Ngân hàng HDBank Phú Thọ rà soát đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng do cơn bão số 3. |
Cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão đã làm thiệt hại nghiêm trọng đến người, tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của Nhân dân. Theo thống kê sơ bộ, tổng giá trị thiệt hại do bão số 3 gây ra trên địa bàn tỉnh tính đến cuối ngày 12/9/2024 ước trên 250 tỷ đồng (chưa bao gồm thiệt hại do sập cầu Phong Châu).
Theo yêu cầu của NHNN Trung ương, NHNN Chi nhánh tỉnh thực hiện báo cáo về tình hình thiệt hại vốn vay của khách hàng và kết quả bước đầu triển khai các giải pháp hỗ trợ của ngành Ngân hàng trên địa bàn trước ngày 20/9/2024.
Để kịp thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn, khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, thực hiện chỉ đạo của NHNN Việt Nam. Các ngân hàng, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đang khẩn trương vào cuộc để hỗ trợ khách hàng kịp thời.
Theo ông Phạm Trường Giang - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh, ngay sau khi NHNN Việt Nam cho chủ trương, với vai trò đầu mối, NHNN Chi nhánh tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp để hỗ trợ người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Trong đó, tập trung vào các chính sách hỗ trợ như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất, kinh doanh sau bão, thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo đúng quy định hiện hành.
Cũng theo ông Giang, các ngân hàng, tổ chức tín dụng chủ động cân đối, tranh các nguồn vốn, hạn mức tín dụng năm để đáp ứng nhu cầu vốn vay của khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa bão và cho cả dịp cuối năm.Tập trung triển khai các chương trình tín dụng, các hội nghị kết nối để đối thoại trực tiếp gỡ khó cho khách hàng. Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, các ngân hàng, tổ chức tín dụng kịp thời báo cáo NHNN để được xem xét, xử lý.