Thứ năm 18/09/2025 20:19
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

PVN: Cần giải pháp tạo thuận lợi cho sản xuất và kinh doanh sản phẩm khí

31/08/2022 11:53
Tác động của cuộc khủng hoảng năng lượng thế giới, đặc biệt vấn đề về nguồn cung, biến động giá ảnh hưởng mạnh đến nhu cầu tiêu thụ LPG (khí dầu mỏ hóa lỏng), LNG (khí thiên nhiên hóa lỏng).
Kho chứa LNG Thị Vải, Vũng Tàu
Kho chứa LNG Thị Vải, Vũng Tàu.

Hoạt động kinh doanh LPG của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cũng như các đơn vị thành viên liên quan trong thời gian tới sẽ tiếp tục chịu tác động của nhiều yếu tố. Các doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với rủi ro về biến động giá LPG quá nhanh và cao làm tăng rủi ro của đơn vị cũng như giảm tính cạnh tranh của LPG với nhiên liệu thay thế.

Tuy nhiên, với xu hướng chuyển dịch năng lượng tại thị trường Việt Nam theo hướng đẩy mạnh công nghiệp hóa dầu đang mở ra những cơ hội phát triển tích cực góp phần mở rộng thị trường LPG nội địa.

Ông Hoàng Việt Dũng - Phó Giám đốc Công ty Kinh doanh Sản phẩm khí - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chia sẻ, đối với lĩnh vực kinh doanh LNG, PV GAS dự kiến sẽ bắt đầu triển khai các hoạt động kinh doanh từ cuối năm 2022 sau khi hoàn thành dự án Kho chứa LNG Thị Vải.

Thực tế hiện nay cho thấy cần thiết phải bổ sung các cơ chế chính sách để đảm bảo quản lý kinh doanh LNG phù hợp với tình hình, doanh nghiệp này đề xuất thực tế. Cần có giải pháp và cơ chế kinh doanh, định hướng chiến lược của Tập đoàn cũng như đơn vị liên quan đối với hoạt động kinh doanh LPG để phát huy thế mạnh của các đơn vị trong PVN. Đồng thời, tận dụng năng lực, kinh nghiệm của toàn chuỗi nhằm giữ vững thị phần, chuyển dịch cơ cấu tiêu thụ.

Một số đơn vị hoạt động trong lĩnh vực này của PVN đề xuất cần có về cơ chế, chính sách để phát triển ổn định lĩnh vực kinh doanh LPG, LNG cho công nghiệp.

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Xuân Huyên nhận xét thời gian qua, nỗ lực và kết quả của các đơn vị như PV GAS và Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã đóng góp không nhỏ vào việc hoàn thành mục tiêu chung của Tập đoàn. Ông đề xuất các đơn vị sản xuất kinh doanh LPG cần xác định rõ định hướng, chiến lược dài hạn làm cơ sở để triển khai giải pháp thực hiện; trong đó bao gồm việc xây dựng đồng bộ chuỗi liên kết từ nguồn cung, vận chuyển, tàng trữ đến kinh doanh bán buôn, bán lẻ.

Bên cạnh việc nhận diện khó khăn thách thức, các đơn vị cần chủ động nghiên cứu thị trường, nắm bắt kịp thời những cơ hội mở ra trong tình hình xu thế chuyển dịch năng lượng tại Việt Nam hiện đang và dự kiến sẽ có ảnh hưởng ngày càng mạnh mẽ hơn đến thị trường tiêu thụ LPG. Các ban chuyên môn phối hợp chặt chẽ với đơn vị kinh doanh xây dựng, điều chỉnh quy chế kinh doanh LPG phù hợp với định hướng của Tập đoàn đồng thời tạo hành lang pháp lý đảm bảo cho đơn vị kinh doanh có quyền chủ động để có thể ra quyết định kịp thời, linh hoạt trong bối cảnh thị trường liên tục phát triển và thay đổi. Đồng thời, nghiên cứu bổ sung các quy định liên quan đến kinh doanh LNG cho công nghiệp vào quy chế.

Để phát huy các kết quả đã đạt được trong thời gian qua và hướng đến phát triển bền vững trong dài hạn, thời gian tới, PVN yêu cầu các ban, đơn vị trong Tập đoàn thống nhất định hướng hoạt động và phát triển trên cơ sở hài hòa lợi ích giữa các bên và vì mục tiêu chung của Tập đoàn.

PV (t/h)

TAGS:

Tin bài khác
Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước thu hút gần 10 triệu lượt khách; gian hàng Eurowindow nổi bật với vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng, công nghệ 4.0.
600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

600 nhà phân phối VinFast đồng lòng nhất trí bán 1,5 triệu xe máy điện trong năm 2026

Đồng lòng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh, quyết tâm giành lại bầu không khí trong lành cho người dân, hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc đã thống nhất đặt mục tiêu kinh doanh năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ không phát sinh thay đổi địa điểm Chi nhánh Sơn La.
KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

Từ công nghệ Nhật Bản đến bàn tay khéo léo của người Việt, sơn KoSu không chỉ khoác lên công trình màu sắc bền đẹp mà còn thổi hồn vào từng không gian sống, mang lại sự an tâm và thịnh vượng dài lâu.
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.