Thứ hai 12/05/2025 11:31
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Những thương hiệu "hot" nhất với từng thế hệ

12/10/2020 00:00
Người tiêu dùng hiện nay có vô số thương hiệu để lựa chọn. Điều này khiến việc xây dựng mối quan hệ cảm xúc với người tiêu dùng ngày càng trở nên khó khăn. Song nếu làm được, thành quả mang lại sẽ rất lớn.

Infographic dưới đây được tổng hợp từ báo cáo thương hiệu thân thiết của agency nổi tiếng của Mỹ - MBLM về top 10 thương hiệu "đốn tim" các thế hệ người tiêu dùng.

Thương hiệu nắm bắt cảm xúc của khách hàng có thể có chỉ số tín nhiệm cao hơn. Điều này giúp gây dựng lòng trung thành thương hiệu và vị thế trên thị trường cũng như tạo đà tăng trưởng về mặt dài hạn.

Những thương hiệu đứng đầu

Ít nhãn hàng nào có thể duy trì khách hàng trung thành ở các độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, gã khổng lồ Amazon đã vượt qua được thách thức này khi góp mặt trong top 5 thương hiệu thân thiết của cả Millennial, thế hệ X và Baby Boomer, giành vị trí số 1 chung cuộc.

Qua nghiên cứu, các thế hệ đều cho rằng yếu tố 'cải thiện cuộc sống' là nét đặc trưng của Amazon, tức chất lượng cuộc sống họ được cải thiện nhờ Amazon. Yếu tố "Thói quen tiêu dùng" của hãng này cũng đạt điểm số cao khi người dùng cho rằng Amazon đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Xếp hạng: Các thương hiệu hàng đầu của mỗi thế hệ

Thế hệ Z và Millennial (18-34 tuổi)

PlayStation (Sony) đi từ vị trí thứ 8 năm 2019 lên thương hiệu gần gũi nhất với thế hệ Millennial. Hơn 50% Millennial gắn kết cảm xúc với hãng này trong đó nam giới thể hiện sự quan tâm đăc biệt dành cho Playstation.

Tương tự Playstation, Xbox (Microsoft) giữ vị trí đầu bảng trong lòng thế hệ Z (18-24 tuổi), tăng từ 49,7 điểm năm 2018 lên 73,5 điểm.

Thế hệ X ( 35-54 tuổi)

Tuy thế hệ X không lớn lên trong giai đoạn công nghệ bùng nổ nhưng khả năng tiếp nhận công nghệ của họ không thua kém gì Millennial khi tỷ lệ sở hữu máy tính bảng và điện thoại thông minh của hai thế hệ này là tương đương nhau.

Do đó, cũng dễ hiểu khi Apple chiếm được cảm tình của thế hệ X. Thời điểm iPhone ra mắt năm 2007, nhóm này nằm trong độ tuổi 24-41; có thể cho rằng họ là tín đồ của hãng công nghệ này từ những ngày đầu tiên.

Trong khi thế hệ này không quá mặn mà với mua sắm trực tuyến, 72% cảm thấy hài lòng khi đến các cửa hàng, điều này giải thích phần nào cho việc ông trùm bán lẻ Walmart vẫn nằm trong top 10 thương hiệu thân thiết cùng với Amazon.

Baby Boomer ( 55-64 tuổi)

Nắm trong tay gần 70% thu nhập khả dụng tại Mỹ, baby boomer được cho là có tầm ảnh hưởng nhất trong tất cả các nhóm tiêu dùng tại quốc gia này. Amazon và Apple là hai thương hiệu công nghệ được độ tuổi này tin tưởng.

Baby Boomer chiếm gần 50% doanh số hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) tại Mỹ. Điều này giải thích các vị trí còn lại trong danh sách của baby boomer là những thương hiệu gắn liền với hộ gia đình như Macy's, Hershey's và Kellogg's.

Bối cảnh thương hiệu dần thay đổi

Tuy mối quan hệ người tiêu dùng và thương hiệu sẽ thay đổi theo độ tuổi nhưng với mỗi thế hệ mới, các thương hiệu sẽ lại chứa đựng những giá trị khác nhau.

Điều đáng chú ý là không có thương hiệu yêu thích nào của Baby Boomer xuất hiện trong bảng xếp hạng của thế hệ Z (18-24 tuổi). Liệu sở thích của thế hệ mới này đang báo hiệu sự chuyển dịch trong văn hóa tiêu dùng khi khách hàng đề cao giá trị trong việc tiêu khiển, giải trí hơn là cảm giác hài lòng khi sử dụng sản phẩm?

Bảo Linh

Tin bài khác
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại Vietnam ESG Awards

SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại Vietnam ESG Awards

Ngân hàng SeABank vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards lần thứ nhất do Báo Dân trí tổ chức.
Máy lọc nước M-WATER - giải pháp nước sạch cho người tiêu dùng

Máy lọc nước M-WATER - giải pháp nước sạch cho người tiêu dùng

Máy lọc nước M-WATER hội tụ ba công nghệ vượt trội tích hợp trong cùng một sản phẩm: công nghệ lọc MOFs, công nghệ điện phân, công nghệ từ trường độc đáo.
V-Green ký MOU với 4 đối tác để triển khai 63.000 cổng sạc Vinfast tại Indonesia

V-Green ký MOU với 4 đối tác để triển khai 63.000 cổng sạc Vinfast tại Indonesia

V-GREEN ký MOU triển khai 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia, tổng đầu tư 300 triệu USD, mở rộng hệ sinh thái xe điện tại Đông Nam Á, thúc đẩy giao thông xanh.
Chỉ một động thái từ Apple, Google mất 150 tỷ USD giá trị vốn hóa

Chỉ một động thái từ Apple, Google mất 150 tỷ USD giá trị vốn hóa

Hiện Google trả cho Apple khoảng 20 tỷ USD mỗi năm để giữ vị trí mặc định trên trình duyệt Safari, tương đương 36% doanh thu quảng cáo tìm kiếm từ trình duyệt này.
Ford Việt Nam khuyến mại tới 100 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 5/2025

Ford Việt Nam khuyến mại tới 100 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 5/2025

Nhằm giúp khách hàng mở rộng khả năng di chuyển trong công việc và cuộc sống, cũng như tri ân khách hàng thân thiết gắn bó với thương hiệu Ford, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai đồng thời hai chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua xe trong tháng 5 này.
Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động tháng 4/2025

Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động tháng 4/2025

Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động trong tháng 4/2025 trong bối cảnh chất lượng mạng di động băng rộng cả nước ghi nhận mức cải thiện mạnh mẽ nhất kể từ tháng 2/2024.
Vinmec ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi

Vinmec ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi

Hệ thống Y tế Vinmec vừa thực hiện thành công ca ghép gan đặc biệt cho bệnh nhi N.L.T, 8 tháng tuổi, chỉ nặng 6,5kg, sử dụng nguồn tạng từ người hiến chết não.
Khi nếp Bể, gạo Mễ Thương và gạo làng Giắng được "hồi sinh"

Khi nếp Bể, gạo Mễ Thương và gạo làng Giắng được "hồi sinh"

Những giống lúa bản địa quý hiếm như nếp Bể, gạo Mễ Thương và gạo làng Giắng đang được hồi sinh mạnh mẽ, khẳng định thương hiệu nông sản Thái Bình.
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile (SeABank) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức.
Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 tạo cú hích lớn cho ngành dược. Imexpharm đón đầu xu hướng với năng lực EU-GMP, sản phẩm công nghệ cao và chiến lược tăng trưởng rõ ràng.
Học viện Cưỡi Ngựa Vinpearl Vũ Yên tổ chức hội thảo chuyên sâu hàng đầu về ngựa

Học viện Cưỡi Ngựa Vinpearl Vũ Yên tổ chức hội thảo chuyên sâu hàng đầu về ngựa

Ngày 29-30/5 tới đây, Hội thảo "Các vấn đề then chốt và giải pháp trong chăm sóc, huấn luyện & phòng trị bệnh cho ngựa trong điều kiện khí hậu nhiệt đới” sẽ được tổ chức tại Học viện Cưỡi Ngựa Vinpearl Vũ Yên. Quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, Hội thảo được kỳ vọng mang đến những giải pháp đột phá, toàn diện, những kiến thức mới mẻ cho ngành ngựa thể thao Việt Nam.
Gã khổng lồ hóa chất Đức BASF giữ nguyên triển vọng 2025 bất chấp thuế quan

Gã khổng lồ hóa chất Đức BASF giữ nguyên triển vọng 2025 bất chấp thuế quan

Tập đoàn hóa chất BASF giữ nguyên dự báo thu nhập năm 2025 bất chấp thuế quan từ Mỹ, đồng thời cảnh báo mức độ bất ổn cao do chính sách thương mại khó lường. Cổ phiếu giảm, lợi nhuận quý I sụt mạnh, nhưng chiến lược mở rộng sang châu Á vẫn được thúc đẩy.
Emirates và Sun Group hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam

Emirates và Sun Group hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam

Sun Group ký kết hợp tác chiến lược với Emirates - “ông lớn” của ngành hàng không thế giới, nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam và thúc đẩy lưu lượng hành khách thông qua các hoạt động hợp tác.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng bùng nổ lượng khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng bùng nổ lượng khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chỉ trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4/2025, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã chính thức bước vào mùa lễ hội ấn tượng với sự bùng nổ mạnh mẽ lượng du khách. Hơn 70.000 lượt khách đã đến tham quan và trải nghiệm, trong đó khu vui chơi giải trí đã thu hút gần 30.000 lượt khách, tạo nên một không khí nhộn nhịp và sôi động ngay từ những ngày đầu kỳ nghỉ lễ. Không chỉ thế, khách sạn Dream Dragon Resort với 303 phòng cũng đã kín khách, cho thấy sức hút mạnh mẽ của điểm đến này.
Galaxy S25 và chip AI giúp Samsung đạt doanh thu kỷ lục

Galaxy S25 và chip AI giúp Samsung đạt doanh thu kỷ lục

Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của "gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc Samsung sau giai đoạn đầy biến động của ngành công nghiệp bán dẫn.