Quadria Capital rót 90 triệu đô la Mỹ vào Con Cưng để xây dựng siêu ứng dụng dành cho các bà mẹ Việt Nam

14:18 18/01/2022

Con Cưng, mạng lưới bán lẻ sản phẩm mẹ và bé tại Việt Nam, đã nhận được 90 triệu đô la Mỹ trong vòng tài trợ từ công ty cổ phần tư nhân Quadria Capital tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Con Cưng vận hành 600 cửa hàng tại 45 tỉnh, thành và dự kiến mở rộng lên 1.000 cửa hàng vào cuối năm 2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Internet) 

Con Cưng sẽ sử dụng nguồn vốn này để mở 2.000 cửa hàng trong nước vào năm 2025 và mở rộng dòng sản phẩm của mình. Nó cũng sẽ phát triển một “siêu ứng dụng tất cả trong một” để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa cho hơn năm triệu bà mẹ.

Nhà bán lẻ sẽ tận dụng mạng lưới các công ty danh mục đầu tư của Quadria như Bệnh viện FV, một nền tảng bệnh viện tại Việt Nam. Là một phần của thỏa thuận, chuyên gia bán lẻ toàn cầu Robert Willett sẽ tham gia Hội đồng quản trị của Con Cưng.

Được thành lập vào năm 2011 bởi Chủ tịch Minh Nguyễn và Giám đốc điều hành Tiến Luật, Con Cưng hướng đến mục tiêu trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho các bà mẹ thực hiện nhu cầu chăm sóc thai nhi và trẻ sơ sinh. Các dịch vụ của nó bao gồm hơn 2.000 đơn vị lưu trữ (SKU) các sản phẩm như sữa bột, tã giấy, dinh dưỡng đóng chai và vitamin, thiết bị và thời trang trẻ em.

Công ty tuyên bố rằng họ đã tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 70% trong bốn năm qua. Con Cưng đang vận hành 600 cửa hàng tại 45 tỉnh, thành và có kế hoạch mở rộng lên 1.000 cửa hàng vào cuối năm 2022.

Bên cạnh mạng lưới cửa hàng vật lý, Con Cưng còn sở hữu ứng dụng di động để phục vụ nhu cầu mua hàng trên thiết bị di động. Nguyễn cho biết: “Chúng tôi nhận thấy sự cần thiết phải mở rộng các kênh bán lẻ của mình, cả trực tuyến và ngoại tuyến, đồng thời tạo ra một hệ sinh thái toàn diện để hỗ trợ các bà mẹ và gia đình.

Trong tháng 1 năm 2011, Con Cưng sẽ khai trương Siêu Trung tâm đầu tiên rộng 2.000m2 tại Phù Đổng 6, TP.HCM. Điều này sẽ giới thiệu tất cả các sản phẩm của Con Cưng và các dịch vụ khác như quán cà phê, khu sân chơi tổng hợp và một tầng dành riêng cho các dịch vụ tư vấn chăm sóc trẻ sơ sinh, dinh dưỡng và OBGYN do các bác sĩ và chuyên gia chăm sóc sức khỏe cung cấp.

Con Cưng dự kiến ​​mở một siêu trung tâm mỗi tháng để đạt 200-300 cửa hàng như vậy trên khắp Việt Nam.

Sự thay đổi mới đến 18 tháng sau khi đóng cửa Quỹ II trị giá 595 triệu đô la Mỹ đã đăng ký quá mức của Quadria, quỹ này tập trung đầu tư vào các công ty chăm sóc sức khỏe và sức khỏe người tiêu dùng ở Châu Á Thái Bình Dương. Công ty đang tìm cách huy động Quỹ III sau khi Quỹ II được triển khai nhanh chóng.

Thục Anh