Phú Thọ: Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh triển khai kích cầu tiêu dùng cuối năm

06:49 28/11/2022

Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đã chủ động xây dựng chiến lược kích cầu tiêu dùng khác nhau, tùy vào từng thời điểm để đảm bảo hoạt động kinh doanh duy trì ổn định, hàng hóa được lưu thông liên tục, chống đứt gãy chuỗi cung ứng sản phẩm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cuối năm, hoạt động kinh doanh thương mại - dịch vụ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ trở nên sôi động, sức mua lớn, đây là điều kiện thuận lợi để các kênh bán lẻ hàng hóa triển khai các giải pháp kích cầu tiêu dùng, nhất là đối với các sản phẩm hàng Việt.

Hiện nay, hệ thống bán lẻ hàng trên địa bàn tỉnh phát triển sâu rộng với 197 chợ truyền thống, 15 siêu thị, bốn trung tâm thương mại và hàng nghìn cửa hàng kinh doanh, bán lẻ tại các huyện, thị xã, thành phố. Tại các kênh bán lẻ, nguồn hàng hóa sản xuất trong nước được phân phối, kinh doanh chiếm trên 80%, trong đó riêng tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, hàng Việt Nam được “phủ sóng” trung bình khoảng 90%.

Ông Đặng Thế Kiên - Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương tỉnh Phú Thọ cho biết: “Hiện nay, hình thức khuyến mãi đang là một giải pháp kích cầu tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất trong bối cảnh giá cả nguyên liệu đầu vào tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí sản xuất, kinh doanh. Chỉ tính trong tháng 11, toàn tỉnh có trên 140 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trrình khuyến mại trực tiếp tại Sở Công thương với nhiều hình thức, nội dung khác nhau như: Bán hàng, cung cấp dịch vụ thấp hơn giá niêm yết, tặng quà, dùng thử miễn phí, tặng phiếu giảm giá mua hàng. Bằng các hình thức này, chắc chắn sức mua của người dân sẽ tăng hơn so với tháng trước”.

Chương trình kích cầu tiêu dùng không chỉ tưng bừng ở các trung tâm thương mại, siêu thị, ở một số chợ truyền thống, nhiều doanh nghiệp còn thực hiện biện pháp bán hàng di động các mặt hàng như: Sữa uống các loại, bột giặt, dầu ăn... giúp người dân dễ tiếp cận và mua bán thuận lợi hơn. Các thương nhân buôn bán tại chợ cũng chủ động giảm giá, giảm lợi nhuận để giữ chân khách hàng.

Dự báo từ nay đến Tết Nguyên đán sức mua của người tiêu dùng sẽ tăng cao, để tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh kích cầu tiêu dùng, ngành Công thương đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hàng Việt Nam đến đông đảo quần chúng nhân dân. Đồng thời, hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa dịp Tết, đảm bảo dồi dào, tránh tình trạng thiếu hàng, đứt gãy trong quá trình triển khai thực hiện kích cầu tiêu dùng.

P.V