Nissan mua lại nhà sản xuất pin xe năng lượng của Nhật Bản
Khoản đầu tư này sẽ cho phép Nissan đảm bảo một nhà cung cấp pin ổn định và góp phần phát triển các loại pin thế hệ mới với lợi thế cạnh tranh cả về hiệu suất và giá thành.
Nissan Motor của Nhật Bản ngay 7/9 cho biết, họ đã đồng ý mua lại tất cả cổ phần phổ thông trong nhà sản xuất pin lithium-ion Vehicle Energy Japan do cổ đông lớn nhất của họ nắm giữ.
Nissan cho biết thêm rằng, sau khi mua lại cổ phần của Tập đoàn Đổi mới Mạng lưới Nhật Bản (INCJ), một quỹ do nhà nước hậu thuẫn, Vehicle Energy Japan sẽ trở thành công ty con hợp nhất, trong đó công ty sẽ nắm giữ cổ phần cùng với các cổ đông hiện tại Maxell và Hitachi Astemo. Nissan không cung cấp bất kỳ chi tiết tài chính nào của thương vụ này.
Vehicle Energy Japan chuyên phát triển, sản xuất và bán pin lithium-ion cho xe hybrid.
Nissan cho biết: “Khoản đầu tư này sẽ cho phép Nissan đảm bảo một nhà cung cấp pin ổn định và góp phần phát triển các loại pin thế hệ mới với lợi thế cạnh tranh cả về hiệu suất và giá thành".
Nguồn cung cấp nguyên liệu ắc quy ổn định là một trong nhiều thách thức mà các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới phải đối mặt khi các quy định về môi trường khắt khe hơn đã làm đẩy nhanh quá trình sản xuất và kinh doanh ô tô sạch hơn, điện khí hóa hơn.
Đối thủ của Nissan, Honda Motor gần đây cho biết, họ đã hợp tác với công ty thương mại Hanwa Co để đảm bảo nguồn cung cấp kim loại thiết yếu ổn định được sử dụng trong pin cho xe điện.
Cẩm Tú
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn