Thứ hai 23/09/2024 19:24
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

'Phù thủy thiết kế' Jony Ive tham gia phát triển một thiết bị AI mới với OpenAI

23/09/2024 16:37
Dự án mới của Jony Ive hiện ở giai đoạn đầu với hứa hẹn huy động đến 1 tỉ USD tài trợ vào cuối năm nay và giúp cách mạng hóa tương tác giữa con người với AI.
aa
CEO Brian Chesky của Airbnb được cho là đã giới thiệu Jony Ive với CEO Sam Altman của OpenAI.
CEO Brian Chesky của Airbnb được cho là đã giới thiệu Jony Ive với CEO Sam Altman của OpenAI.

Trong một cuộc phỏng vấn với New York Times, nhà thiết kế huyền thoại của Apple, Jony Ive đã xác nhận rằng, ông đang làm việc với OpenAI để thiết kế ra một thiết bị mới.

Jony Ive, người đã làm việc tại Apple trong nhiều thập kỷ cùng với Steve Jobs, được biết đến với nhiều thiết bị mang tính biểu tượng của 'Táo khuyết'. Từ những chiếc iMac, iBook, iPod, iPhone cuối những năm 90 và đầu những năm 2000, cho đến những chiếc máy tính xách tay Macbook tối giản ngày nay, di sản của Ive vẫn tiếp tục định hình thiết kế của Apple.

Dù còn 1 số tranh cãi, nhưng sự nghiệp của Ive chắc chắn đã để lại dấu ấn cho Apple. Và giờ đây, Ive muốn thiết kế một thứ hoàn toàn mới với AI. Cả Ive và CEO OpenAI Sam Altman đều cho rằng, AI có tiềm năng tạo ra một thiết bị điện toán mới lạ.

Theo tiết lộ, dự án hiện trong giai đoạn đầu phát triển với hứa hẹn huy động đến 1 tỉ USD tài trợ vào cuối năm nay và có thể giúp cách mạng hóa tương tác giữa con người với AI.

Dự án kết hợp AI và chuyên môn về phần cứng của Jony Ive để tạo ra một loại thiết bị điện toán mới. Khái niệm này dựa trên khả năng của AI tạo sinh có thể làm nhiều việc hơn cho người dùng bằng cách xử lý các truy vấn phức tạp hiệu quả hơn so với phần mềm truyền thống.

Chi tiết về dự án vẫn là một bí mật, nhưng CEO Brian Chesky của Airbnb được cho là đã giới thiệu Jony Ive với CEO Sam Altman của OpenAI. Dự án đang được tài trợ bởi Jony Ive và Emerson Collective - công ty do Laurene Powell Jobs - vợ cố CEO Apple Steve Jobs sở hữu. Đáng chú ý, New York Times không đề cập đến CEO Masayoshi Son của SoftBank, người được đồn đại đã đầu tư 1 tỉ USD vào dự án vào năm ngoái.

Bên cạnh đó, Ive được cho là cũng đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng cho dự án mới cũng như tuyển dụng nhân sự. Vào tháng 2, ông chi hơn 60 triệu USD cho tòa nhà rộng khoảng 3.000 mét vuông có tên Little Fox Theater, nằm gần trụ sở của LoveFrom, đồng thời tuyển khoảng 10 người, trong đó có hai cựu nhân viên Apple là Tang Tan, từng đảm nhiệm vai trò giám sát quá trình phát triển iPhone, và Evans Hankey, người kế nhiệm Ive ở bộ phận thiết kế Apple.

Dự án đang được phát triển trong bí mật. Các bên vẫn chưa hé lộ sản phẩm sẽ là gì và khi nào được phát hành. Theo dự đoán của PhoneArena dựa trên thông tin đã chia sẻ, Ive và Altman có thể đang hướng tới một thiết bị "siêu AI" với mục tiêu cách mạng hóa phần mềm, có khả năng truy cập vào bất kỳ phần nào của hệ điều hành, giải phóng người dùng khỏi việc phải kiểm soát thủ công.

Thiết bị mới thậm chí có thể sử dụng camera, cảm biến và micro để hiểu ngữ cảnh. Chẳng hạn, khi đang nhắc đến việc gọi cho ai đó, chỉ cần nhấc thiết bị lên, nó sẽ tự động thực hiện cuộc gọi. Hoặc có thể, thiết bị sẽ theo dõi người dùng chuẩn bị ra ngoài và tự động đặt xe taxi. Đây là điều những AI Phone như Humane AI Pin hay Rabbit R1 đang hướng tới, nhưng thiết bị của Ive có thể thực hiện tốt hơn.

Tuy nhiên, PhoneArena cũng cho rằng, thiết bị mới có thể gặp một số rào cản. Chẳng hạn, nhiều người lo ngại về quyền riêng tư và phản đối thiết bị số can thiệp quá sâu vào cuộc sống của họ.

Ive và Altman không phải những người duy nhất quan tâm đến việc mở ra kỷ nguyên mới của điện toán AI. Chẳng hạn, Meta đã dành nhiều năm và hàng tỷ USD để nghiên cứu kính thông minh AR tích hợp AI.

Mark Zuckerberg tin rằng, XR (thực tế mở rộng) sẽ là tương lai của thiết bị điện toán.

Thiết bị của Ive được kỳ vọng sẽ tạo ra làn gió mới cho ngành công nghiệp di động, như iPhone đã làm được khi ra mắt lần đầu năm 2007.

Tin bài khác
Hành trình lập nghiệp của tỷ phú giàu thứ 2 ngành đầu tư tài chính

Hành trình lập nghiệp của tỷ phú giàu thứ 2 ngành đầu tư tài chính

Stephen Schwarzman đã xây dựng sự nghiệp của mình từ những bước đi đầy quyết tâm và khác biệt, từng bước trở thành một trong những nhà đầu tư hàng đầu thế giới.
Gắn bó hơn 3 thập kỷ, thực tập sinh Nike được bổ nhiệm làm CEO

Gắn bó hơn 3 thập kỷ, thực tập sinh Nike được bổ nhiệm làm CEO

Hành trình trở thành CEO Nike của Elliott Hill là một minh chứng sống động cho sức mạnh của tính kiên trì, niềm đam mê và sự gắn bó bền bỉ với thương hiệu.
Selena Gomez và con đường trở thành một trong những nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ

Selena Gomez và con đường trở thành một trong những nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất nước Mỹ

"Selena Gomez là doanh nhân đa năng với nhiều nguồn thu nhập khác nhau góp phần tạo nên giá trị tài sản ròng ấn tượng” - chuyên gia Stacy Jones chia sẻ với CNN.
CEO của gã khổng lồ Nike bất ngờ thông báo từ chức

CEO của gã khổng lồ Nike bất ngờ thông báo từ chức

Các nhà phân tích cho rằng, sự thay đổi này có thể giúp gã khổng lồ Nike quay trở lại với sứ mệnh vốn có: đổi mới sản phẩm và năng lực tiếp thị.
Trung Quốc vượt Mỹ về tốc độ gia tăng số lượng người siêu giàu

Trung Quốc vượt Mỹ về tốc độ gia tăng số lượng người siêu giàu

Sự tăng trưởng về số lượng người siêu giàu của Trung Quốc phần lớn là nhờ sự xuất hiện của những triệu phú công nghệ và những ông trùm công nghiệp.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son
lpbank