Phú Thọ: Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025

17:15 27/11/2020

Ngày 27/11, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tới dự về phía Trung ương có các đồng chí: Trần Duy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; tiến sỹ Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Về phía tỉnh Phú Thọ có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Dương Hoàng Hương - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Vi Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Đình Thi - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Phan Trọng Tấn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch danh dự Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Phú Thọ.

Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ hiện có 14 chi hội trực thuộc, với gần 500 hội viên. Nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp; chú trọng công tác thông tin, tuyên truyền, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức pháp luật, trình độ quản trị doanh nghiệp cho hội viên; làm cầu nối giữa các doanh nghiệp với cơ quan quản lý các cấp, phản ánh những khó khăn, vướng mắc để có giải pháp tháo gỡ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội đã có những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, tích cực tham gia đóng góp, ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện với tổng số tiền trên 100 tỷ đồng.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông và Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam Nguyễn Văn Thân biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua. Các đồng chí mong muốn, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Hiệp hội tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh, làm cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý Nhà nước, thường xuyên trao đổi thông tin, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; xây dựng mối liên kết trong cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh. Cùng với đó, phối hợp với các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; động viên, khích lệ các doanh nghiệp chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, nhân đạo từ thiện…

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và được trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Với tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu 39 đồng chí vào Ban chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ, nhiệm kỳ 2020-2025. Ông Phạm Gia Lý, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Licogi 14 được bầu làm Chủ tịch danh dự; ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Thắng Lợi được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tại Đại hội, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn đã tặng hoa, bức trướng chúc mừng Đại hội với dòng chữ “Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Phú Thọ - Đoàn kết, hội nhập, liên kết, phát triển”. Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và được trao tặng Cờ thi đua xuất sắc của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động xây dựng và phát triển Hiệp hội được trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Kim Sen