Thứ sáu 27/09/2024 14:31
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Phú Thọ: Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàng

27/09/2024 09:51
Ngành Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Phú Thọ đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, hiệu quả nhằm đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ qua tài khoản ngân hàng.
aa

Phú Thọ thu hút nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư

Phú Thọ: Xử lý khẩn cấp sạt lở đê tả sông Lô với kinh phí dự kiến khoảng 15 tỷ đồng

Phú Thọ: Các cầu yếu trên các tuyến đường tỉnh cần được cải tạo, nâng cấp

Phú Thọ: Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàng
Hội nghị triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại các địa phương.

Thời gian qua, ngành BHXH tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàng đảm bảo đúng người, đúng chế độ, công khai, minh bạch đúng quy định của pháp luật.

Cơ quan BHXH đã tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về những lợi ích khi nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng; phổ hiến, hướng dẫn cho người dân các kiến thức về thanh toán không dùng tiền mặt, các tiện ích, tiện lợi khi thanh toán không dùng tiền mặt gắn với chuyển đổi số…

Đồng thời, tích cực phối hợp với các ngân hàng, bưu điện tuyên truyền trực tiếp tại các điểm chỉ trả, các khu dân cư nhằm hướng dẫn người dân các thủ tục để lập tài khoản ngân hàng, cách sử dụng thẻ để rút tiền qua hệ thống ATM hoặc qua Internet Banking (dịch vụ ngân hàng trực tuyến).

Tính đến ngày 12/9/2024, toàn tỉnh đã chi lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua thẻ ATM tại khu vực đô thị cho 21.999 người, đạt tỷ lệ 43,37% tổng số người hưởng hằng tháng, tăng 5,43% so với tháng 8/2024.

BHXH các huyện, thị xã, thành phố và viên chức, người lao động toàn ngành phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực sử dụng tài khoản mạng xã hội của đơn vị, cá nhân để tuyên truyền, vận động người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng đăng ký nhận chi trả qua tài khoản ngân hàng.

Phú Thọ: Đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàng
Cán bộ BHXH tuyên truyền, hướng dẫn người dân các thủ tục để nhận lương hưu qua tài khoản ngân hàng.

Là 1 huyện có tỷ lệ cao trong việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng, huyện Lâm Thao đã thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng qua tài khoản ngân hàng cho 3.646/8.510 người, đạt tỷ lệ 43% tổng số người hưởng hằng tháng. Trong đó, khu vực đô thị (gồm thị trấn Hùng Sơn, thị trấn Lâm Thao) có tỷ lệ đạt từ 65 - 70% tổng số người hưởng hằng tháng tại khu vực.

Ông Nguyễn Chí Đại - Giám đốc BHXH huyện Lâm Thao cho biết: BHXH huyện đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập các tổ công tác triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt cho người hưởng hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội trên địa bàn.

Thông qua các giải pháp cụ thể, thiết thực đã góp phần tăng nâng cao hiệu quả công tác quản lý người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, đảm bảo số tiền chi trả đúng người hưởng, nhanh chóng, kịp thời; thực hiện thành công mục tiêu chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Xuân Long - Giám đốc BHXH tỉnh Phú Thọ cho biết: Ngành BHXH tỉnh đã và đang quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ngân hàng. Qua đó, góp phần thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt của người dân; giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và nhận tiền nhanh chóng, chính xác.

Giám đốc BHXH tỉnh khẳng định: So với hình thức nhận tiền mặt thì nhận tiền qua tài khoản ngân hàng mang lại nhiều ưu điểm, thuận lợi hơn cho người dân cũng như cơ quan Bảo hiểm xã hội, đáp ứng yêu cầu thực tiễn và thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

Tin bài khác
Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025 sẽ được tổ chức tại Việt Nam

Cuộc thi Hoa hậu đa văn hóa thế giới 2025 sẽ được tổ chức tại Việt Nam

Việt Nam lần đầu sở hữu bản quyền cuộc thi hoa hậu quốc tế do người Việt khởi xướng. Cuộc thi là sự kết hợp sắc đẹp, trí tuệ, kiến thức và văn hóa.
Ký kết hợp tác triển khai Chương trình Đầu tư định cư Mỹ EB-5

Ký kết hợp tác triển khai Chương trình Đầu tư định cư Mỹ EB-5

Chiều 26/9, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà Buduapest Global Việt Nam cùng 2 đối tác chiến lược đã ký kết hợp tác toàn diện nhằm triển khai Chương trình Đầu tư định cư Mỹ EB-5 (Visa định cư Mỹ) cho các khách hàng và gia đình Việt Nam.
Tổng Liên đoàn Lao động nhất trí kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 dài 9 ngày

Tổng Liên đoàn Lao động nhất trí kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2025 dài 9 ngày

Ngoài Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có công văn tham gia ý kiến về ngày nghỉ Tết Nguyên đán.
Cà Mau: Chính quyền cơ sở nổ lực xây dựng nền hành chính hiện đại phục vụ nhân dân

Cà Mau: Chính quyền cơ sở nổ lực xây dựng nền hành chính hiện đại phục vụ nhân dân

Trong thời gian qua, chính quyền xã Đất Mũi (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm cải thiện, xây dựng một nền hành chính vững mạnh, hiện đại và lấy nhân dân làm trọng tâm phục vụ.
Quảng Bình: Trên 1.000 lượt hộ nghèo được vay vốn phát triển kinh tế

Quảng Bình: Trên 1.000 lượt hộ nghèo được vay vốn phát triển kinh tế

NHCSXH chi nhánh Quảng Bình đã đẩy mạnh giải ngân các chương trình tín dụng theo quy định, qua đó, kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn của các đối tượng thụ hưởng.