Ninja Van trở thành kỳ lân logistic mới nhất của Singapore sau khi huy động được 578 triệu USD

DNHN - Ninja Van đã huy động được 578 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm cả tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc Alibaba, trở thành kỳ lân lĩnh vực logistic mới nhất của Singapore.

Lai Chang Wen bắt đầu Ninja Van vào năm 2014.
Lai Chang Wen bắt đầu Ninja Van vào năm 2014.

Bên cạnh Alibaba, các nhà đầu tư hiện tại bao gồm B Capital Group - công ty đầu tư mạo hiểm được thành lập bởi đồng sáng lập Facebook là Eduardo Saverin và Raj Ganguly, cựu giám đốc điều hành tại Bain Capital, công ty chuyển phát bưu kiện châu Âu Geopost / DPDgroup, cùng với Monk's Hill Ventures và quỹ tài sản có chủ quyền của Brunei Zamrud cũng đã tham gia vào vòng tài trợ mới nhất, Ninja Van cho biết trong một tuyên bố.

Đây là lần gây quỹ lớn nhất của Ninja Van kể từ khi thành lập vào năm 2014, dữ liệu từ Venture Cap Insights cho thấy. Vào đỉnh điểm của đại dịch vào tháng 4 năm 2020, công ty đã huy động được 279 triệu USD với mức định giá 780 triệu đô la. Vòng tài trợ mới nhất sẽ nâng định giá của công ty lên trên 1 tỷ USD khi công ty chuẩn bị cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm tới, Bloomberg đưa tin. Ninja Van từ chối bình luận về mức định giá mới nhất.

“Sự hưởng ứng tích cực của các nhà đầu tư tham gia với chúng tôi trong vòng đầu tư này là một tín hiệu rõ ràng cho thấy thị trường đã nhận ra những cơ hội mới nổi cho dịch vụ logistic thương mại điện tử ở Đông Nam Á và với tư cách là một công ty lâu năm trong khu vực, Ninja Van được định vị để đóng vai trò trung tâm nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng, ”Lai Chang Wen, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Ninja Van Group, cho biết trong một tuyên bố.

Ninja van cho biết họ sẽ đầu tư số tiền mới để xây dựng cơ sở hạ tầng và nền tảng công nghệ, bao gồm việc tạo ra các giải pháp chuỗi cung ứng vi mô để giúp các doanh nghiệp Đông Nam Á tối ưu hóa các cơ hội thương mại điện tử trên toàn khu vực.

Kenny Ho, trưởng bộ phận đầu tư khu vực Đông Nam Á tại Alibaba, cho biết: “Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào tiềm năng của thương mại điện tử ở Đông Nam Á, đặc biệt là sức mạnh của hệ thống logistic hỗ trợ công nghệ để thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử. Với sự hiện diện rộng lớn của Ninja Van và hiểu biết sâu rộng về địa phương trong khu vực, chúng tôi tin tưởng rằng quan hệ đối tác với Ninja Van sẽ cho phép chúng tôi phục vụ tốt hơn những người tham gia trong hệ sinh thái thương mại điện tử trên toàn khu vực.”

Lai - một cựu sinh viên Forbes Asia 30 Under 30 — bắt đầu Ninja Van bảy năm trước tại Singapore với tư cách là một công ty logistic ở chặng cuối. Kể từ đó, nó đã trở thành một trong những công ty hậu cần hỗ trợ công nghệ phát triển nhanh nhất khu vực, kết nối hơn 1,5 triệu người gửi hàng đang hoạt động với gần 100 triệu người nhận trên khắp Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Công ty hiện sử dụng hơn 61.000 nhân viên và nhân viên giao hàng hỗ trợ việc chuyển phát khoảng 2 triệu bưu kiện mỗi ngày trong toàn khu vực.

Đức Phạm (Theo Forbes)

Tin liên quan