![]() |
Các Homestay ở Bản Lác trang trí cờ, hoa, sẵn sàng chào đón du khách |
Nắm bắt thời cơ, các điểm du lịch cộng đồng, khu nghỉ dưỡng và doanh nghiệp lữ hành tại Phú Thọ đã đồng loạt triển khai chương trình kích cầu. Điển hình là Bản Lác (xã Mai Hạ) – điểm đến quen thuộc với gần 200 hộ kinh doanh homestay. Nhiều gia đình đã chỉnh trang cảnh quan, bổ sung tiện nghi, chuẩn bị món ăn truyền thống, quà lưu niệm và chương trình văn nghệ dân gian để tạo ấn tượng với du khách.
Không chỉ du lịch cộng đồng, các khu nghỉ dưỡng lớn như Serena Resort, Mandala Retreat, Flamingo Đại Lải, Wyndham Thanh Thủy, Vườn Vua Resort hay Vườn quốc gia Xuân Sơn cũng tăng tốc làm mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh quảng bá. Đặc biệt, nhiều đơn vị tung gói khuyến mãi từ 10 – 50% cho các dịch vụ lưu trú, hội nghị, ăn uống, vui chơi giải trí và trải nghiệm cộng đồng. Nhờ đó, nhiều điểm đến đã ghi nhận lượng khách đặt phòng, đặt tour tăng mạnh ngay trước kỳ nghỉ lễ.
![]() |
Khu du lịch Tam Đảo |
Cùng với nỗ lực của doanh nghiệp, Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Phú Thọ cũng giới thiệu loạt tour mới như “Hành trình về nguồn – miền tâm linh sâu thẳm”, “Hương sắc xứ Mường”, “Xanh xanh miền Đất Tổ”, “Du lịch Golf & Mice”, hay liên kết các tỉnh Tây Bắc mở rộng. Đây là bước đi nhằm tạo sự khác biệt, mở rộng thị trường và đáp ứng nhu cầu trải nghiệm đa dạng của du khách.
Theo bà Vũ Thị Hoài Phương – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh đã yêu cầu các địa phương, cơ sở kinh doanh du lịch đảm bảo môi trường văn minh, an toàn, chú trọng vệ sinh thực phẩm, cứu hộ cứu nạn, niêm yết giá và công khai đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận, xử lý phản ánh của khách.
Có thể thấy, với cách làm đồng bộ, từ cộng đồng dân cư, doanh nghiệp đến cơ quan quản lý, du lịch Phú Thọ đang khẳng định vai trò là ngành kinh tế tổng hợp giàu tiềm năng. Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay không chỉ là cơ hội gia tăng lượng khách, mà còn là cú hích để Phú Thọ tiếp tục ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch Việt Nam.