Thứ năm 19/09/2024 10:26
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Phú Thọ: Các ngân hàng, tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do mưa lũ

17/09/2024 07:26
Ngân hàng nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Phú Thọ đã yêu cầu các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai nhiệm vụ liên quan đến công tác hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.
aa
Phú Thọ: Các ngân hàng, tổ chức tín dụng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do mưa lũ
Ngân hàng HDBank Phú Thọ rà soát đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng do cơn bão số 3.

Cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão đã làm thiệt hại nghiêm trọng đến người, tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của Nhân dân. Theo thống kê sơ bộ, tổng giá trị thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh tính đến cuối ngày 12/9/2024 ước trên 250 tỷ đồng (chưa bao gồm thiệt hại do sập cầu Phong Châu).

Theo yêu cầu của NHNN Trung ương, NHNN Chi nhánh tỉnh thực hiện báo cáo về tình hình thiệt hại vốn vay của khách hàng và kết quả bước đầu triển khai các giải pháp hỗ trợ của ngành Ngân hàng trên địa bàn trước ngày 20/9/2024.

Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện chỉ đạo của NHNN Việt Nam. Các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương vào cuộc để hỗ trợ khách hàng kịp thời.

Theo ông Phạm Trường Giang - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh, ngay sau khi NHNN Việt Nam cho chủ trương, với vai trò đầu mối, NHNN Chi nhánh tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp để hỗ trợ người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3.

Trong đó, tập trung vào các chính sách hỗ trợ như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất, kinh doanh sau bão, thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo đúng quy định hiện hành.

Cũng theo ông Giang, các ngân hàng, tổ chức tín dụng chủ động cân đối, tranh các nguồn vốn, hạn mức tín dụng năm để đáp ứng nhu cầu vốn vay của khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa bão và cho cả dịp cuối năm.Tập trung triển khai các chương trình tín dụng, các hội nghị kết nối để đối thoại trực tiếp gỡ khó cho khách hàng. Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, các ngân hàng, tổ chức tín dụng kịp thời báo cáo NHNN để được xem xét, xử lý.

Tin bài khác
Cà Mau đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng trọng tâm quý IV/2024

Cà Mau đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng trọng tâm quý IV/2024

Trong quý IV/2024, tỉnh Cà Mau tiếp tục triển khai mạnh mẽ công tác tuyên truyền và thúc đẩy việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.
Quảng Nam: Ứng cứu kịp thời một tàu chở hàng cùng 8 thuyền viên gặp nạn ở vùng biển

Quảng Nam: Ứng cứu kịp thời một tàu chở hàng cùng 8 thuyền viên gặp nạn ở vùng biển

Tối 18/9, thông tin từ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết, đơn vị vừa ứng cứu kịp thời một tàu chở hàng cùng 8 thuyền viên gặp nạn ở vùng biển Quảng Nam.
Quận Bình Tân (TP.HCM): Hơn 2 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào bão lũ

Quận Bình Tân (TP.HCM): Hơn 2 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào bão lũ

Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn đóng góp thông qua MTTQ VN quận Bình Tân là hơn 2 tỷ đồng.
Cà Mau: Triển khai hoạt động kỷ niệm, tái hiện 200 ngày sự kiện tập kết ra Bắc 1954

Cà Mau: Triển khai hoạt động kỷ niệm, tái hiện 200 ngày sự kiện tập kết ra Bắc 1954

Tỉnh Đoàn Cà Mau phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Sự kiện tập kết ra Bắc năm 1954.
Đoàn thiện nguyện vượt hơn 15 Km đường bộ đến với bà con thôn Ngải Trồ, Lào Cai

Đoàn thiện nguyện vượt hơn 15 Km đường bộ đến với bà con thôn Ngải Trồ, Lào Cai

Đoàn thiện nguyện đã vượt hơn 15 km đường bộ, băng qua nhiều đoạn đường sạt lở để mang theo những món quà ý nghĩa và kinh phí hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng cơn bảo số 3.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son