Phú Thọ: Ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp Phú Thọ: Đầu tư trên 10 tỷ đồng cho khoa học - công nghệ Các phương tiện được lưu thông bình thường qua cầu Trung Hà |
Chương trình giới thiệu, trưng bày, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại TP Việt Trì. |
Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng và khắc nghiệt của thị trường, hoạt động xúc tiến thương mại tại Phú Thọ đã được đổi mới toàn diện. Các chương trình xúc tiến thương mại không chỉ tăng về số lượng mà còn nâng cao về chất lượng, với nhiều hình thức sáng tạo và hiệu quả. Sự kết hợp giữa các hội chợ thương mại trực tiếp và trực tuyến đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu và đối tác kinh doanh.
Hội chợ thương mại và sản phẩm OCOP Phú Thọ năm 2024 nằm trong Chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 được Sở Công Thương tổ chức đã thu hút được đông đảo doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh tham gia.
Sở cũng đã cung cấp danh sách các sản phẩm OCOP của tỉnh được công nhận đến hết năm 2023 gửi tới các siêu thị, trung tâm thương mại, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố để hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Thọ. Khảo sát nhu cầu về hỗ trợ thiết kế mẫu bao bì sản phẩm; tổ chức các khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ tại các hội chợ triển lãm trong nước.
Không dừng lại ở việc quảng bá, xúc tiến thương mại còn đóng vai trò cầu nối, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác kinh doanh và phát triển thị trường mới.
Gian hàng nông sản của Phú Thọ tại Hội chợ làng nghề - sản phẩm OCOP lần thứ 20 tại thành phố Hà Nội. |
Đặc biệt, tiếp tục đăng tải thông tin các sản phẩm OCOP lên Sàn giao dịch thương mại điện tử tỉnh Phú Thọ giaothuong.net.vn, phối hợp tuyên truyền về thương mại điện tử và Sàn giao dịch thương mại điện tử giaothuong.net.vn trên Báo Phú Thọ. Đến nay, Sàn đã có 333 gian hàng với 1.013 sản phẩm dịch vụ (tăng 18 gian hàng và 51 sản phẩm dịch vụ so với thời điểm tháng 12/2023).
Những nỗ lực trong đổi mới hoạt động xúc tiến thương mại đã mang lại kết quả tích cực. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong doanh thu và mở rộng quy mô sản xuất.
Theo ông Đặng Việt Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương, để các sản phẩm, hàng hóa của tỉnh đến với đông đảo người tiêu dùng, cùng với tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chú trọng quảng bá, xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, ngành Công Thương tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác XTTM, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.