pin cũ - thay pin điện thoại mới 0 đồng
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn