Phát triển bền vững: Tập đoàn TH tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông
- 15
- Doanh nghiệp
- 16:25 14/01/2022
DNHN - Ngày 14/1, lễ công bố Liên minh Các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông diễn ra tại Hà Nội với sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Công Thương thành phố, đại diện từ Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng 16 đại diện thành viên đầu tiên của Liên minh.
Với mục đích giảm sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, đặc biệt là túi ni-lông, tại các hệ thống siêu thị, chuỗi bán lẻ, phân phối,… Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường phối hợp cùng Sở Công Thương thành phố Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp ký cam kết tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông. Đến thời điểm ra mắt, đã có 16 nhà bán lẻ tham gia Liên minh, đều là các doanh nghiệp sở hữu những chuỗi phân phối lớn như Lock&Lock, Mega Market, Uniqlo, Lotte Vietnam, Big C, May 10, Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK và chuỗi 300 cửa hàng TH true mart trên toàn quốc)…
Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Dự án “Suy nghĩ lại về nhựa - Giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển” do Liên minh châu Âu và Chính phủ Đức tài trợ; Cơ quan Hợp tác kỹ thuật quốc tế Pháp triển khai tại Việt Nam.

Việc thành lập Liên minh các nhà bán lẻ giảm túi ni- lông là sáng kiến đầu tiên tập hợp các nhà bán lẻ và giúp các nhà bán lẻ tìm tiếng nói chung trong hoạt động giảm thiểu nhựa sử dụng một lần. Tham gia liên minh, các nhà bán lẻ cam kết cùng nhau thực hiện các hoạt động nhằm giảm túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần, bao gồm: thay thế túi ni-lông khó phân hủy cung cấp cho khách hàng bằng các loại túi thân thiện với môi trường; thực hiện các chương trình khuyến mại nhằm khuyến khích khách hàng giảm thiểu, tiến tới không sử dụng túi ni-lông dùng một lần. Bên cạnh đó, các nhà bán lẻ sẽ thực hiện các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về giảm thiểu sử dụng túi ni-lông và phát sinh chất thải nhựa; thực hiện “Ngày không sử dụng túi ni-lông” vào một ngày trong tháng. Liên minh cũng khuyến khích các nhà cung cấp sử dụng bao bì thân thiện với môi trường, giấy tái chế thay thế túi nilon để bao gói các sản phẩm cung cấp cho chuỗi bán lẻ.
Đại diện cho các doanh nghiệp tham gia Liên minh phát biểu tại sự kiện, bà Hoàng Thị Thanh Thủy – Trưởng ban Điều phối Phát triển Bền vững, Tập đoàn TH cho biết: “Tầm nhìn, mục tiêu và nguyên tắc hoạt động của Liên minh tương đồng với chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn TH, với các giá trị cốt lõi của sản phẩm TH là “Vì sức khỏe cộng đồng” và “Thân thiện với môi trường”. Vì vậy, chúng tôi cam kết tham gia Liên minh để chung tay bảo vệ môi trường sống”.

Trong chính sách phát triển bền vững của Tập đoàn TH, “Môi trường” là một trong sáu “Trụ cột” chính. Từ trước khi tham gia Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông, Tập đoàn vẫn luôn tiên phong trong việc đưa ra nhiều giải pháp, sáng kiến tiêu dùng thân thiện với môi trường, các mô hình sản xuất xanh, tuần hoàn để thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường.
Cụ thể, tháng 5/2018, hệ thống cửa hàng TH true mart chấm dứt việc sử dụng túi nilon, thay vào đó sử dụng túi đựng sản phẩm với chất liệu sinh học thân thiện với môi trường. Để khuyến khích người tiêu dùng giảm thiểu túi nhựa, túi ni-lông dùng một lần khi đi mua sắm hay trong các hoạt động thường ngày, Tập đoàn TH đã tặng và sau đó chính thức bán túi vải canvas tại hệ thống cửa hàng TH true mart trên toàn quốc từ tháng 10/2020. Một phần doanh thu từ bán túi vải canvas cũng đã được TH được sử dụng để đồng hành cùng các tổ chức bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam. TH true MILK cũng là thương hiệu đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu sinh học thân thiện với môi trường thay vì thìa nhựa plastic. Tháng 02/2021, TH ngưng sử dụng màng co plastic cho nắp chai đối với sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER 350 ml. Đây là bước đi đầu tiên trong tiến trình lược bỏ màng co nắp chai đối với tất cả các dòng sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER.

Không chỉ bảo vệ môi trường từ những sáng kiến, chi tiết tỉ mỉ, Tập đoàn TH còn thực hiện những chính sách, chiến lược “dài hơi” trong phát triển bền vững. Tháng 6/2019, Tập đoàn TH cùng 8 công ty đa quốc gia và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (Packaging Recycling Organization – PRO Vietnam) với mục tiêu góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp thông qua việc tạo ra nền kinh tế tuần hoàn, từ năm 2030 sẽ thu gom, tái chế 100% bao bì các sản phẩm đã ra thị trường. Tháng 6/2020, TH tham gia sáng lập và khởi động Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (Vietnam Business for Environment-VB4E), truyền cảm hứng trên hành trình “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, thúc đẩy tư duy và hành động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Mới đây, ngày 22/7/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1316/QĐ-TTg phê duyệt Đề án tăng cường công tác quản lý chất thải nhựa ở Việt Nam, trong đó đặt mục tiêu “Phấn đấu đến năm 2025: sử dụng 100% túi ni-lông, bao bì thân thiện với môi trường tại các trung tâm thương mại, siêu thị phục vụ cho mục đích sinh hoạt thay thế cho túi ni-lông khó phân hủy; đảm bảo thu gom, tái sử dụng, tái chế, xử lý 85% lượng chất thải nhựa phát sinh”.
Ông Nguyễn Trung Thắng - Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường cho biết, từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào đầu năm 2020 đến nay, số lượng túi ni-lông được các nhà bán lẻ sử dụng để phục vụ nhu cầu mua bán online có xu hướng gia tăng. Điều này đặt ra bài toán về phân phối và tiêu thụ túi ni-lông của các nhà bán lẻ. Do vậy, việc hỗ trợ các nhà bán lẻ tìm ra các giải pháp giảm thiểu tiêu thụ túi ni-lông là rất cần thiết. Sáng kiến thành lập Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông được kỳ vọng trở thành sáng kiến hiệu quả cho bài toán giảm rác thải nhựa này.
An Vy
Bài liên quan
- 5.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đã tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
- Công ty châu Á vẫn còn một hành trình dài để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững
- Cấm cho thuê, cho mượn tài khoản ngân hàng
- Doanh nghiệp ngành thép cần tăng khả năng phòng vệ
- Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân kiến nghị nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp vượt khó
- Các nhà bán lẻ tại Mỹ thu được lợi nhuận từ các sản phẩm làm đẹp
- VASEP ra đề xuất gỡ khó khăn cho doanh nghiệp thủy sản
- Lành mạnh hóa thị trường trái phiếu doanh nghiệp
- Các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- Vật liệu tăng giá đột biến, Bộ Xây dựng muốn được "gỡ khó"
- Talkshow Quỹ FNF và triển vọng đầu tư tại Việt Nam: Tìm kiếm "chìa khóa" nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất một số quan điểm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp
- Doanh nghiệp Việt đầu tư vốn ra nước ngoài tăng gấp đôi so với năm trước
- Chính sách tài chính tiền tệ hỗ trợ doanh nghiệp thời hậu dịch Covid-19
- Vướng mắc về kinh doanh cá cược bóng đá quốc tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính nói gì?
- Muốn xuất khẩu sản phẩm vào Anh phải dán nhãn hiệu UKCA
- Xu hướng xây dựng nhà hàng dựa trên trí tuệ nhân tạo tại Trung Quốc
- Tổ chức thành công Đại hội Chi bộ Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập nhiệm kỳ 2022 – 2025
- Bộ Xây dựng: Thiếu đồng bộ trong các quy định của pháp luật về xây dựng, đô thị và đất đai
- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người kế tục sự nghiệp vĩ đại của Hồ Chủ tịch
#Tập đoàn TH

Quy trình làm ra chai trà hoàn toàn tự nhiên chinh phục cộng đồng healthy
Nối tiếp thành công của các sản phẩm đồ uống hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Nước trái cây tự nhiên TH true JUICE, Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, Nước gạo TH true RICE..., Tập đoàn TH tiếp tục chinh phục khách hàng bằng sản phẩm mới - thức uống từ lá trà TH true TEA.

Bảo quản sữa tươi, sữa chua đúng cách – Điều đơn giản nhưng nhiều người bỏ qua
Sản phẩm có vị chua hoặc đắng, bị vón cục hoặc mốc, sữa chua bị tách nước hay long chân, bao bì phồng méo… Đó là các hiện tượng hư hỏng có thể xảy ra đối với sản phẩm sữa tươi tiệt trùng, sữa tươi thanh trùng, sữa chua đóng hộp.

Cuộc sống như mơ của những “cô bò hạnh phúc”
Giữa cao nguyên Phủ Quỳ ngát xanh, những cô bò tại cụm trang trại đạt kỷ lục thế giới của Tập đoàn TH được chăm sóc sức khỏe tỉ mỉ, được nghe nhạc và tắm mát mỗi ngày để cho ra đời dòng sữa tươi sạch hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng.

Tập đoàn TH: Ứng dụng công nghệ 4.0 vào cụm trang trại đạt kỷ lục thế giới
Những nỗ lực và sự kiên tâm, tiên phong ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp sạch của Tập đoàn TH tại vùng đất nghèo Nghệ An đã “đơm hoa kết trái”.

Tập đoàn TH kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc
Tối 23/2, Gala trao giải Best Companies to Work for in Asia 2021 được HR Asia tổ chức trang trọng tại TP. Hồ Chí Minh. Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á với 100% các chỉ số đánh giá đều vượt khá xa so với chỉ số trung bình tại các doanh nghiệp.

Khát vọng ‘Vì tầm vóc Việt’, Tập đoàn TH cam kết đồng hành cùng Sức khỏe học đường 2021-2025
Ngày 10/2/2022 tại Hà Nội, lễ công bố Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 được Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK, với tầm nhìn và khát vọng “Vì Sức khỏe cộng đồng”, “Vì tầm vóc Việt”, tiên phong cam kết đồng hành mạnh mẽ cùng Chương trình.
Đọc thêm Doanh nghiệp
Honda Việt Nam công bố doanh số bán xe máy tăng vọt
Tháng 7 vừa qua chứng kiến bước tăng trưởng mạnh mẽ của xe máy Honda. Mẫu xe "đẻ trứng vàng" vẫn là Wave Alpha.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt Tập đoàn Nam Mê Kông hàng trăm triệu đồng
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, Công ty cổ phần Tập đoàn Nam Mê Kông đã không công bố thông tin trên hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).
Đấu giá thiết bị tại nhà máy sản xuất ô tô Vinaxuki Mê Linh để thu hồi nợ
Trước đó, Vietcombank Chi nhánh Thăng Long đã rao bán phát mại toàn bộ hệ thống nhà xưởng và máy móc thiết bị tại nhà máy Vinaxuki Thanh Hóa với giá khởi điểm 28,2 tỷ đồng.
Kết nối doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh với các ngân hàng thương mại tại Hà Nội
Ngày 15/8, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP. Hà Nội, Quỹ đầu tư phát triển Thành phố Hà Nội tổ chức “Hội nghị kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất kinh doanh với các ngân hàng thương mại, Quỹ Đầu tư Phát triển thành phố Hà Nội năm 2022” với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp cùng 43 chủ đầu tư các cụm công nghiệp và gần 20 ngân hàng thương mại.
Chợ Tốt lựa chọn mô hình kinh doanh CSV
Bà Hoàng Minh Xuân, phụ trách thương hiệu của Công ty TNHH Chợ Tốt cho biết, thương hiệu này chọn CSV thay vì CSR. CSV nằm trong chính trái tim mô hình kinh doanh, trong chiến lược truyền thông, trong DNA của doanh nghiệp.
5.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đã tham gia chuỗi giá trị toàn cầu
Hiện Việt Nam có khoảng 5.000 doanh nghiệp chế biến tham gia cung cấp linh kiện phụ tùng cho nhóm ngành hàng ô tô, cơ khí. Trong đó, 70% doanh nghiệp tham gia cung cấp cho các nhà sản xuất trong nước và 8% cung cấp cho nhà xuất khẩu và 17% là tham gia cung cấp cho cả hai. Như vậy, khoảng 30% doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ đã tham gia chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu.
Vĩnh Phúc: Doanh nghiệp đầu tư 263 tỷ xây nhà máy xử lý rác thải tại huyện Lập Thạch
Năm 2020, Công ty ITC Hà Nội được UBND tỉnh Vĩnh Phúc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt tại xã Xuân Hòa, huyện Lập Thạch trị giá 263 tỷ đồng, nhưng tới nay dự án đang khó triển khai do vướng sự đồng thuận của người dân.
Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022 vinh danh Tập đoàn Masan
Tập đoàn Masan vừa được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022 (Corporate Sustainability Awards) tại hội thảo “Vững kinh doanh – Xanh trái đất” do tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức tại TP.HCM.
Doanh thu 7 tháng đầu năm của Vinachem tăng 25,1% so với cùng kỳ
Tập đoàn hóa chất Việt Nam (Vinachem) cho biết, doanh thu 7 tháng đầu năm 2022 của Tập đoàn ước đạt 37.408 tỷ đồng, tăng 25,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lãnh đạo DNP Water liên tiếp xin từ nhiệm khỏi HĐQT Ninh Vân Bay
Hai thành viên HĐQT vừa xin từ nhiệm là lãnh đạo cao cấp của Công ty CP Đầu tư Ngành nước DNP (DNP Water) và gia nhập vào Ninh Vân Bay từ 2019.