Panasonic dự kiến ​​lợi nhuận ròng sẽ tăng 27% trong năm 2021

14:57 10/05/2021

Panasonic dự kiến ​​lợi nhuận ròng sẽ tăng 27% trong năm 2021 (tính đến kết thúc vào tháng 3 năm 2022), khi công ty điện tử 103 tuổi này tiếp tục thúc đẩy việc tái tổ chức kinh doanh.

Dưới thời CEO Kazuhiro Tsuga, Panasonic tập trung vào việc tái cơ cấu sau khi báo cáo khoản lỗ hơn 7 tỷ USD trong hai năm liên tiếp trong năm tài chính 2011 và 2012. (Ảnh của Takaki Kashiwabara)

Dưới thời CEO Kazuhiro Tsuga, Panasonic tập trung vào việc tái cơ cấu sau khi báo cáo khoản lỗ hơn 7 tỷ USD trong hai năm liên tiếp t2011 và 2012. (Ảnh của Takaki Kashiwabara).

Lợi nhuận ròng trong năm nay dự kiến ​​là 210 tỷ yên (tương đương với 1,9 tỷ đô la) và lợi nhuận hoạt động dự kiến ​​sẽ tăng 28% lên 330 tỷ yên. Doanh thu dự kiến ​​đạt 7 nghìn tỷ yên, tăng 4,5%.

Sự phục hồi được dự đoán xuất hiện trong bối cảnh có thông tin rằng Panasonic đang tìm cách rời khỏi mảng sản xuất TV giá rẻ và trung cấp để tập trung vào phân khúc cao cấp với các sản phẩm như TV OLED.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, Panasonic đứng thứ 3 về sản xuất TV OLED trong năm 2020. Nhưng trong sản xuất TV nói chung, hãng vẫn đứng sau các đối thủ Trung Quốc và Hàn Quốc như Samsung, LG và TCL.

Panasonic đã tìm kiếm một công ty bên ngoài để thuê sản xuất TV cấp thấp và trung cấp của mình. Nikkei đưa tin vào tháng trước rằng công ty đang đàm phán với TCL của Trung Quốc, nhà sản xuất TV lớn thứ ba thế giới. Panasonic cho biết vẫn chưa có quyết định nào về vấn đề này.

Một kế hoạch nhằm khích lệ đà tăng trưởng lợi nhuận của Panasonic là khi công ty công bố thương vụ mua lại Blue Yonder trị giá 7,1 tỷ USD, một nhà sản xuất phần mềm chuỗi cung ứng của Mỹ, vào ngày 23 tháng 4. Thương vụ mua lại lớn nhất trong một thập kỷ của công ty này là một phần trong mục tiêu của họ nhằm thoát khỏi sản xuất truyền thống là TV, màn hình LCD, chất bán dẫn - phân khúc mới cung cấp các giải pháp kinh doanh cho khách hàng doanh nghiệp như nhà bán lẻ và nhà sản xuất ô tô, Panasonic cho biết.

Việc đẩy mạnh vào lĩnh vực mới được dẫn dắt bởi Giám đốc điều hành mới Yuki Kusumi, cựu Giám đốc kinh doanh ô tô. Kusumi nhậm chức vào ngày 1 tháng 4.

Trong năm nay, công ty có trụ sở tại Osaka đã báo cáo lợi nhuận ròng là 165 tỷ yên, giảm 27%. Lợi nhuận hoạt động giảm 12% trên doanh thu 6,7 nghìn tỷ yên, giảm 11%.

Dưới thời của CEO tiền nhiệm, Kazuhiro Tsuga, Panasonic tập trung vào việc tái cơ cấu sau khi báo cáo khoản lỗ hơn 7 tỷ USD trong hai năm liên tiếp  2011 và 2012.

Công ty đã từ bỏ các hoạt động kinh doanh không có lãi, bao gồm sản xuất tấm pin mặt trời, chất bán dẫn, màn hình TV plasma và tấm nền LCD.

Một liên doanh sản xuất pin Gigafactory với Tesla cũng lần đầu tiên có lãi hàng năm kể từ khi bắt đầu sản xuất vào năm 2017.

Năm ngoái, Panasonic đã đồng ý đầu tư để mở rộng sản xuất pin tại nhà máy ở Nevada, nhưng họ đang tránh cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như CATL của Trung Quốc và LG Chem của Hàn Quốc.

Bảo Bảo