Thứ ba 08/10/2024 15:51
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Phú Thọ: Các ngân hàng, tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do mưa lũ

17/09/2024 07:26
Ngân hàng nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Phú Thọ đã yêu cầu các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai nhiệm vụ liên quan đến công tác hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.
aa
Phú Thọ: Các ngân hàng, tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do mưa lũ
Ngân hàng HDBank Phú Thọ rà soát đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.

Cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão đã làm thiệt hại nghiêm trọng đến người, tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của Nhân dân. Theo thống kê sơ bộ, tổng giá trị thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh tính đến cuối ngày 12/9/2024 ước trên 250 tỷ đồng (chưa bao gồm thiệt hại do sập cầu Phong Châu).

Theo yêu cầu của NHNN Trung ương, NHNN Chi nhánh tỉnh thực hiện báo cáo về tình hình thiệt hại vốn vay của khách hàng và kết quả bước đầu triển khai các giải pháp hỗ trợ của ngành Ngân hàng trên địa bàn trước ngày 20/9/2024.

Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện chỉ đạo của NHNN Việt Nam. Các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương vào cuộc để hỗ trợ khách hàng kịp thời.

Theo ông Phạm Trường Giang - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh, ngay sau khi NHNN Việt Nam cho chủ trương, với vai trò đầu mối, NHNN Chi nhánh tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp để hỗ trợ người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Trong đó, tập trung vào các chính sách hỗ trợ như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất, kinh doanh sau bão, thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo đúng quy định hiện hành.

Cũng theo ông Giang, các ngân hàng, tổ chức tín dụng chủ động cân đối, tranh các nguồn vốn, hạn mức tín dụng năm để đáp ứng nhu cầu vốn vay của khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa bão và cho cả dịp cuối năm.Tập trung triển khai các chương trình tín dụng, các hội nghị kết nối để đối thoại trực tiếp gỡ khó cho khách hàng. Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, các ngân hàng, tổ chức tín dụng kịp thời báo cáo NHNN để được xem xét, xử lý.

Tin bài khác
Ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch thông minh tại Hà Nam

Ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch thông minh tại Hà Nam

Thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nam đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.
Phú Thọ: Giới thiệu, trưng bày, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Phú Thọ: Giới thiệu, trưng bày, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngày 7/10, trên 50 sản phẩm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ tham gia trưng bày, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, nông sản tiêu biểu.
Hơn 43.000 vé tàu Tết bán ra, doanh thu đạt gần 77 tỉ đồng sau ngày đầu mở bán

Hơn 43.000 vé tàu Tết bán ra, doanh thu đạt gần 77 tỉ đồng sau ngày đầu mở bán

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, sau 1 ngày mở bán vé, đã bán được hơn 43.000 vé tàu Tết Nguyên đán Ất Tỵ, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Lào Cai đặt mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cho năm 2025

Lào Cai đặt mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực cho năm 2025

Lào Cai đang đi đúng hướng trong việc phát triển, đào tạo nguồn nhân lực, thúc đẩy chuyển đổi số và xây dựng nền kinh tế bền vững, tạo ra nhiều cơ hội mới.
Nghệ An: Doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động tại Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024

Nghệ An: Doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động tại Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024

15 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An tham gia tuyển dụng lao động tại Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024. Theo đó, có hơn 5.000 cơ hội việc làm cho người lao động lựa chọn…