Phú Thọ: Các doanh nghiệp viễn thông thu hồi trên 2.600 thuê bao di động không chuẩn hoá thông tin

14:51 18/05/2023

Sau gần 2 tháng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, các nhà mạng trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã thực hiện chuẩn hóa 23.731/26.387 thuê bao cần chuẩn hóa, đạt 89,9%.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Tỷ lệ được chuẩn hóa của Viettel đạt 88,3%; VinaPhone đạt 93%; Mobifone là 90,3%. Như vậy, còn 2.656 thuê bao di động chưa thực hiện chuẩn hóa (trong đó Viettel 61,7%; VinaPhone 17%; Mobifone 21,3%).

Theo quy định, các thuê bao chưa chuẩn hóa đã bị các nhà mạng thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông, thu hồi số thuê bao từ ngày 15/5/2023. Với các sim đã bị thu hồi này, các doanh nghiệp viễn thông sẽ thu về kho số của mình và thực hiện việc cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu theo quy định.

Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao không chỉ góp phần tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực viễn thông mà còn góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dùng thuê bao di động, góp phần loại bỏ sim rác, hạn chế tình trạng tin nhắn rác, cuộc gọi rác, tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo.

Cùng với việc chuẩn hóa thông tin thuê bao, hiện nay Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ đang tiến hành đợt thanh tra nhằm chấn chỉnh tình trạng mua bán sim rác. Đối tượng thanh tra lần này tập trung vào các doanh nghiệp viễn thông di động tại địa phương. Đặc biệt, đợt thanh tra này sẽ tập trung vào tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký sử dụng số lượng sim điện thoại lớn từ 50 sim trở lên và cá nhân đăng ký từ 20 sim trở lên, có dấu hiệu bất thường.

P.V