
Quảng Nam quảng bá du lịch xanh tại Thành phố Hồ Chí Minh
Chuỗi sản phẩm du lịch xanh đang được kỳ vọng là “làn gió mới” hướng phát triển tiềm năng của Quảng Nam nói chung và Hội An nói riêng, không chỉ thân thiện với môi trường mà tạo ra sự gia tăng lợi thế cạnh tranh và thu hút du khách đến địa phương.

Ngày 9/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình này nằm trong chuỗi sự kiện truyền thông, quảng bá Năm Du lịch Quốc gia 2022 với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" và giới thiệu hình ảnh điểm đến, sản phẩm du lịch mới tỉnh Quảng Nam.
Chương trình có nhiều đơn vị quản lý điểm đến, kinh doanh cơ sở lưu trú, tổ hợp lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí... tham gia chia sẻ thông tin về các điểm đến du lịch tại Quảng Nam như: Ban quản lý Di sản văn hóa Mỹ Sơn, Wyndham Shantira Resort HoiAn, Almanity Hoian, Citadines Pearl Hội An, Đảo Ký ức Hội An, Thiên Minh Groups, Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang, Vinwonders Nam Hội An...
Các đơn vị tham gia chương trình kỳ vọng sẽ thúc đẩy hoạt động giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh, thành khu vực phía Nam; mở rộng quan hệ hợp tác, tiến đến ký kết thỏa thuận đầu tư, kinh doanh về du lịch. Đồng thời, kết nối những thị trường khách trọng điểm trong và ngoài nước thông qua cung cấp thông tin về cơ chế chính sách, chương trình, sản phẩm du lịch mới của Quảng Nam trong.
Ông Văn Bá Sơn - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết, theo số liệu thống kê 8 tháng của năm 2022, Quảng Nam đón 3.786.500 lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 290.000 lượt khách.
Bà Huỳnh Thị Minh Tâm - Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Quảng Nam chia sẻ, Quảng Nam là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế trong phát triển du lịch, điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Tỉnh đang tập trung hướng đến sản phẩm du lịch xanh, du lịch bền vững, an toàn với môi trường, sức khỏe du khách... bên cạnh sản phẩm du lịch dựa vào giá trị di sản văn hóa thế giới,
Quảng Nam là địa phương đầu tiên trong cả nước ban hành bộ tiêu chí du lịch xanh. Chuỗi sản phẩm du lịch xanh đang được kỳ vọng là “làn gió mới” hướng phát triển tiềm năng của Quảng Nam nói chung và Hội An nói riêng, không chỉ thân thiện với môi trường mà tạo ra sự gia tăng lợi thế cạnh tranh và thu hút du khách đến địa phương.
Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh còn chú trọng vào loại hình du lịch gắn với nông nghiệp, nông thôn... nhằm khai thác tiềm năng không gian tự nhiên yên bình cùng với đa dạng hoạt động trải nghiệm của du khách.
PV
- Bình Dương: Kết nối các tỉnh, thành nhân rộng mô hình phát triển Khu Công nghiệp kiểu mới của Becamex
- Đà Nẵng: Thông qua nhiều Nghị quyết về phát triển thành phố trong thời gian tới
- Sẽ xử lý nghiêm các doanh nghiệp đặt quảng cáo vào nội dung xấu độc
- Lý do gì khiến cựu CEO Twitter "bốc hơi" 526 triệu USD tài sản?
- Du lịch châu Á –Thái Bình Dương sẽ phục hồi 50% mức trước đại dịch trong năm nay
Cùng chuyên mục


Đồng Tháp quảng bá du lịch và ẩm thực Sen tại ITE HCMC 2022

Sắp diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022

Hơn 95 ngàn lượt khách tới Vĩnh Phúc nghỉ lễ 2/9

Dịp lễ 2/9, Hà Nội đón khoảng 422 nghìn lượt du khách với tổng thu gần 1.300 tỷ đồng

Tuyên Quang phân luồng giao thông phục vụ cho lễ hội trung thu năm 2022
-
Cải tổ chính sách visa tạo sức hút của điểm đến mang tầm quốc gia
-
VinaCapital: Không có ảnh hưởng của SVB và Credit Suisse đối với kinh tế Việt Nam
-
Cơ chế thúc đẩy hơn nữa các chương trình tín dụng xanh từ các tổ chức tài chính trong và ngoài nước
-
Tính “phiêu lưu” trong việc dùng vốn ngắn hạn đầu tư dài hạn dẫn đến tình trạng mất thanh khoản
-
Vì sao Nghị định 08 đã "cấp cứu" xong cho thị trường TPDN nhưng "căn bệnh" vẫn còn?