Thứ sáu 21/11/2025 07:12
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Phú Thọ: Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh triển khai kích cầu tiêu dùng cuối năm

28/11/2022 06:49
Các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh đã chủ động xây dựng chiến lược kích cầu tiêu dùng khác nhau, tùy vào từng thời điểm để đảm bảo hoạt động kinh doanh duy trì ổn định, hàng hóa được lưu thông liên tục, chống đứt gãy chuỗi cung ứng sản phẩm.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Cuối năm, hoạt động kinh doanh thương mại - dịch vụ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ trở nên sôi động, sức mua lớn, đây là điều kiện thuận lợi để các kênh bán lẻ hàng hóa triển khai các giải pháp kích cầu tiêu dùng, nhất là đối với các sản phẩm hàng Việt.

Hiện nay, hệ thống bán lẻ hàng trên địa bàn tỉnh phát triển sâu rộng với 197 chợ truyền thống, 15 siêu thị, bốn trung tâm thương mại và hàng nghìn cửa hàng kinh doanh, bán lẻ tại các huyện, thị xã, thành phố. Tại các kênh bán lẻ, nguồn hàng hóa sản xuất trong nước được phân phối, kinh doanh chiếm trên 80%, trong đó riêng tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, hàng Việt Nam được “phủ sóng” trung bình khoảng 90%.

Ông Đặng Thế Kiên - Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương tỉnh Phú Thọ cho biết: “Hiện nay, hình thức khuyến mãi đang là một giải pháp kích cầu tiêu dùng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhất trong bối cảnh giá cả nguyên liệu đầu vào tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí sản xuất, kinh doanh. Chỉ tính trong tháng 11, toàn tỉnh có trên 140 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trrình khuyến mại trực tiếp tại Sở Công thương với nhiều hình thức, nội dung khác nhau như: Bán hàng, cung cấp dịch vụ thấp hơn giá niêm yết, tặng quà, dùng thử miễn phí, tặng phiếu giảm giá mua hàng. Bằng các hình thức này, chắc chắn sức mua của người dân sẽ tăng hơn so với tháng trước”.

Chương trình kích cầu tiêu dùng không chỉ tưng bừng ở các trung tâm thương mại, siêu thị, ở một số chợ truyền thống, nhiều doanh nghiệp còn thực hiện biện pháp bán hàng di động các mặt hàng như: Sữa uống các loại, bột giặt, dầu ăn... giúp người dân dễ tiếp cận và mua bán thuận lợi hơn. Các thương nhân buôn bán tại chợ cũng chủ động giảm giá, giảm lợi nhuận để giữ chân khách hàng.

Dự báo từ nay đến Tết Nguyên đán sức mua của người tiêu dùng sẽ tăng cao, để tạo điều kiện cho các đơn vị kinh doanh kích cầu tiêu dùng, ngành Công thương đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hàng Việt Nam đến đông đảo quần chúng nhân dân. Đồng thời, hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch dự trữ hàng hóa dịp Tết, đảm bảo dồi dào, tránh tình trạng thiếu hàng, đứt gãy trong quá trình triển khai thực hiện kích cầu tiêu dùng.

P.V

Bài liên quan
Tin bài khác
TP. Hồ Chí Minh mở rộng mùa khuyến mại cuối năm, giảm giá đến 80%

TP. Hồ Chí Minh mở rộng mùa khuyến mại cuối năm, giảm giá đến 80%

TP. Hồ Chí Minh đang bước vào cao điểm mua sắm cuối năm với các chương trình ưu đãi quy mô lớn, kéo dài từ giữa tháng 11 đến hết tháng 12/2025.
Chốt lộ trình áp dụng xăng E10 toàn quốc từ ngày 1/6/2026

Chốt lộ trình áp dụng xăng E10 toàn quốc từ ngày 1/6/2026

Việc áp dụng xăng E10 trên toàn quốc từ năm 2026 được xem là bước tiến quan trọng trong lộ trình chuyển dịch năng lượng sạch, vừa giảm phát thải, vừa mở thêm dư địa phát triển cho ngành nông nghiệp và công nghiệp nhiên liệu sinh học.
Hà Nội triển khai chương trình khuyến mại quy mô lớn nhất năm 2026

Hà Nội triển khai chương trình khuyến mại quy mô lớn nhất năm 2026

TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2026 - hoạt động kích cầu có quy mô lớn nhất trong năm, dự kiến thu hút từ 1.000 đến 2.000 doanh nghiệp tham gia.
Hải quan siết kiểm tra mặt hàng khai báo là gạch, đá ốp lát nhân tạo

Hải quan siết kiểm tra mặt hàng khai báo là gạch, đá ốp lát nhân tạo

Hải quan khu vực phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng khai báo là gạch, đá ốp lát nhân tạo - nhóm hàng đang có nguy cơ bị lợi dụng để khai báo nhầm mã số, hưởng thuế suất ưu đãi không đúng quy định.
Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam quý IV có thể chạm mốc gần 4 tỷ USD

Doanh thu thương mại điện tử Việt Nam quý IV có thể chạm mốc gần 4 tỷ USD

So với quý III, doanh thu thương mại điện tử và sản lượng dự kiến tăng lần lượt 1,35% và 8,14%, cho thấy sức mua trực tuyến tiếp tục duy trì đà tăng ổn định trong mùa cao điểm cuối năm.
Hà Nội tái cấu trúc thị trường thực phẩm tươi sống: Siết chặt quản lý giết mổ, truy xuất nguồn gốc

Hà Nội tái cấu trúc thị trường thực phẩm tươi sống: Siết chặt quản lý giết mổ, truy xuất nguồn gốc

Theo kế hoạch, đến năm 2030, 70% tổng lượng động vật tại Hà Nội sẽ được giết mổ theo hướng tập trung, công nghiệp, thay thế dần mô hình nhỏ lẻ.
TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

TP. Hồ Chí Minh dự kiến thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang đề xuất triển khai thí điểm sàn giao dịch thịt heo từ tháng 12 tới đây, với mục tiêu minh bạch hóa giá cả, truy xuất nguồn gốc và kiểm soát chất lượng sản phẩm trên toàn chuỗi cung ứng.
Gia tăng khiếu nại trong thương mại điện tử: Hoàn tiền và khóa tài khoản chiếm tỷ lệ cao nhất

Gia tăng khiếu nại trong thương mại điện tử: Hoàn tiền và khóa tài khoản chiếm tỷ lệ cao nhất

Sự phát triển nhanh của thương mại điện tử Việt Nam trong năm 2025 không chỉ phản ánh đà tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế số, mà còn cho thấy những rủi ro ngày càng gia tăng đối với người tiêu dùng, đặc biệt trong các khâu thanh toán, vận chuyển và bảo đảm quyền lợi sau mua.
Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Vì sao giá điện vẫn chịu thuế VAT 10% và chưa thể áp dụng “một giá”?

Bộ Tài chính vừa có phản hồi trước kiến nghị của cử tri tỉnh Lâm Đồng về việc bỏ thuế giá trị gia tăng (VAT) đối với giá điện và xây dựng cơ chế “một giá điện” để đảm bảo công bằng giữa các nhóm người sử dụng.
Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Ngành chăn nuôi đảm bảo nguồn cung thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã tổ chức Hội nghị Phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm nhằm bàn giải pháp bảo đảm nguồn cung dịp cuối năm 2025 và Tết Nguyên đán 2026, hướng tới phát triển ngành chăn nuôi bền vững, ổn định.
Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Tiếp tục áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại với đường mía nhập khẩu từ Myanmar

Kết quả rà soát khẳng định doanh nghiệp nói trên không đáp ứng đủ điều kiện để được gỡ bỏ biện pháp phòng vệ thương mại theo Quyết định số 1514/QĐ-BCT.
Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Hàng không Việt Nam phục hồi ấn tượng, lượng khách bay tăng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Ngành hàng không Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế - du lịch năm 2025.
Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Giá phân bón có thể đảo chiều giảm trong 2026, lợi nhuận doanh nghiệp khó tránh áp lực

Sau đợt tăng mạnh trong nửa đầu năm 2025, giá phân bón — đặc biệt là urê và DAP — được dự báo sẽ hạ nhiệt vào năm 2026, đặt các nhà sản xuất trong nước trước thách thức duy trì biên lợi nhuận ở mức cao.
Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Loạt sản phẩm OCOP đặc trưng chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh An Giang lần I

Hàng loạt sản phẩm OCOP, sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh An Giang, như: Ngọc trai, thuỷ sản, gạo, khu - điểm du lịch… được trưng bày tại triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 – 2030 của tỉnh.
Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Ford Việt Nam triển khai chương trình tri ân khách hàng nhân dịp kỷ niệm 30 năm

Như một lời cảm ơn sâu sắc đến khách hàng đã luôn đồng hành cùng Ford trên hành trình 30 năm phát triển vững mạnh tại Việt Nam, Ford Việt Nam cùng toàn bộ hệ thống đại lý trên toàn quốc chính thức triển khai chương trình “Đại tiệc sinh nhật mừng Ford 30 năm”, diễn ra từ ngày 1- 18/10 với tổng giá trị quà tặng lên đến 6 tỷ đồng bao gồm 830 giải thưởng công nghệ hấp dẫn.