Thứ tư 29/10/2025 22:12
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Prudential chính thức khởi động cuộc thi Cha-Ching ''Bé giỏi tiền hay'' hưởng ứng Chiến dịch tài chính toàn cầu (Global Money Week)

28/03/2022 17:33
DNHN - Hưởng ứng Chiến dịch tài chính toàn cầu Global Money Week diễn ra từ ngày 21 đến 27-3-2022, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Tổ chức Junior Achievement Vietnam (JA Việt Nam) khởi động cuộc thi Cha-Ching “Bé gi
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cha-Ching là chương trình đạt giải thưởng về giáo dục quản lý tài chính, nhằm nuôi dưỡng các thói quen và trách nhiệm tài chính dành cho trẻ em. Được phát triển bởi Quỹ Prudence, với sự hợp tác với Cartoon Network Asia và Tiến sĩ Alice Wilder - chuyên gia giáo dục trẻ em từng đoạt giải Emmy, chương trình Cha-Ching đã được ra mắt tại Việt Nam vào năm 2019.

Giáo trình Cha-Ching được xây dựng trên phương pháp tích hợp “học mà chơi, chơi mà học”, giảng dạy cho các em từ 7 đến 12 tuổi nhận thức được tầm quan trọng của việc quản lý tài chính, xoay quanh 4 kỹ năng: Kiếm tiền, tiết kiệm, tiêu tiền và quyên góp.

Một lớp học chương trình Cha-Ching.
Một lớp học chương trình Cha-Ching.

Bước sang năm thứ 3, chương trình Cha-Ching năm học 2021-2022 hiện đang được triển khai tại 84 trường học tại Hà Nội và Hưng Yên, đã tiếp cận hơn 22.000 học sinh tiểu học và 600 giáo viên. Chương trình trang bị cho các em những kiến thức, khái niệm về quản lý tài chính cá nhân và ứng dụng vào cuộc sống.

Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam, chia sẻ: “Giáo dục luôn là trọng tâm trong các hoạt động đầu tư phát triển cộng đồng bền vững của Prudential. Chúng tôi tin rằng, sự đầu tư dài hạn vào con người sẽ giúp nuôi dưỡng một thế hệ trẻ tự tin, năng động và hiểu biết. Điều này góp phần tạo nên một tương lai thịnh vượng cho chính các em và cho xã hội nói chung. Cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi tiền hay” là một sáng kiến giúp các em thực hành những kiến thức từ giáo trình Cha-Ching đã học theo một cách thú vị và thực tế, bên cạnh đó tạo cơ hội để các em phát triển những kỹ năng mềm cần thiết khác, rất có ích cho việc học của các em sau này”.

Bà Đoàn Bích Ngọc, Giám đốc JA Việt Nam cho biết: “Cuộc thi không chỉ là sân chơi cho các em mà còn mang đến cơ hội giao lưu và học hỏi những kiến thức về quản lý tài chính cho giáo viên và phụ huynh học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường còn có dịp giao lưu và trao đổi kinh nghiệm với các hệ thống giáo dục khác trên toàn quốc và có thêm thông tin cũng như kinh nghiệm tổ chức các hoạt động trải nghiệm dành cho học sinh trong quy mô nhà trường”.

Giáo trình Cha-Ching được xây dựng trên phương pháp tích hợp
Giáo trình Cha-Ching được xây dựng trên phương pháp tích hợp "học mà chơi, chơi mà học".

Nằm trong khuôn khổ của dự án Cha-Ching, cuộc thi “Bé giỏi tiền hay” lần đầu tiên được tổ chức trên Báo VnExpress vào năm 2021, là sân chơi dành cho các phụ huynh chia sẻ cách dạy con nhận thức và hiểu giá trị của đồng tiền. Trước đó, cũng trong năm 2021, cuộc thi với tên gọi “Doanh nhân nhí” cũng đã được triển khai tại 72 trường dự án của Cha-Ching.

Phát triển từ những ý tưởng năm 2021, năm nay, cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi tiền hay” được mong đợi là một sân chơi bổ ích giúp các em học sinh đã tham gia giáo trình học Cha-Ching có cơ hội: Trang bị những kiến thức, khái niệm về quản lý tài chính cá nhân và ứng dụng vào cuộc sống; luyện tập và thực hành các kỹ năng mềm hữu ích (làm việc nhóm, thuyết trình, sáng tạo và phản biện); đồng thời, mang tới cho các em cơ hội được giao lưu, làm quen và kết nối với những bạn cùng trang lứa có chung sở thích trong suốt quá trình tham gia cuộc thi.

Cuộc thi Cha-Ching “Bé giỏi tiền hay” gồm có 3 vòng thi: Vòng 1 “Nhanh như chớp” sẽ chọn ra 100 học sinh có điểm cao nhất từ bài thi trắc nghiệm trên nền tảng Quizizz. Vòng 2 “Thử thách 72h” sẽ chọn ra 20 thí sinh thuyết trình tốt nhất dựa trên các chủ đề tình huống liên quan đến 4 thói quen sử dụng tiền: Kiếm tiền - Tiết kiệm - Tiêu tiền - Quyên góp. Vòng chung kết sẽ được tổ chức với hình thức thi theo nhóm với sự hướng dẫn của người cố vấn. Giải thưởng chung kết theo đội gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 3 giải Ba. Ngoài ra, chương trình còn có thêm nhiều phần quà may mắn dành cho các thí sinh.

Sĩ Điều

Tin bài khác
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.
Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Vinamilk gia nhập nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất toàn cầu

Lần đầu tiên có chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm – xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới. Với dấu ấn nổi bật này, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu và được mời tham gia chuyên mục spotlight toàn cầu của Brand Finance.