Thứ năm 18/09/2025 04:48
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Những thương hiệu "hot" nhất với từng thế hệ

12/10/2020 00:00
Người tiêu dùng hiện nay có vô số thương hiệu để lựa chọn. Điều này khiến việc xây dựng mối quan hệ cảm xúc với người tiêu dùng ngày càng trở nên khó khăn. Song nếu làm được, thành quả mang lại sẽ rất lớn.

Infographic dưới đây được tổng hợp từ báo cáo thương hiệu thân thiết của agency nổi tiếng của Mỹ - MBLM về top 10 thương hiệu "đốn tim" các thế hệ người tiêu dùng.

Thương hiệu nắm bắt cảm xúc của khách hàng có thể có chỉ số tín nhiệm cao hơn. Điều này giúp gây dựng lòng trung thành thương hiệu và vị thế trên thị trường cũng như tạo đà tăng trưởng về mặt dài hạn.

Những thương hiệu đứng đầu

Ít nhãn hàng nào có thể duy trì khách hàng trung thành ở các độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, gã khổng lồ Amazon đã vượt qua được thách thức này khi góp mặt trong top 5 thương hiệu thân thiết của cả Millennial, thế hệ X và Baby Boomer, giành vị trí số 1 chung cuộc.

Qua nghiên cứu, các thế hệ đều cho rằng yếu tố 'cải thiện cuộc sống' là nét đặc trưng của Amazon, tức chất lượng cuộc sống họ được cải thiện nhờ Amazon. Yếu tố "Thói quen tiêu dùng" của hãng này cũng đạt điểm số cao khi người dùng cho rằng Amazon đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Xếp hạng: Các thương hiệu hàng đầu của mỗi thế hệ

Thế hệ Z và Millennial (18-34 tuổi)

PlayStation (Sony) đi từ vị trí thứ 8 năm 2019 lên thương hiệu gần gũi nhất với thế hệ Millennial. Hơn 50% Millennial gắn kết cảm xúc với hãng này trong đó nam giới thể hiện sự quan tâm đăc biệt dành cho Playstation.

Tương tự Playstation, Xbox (Microsoft) giữ vị trí đầu bảng trong lòng thế hệ Z (18-24 tuổi), tăng từ 49,7 điểm năm 2018 lên 73,5 điểm.

Thế hệ X ( 35-54 tuổi)

Tuy thế hệ X không lớn lên trong giai đoạn công nghệ bùng nổ nhưng khả năng tiếp nhận công nghệ của họ không thua kém gì Millennial khi tỷ lệ sở hữu máy tính bảng và điện thoại thông minh của hai thế hệ này là tương đương nhau.

Do đó, cũng dễ hiểu khi Apple chiếm được cảm tình của thế hệ X. Thời điểm iPhone ra mắt năm 2007, nhóm này nằm trong độ tuổi 24-41; có thể cho rằng họ là tín đồ của hãng công nghệ này từ những ngày đầu tiên.

Trong khi thế hệ này không quá mặn mà với mua sắm trực tuyến, 72% cảm thấy hài lòng khi đến các cửa hàng, điều này giải thích phần nào cho việc ông trùm bán lẻ Walmart vẫn nằm trong top 10 thương hiệu thân thiết cùng với Amazon.

Baby Boomer ( 55-64 tuổi)

Nắm trong tay gần 70% thu nhập khả dụng tại Mỹ, baby boomer được cho là có tầm ảnh hưởng nhất trong tất cả các nhóm tiêu dùng tại quốc gia này. Amazon và Apple là hai thương hiệu công nghệ được độ tuổi này tin tưởng.

Baby Boomer chiếm gần 50% doanh số hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) tại Mỹ. Điều này giải thích các vị trí còn lại trong danh sách của baby boomer là những thương hiệu gắn liền với hộ gia đình như Macy's, Hershey's và Kellogg's.

Bối cảnh thương hiệu dần thay đổi

Tuy mối quan hệ người tiêu dùng và thương hiệu sẽ thay đổi theo độ tuổi nhưng với mỗi thế hệ mới, các thương hiệu sẽ lại chứa đựng những giá trị khác nhau.

Điều đáng chú ý là không có thương hiệu yêu thích nào của Baby Boomer xuất hiện trong bảng xếp hạng của thế hệ Z (18-24 tuổi). Liệu sở thích của thế hệ mới này đang báo hiệu sự chuyển dịch trong văn hóa tiêu dùng khi khách hàng đề cao giá trị trong việc tiêu khiển, giải trí hơn là cảm giác hài lòng khi sử dụng sản phẩm?

Bảo Linh

Tin bài khác
KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

Từ công nghệ Nhật Bản đến bàn tay khéo léo của người Việt, sơn KoSu không chỉ khoác lên công trình màu sắc bền đẹp mà còn thổi hồn vào từng không gian sống, mang lại sự an tâm và thịnh vượng dài lâu.
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

VinFast VF 6: SUV điện “vượt chuẩn” trong phân khúc B-SUV

Thiết kế trẻ trung, công nghệ tiên tiến và khả năng vận hành mạnh mẽ giúp VinFast VF 6 chinh phục khách hàng tìm kiếm trải nghiệm lái đầy cảm xúc, an toàn và khác biệt.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Vinfast ra mắt 3 mẫu xe máy điện 2 pin - nâng tầm trải nghiệm di chuyển cho người dùng

Ngày 10/09/2025, VinFast công bố ra mắt 3 mẫu xe máy điện mới gồm Vero X, Feliz và Feliz Lite với thiết kế hỗ trợ hai pin, trong đó một pin có thể tháo rời, giúp tăng quãng đường di chuyển và nâng cao sự tiện lợi, linh hoạt cho người sử dụng. Cùng với bộ đôi Evo Grand và Evo Grand Lite đã ra mắt từ trước, ba mẫu xe mới giúp hoàn thiện bộ sưu tập xe máy điện hỗ trợ hai pin - tháo rời của VinFast, giúp hành trình chuyển đổi xanh trở nên dễ dàng hơn cho tất cả mọi người.
Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Ngày 09/9/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Báo Quân đội nhân dân và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình lớp học 3 tầng tại Trường PTDTNT THPT Mường Thanh. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, công trình gồm 9 phòng chức năng, 2 nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ, góp phần giúp nhà trường đón thêm 105 học sinh dân tộc thiểu số về học nội trú trong năm học mới.
BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

BAC A BANK: Nâng tầm trải nghiệm cho cả Doanh nghiệp và đội ngũ nhân sự

Nhằm gia tăng lợi ích thiết thực cho Khách hàng Doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức gia hạn Chương trình ưu đãi dành cho dịch vụ chi trả lương qua tài khoản đến hết ngày 30/06/2026. Đây là sự tiếp nối thành công từ các chính sách sản phẩm đã được thị trường đón nhận tích cực, đồng thời khẳng định cam kết đồng hành lâu dài và bền vững của BAC A BANK cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Mua sắm Shopee cực hời - Ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK

Cùng tận hưởng đại tiệc săn sale trên Website/ Ứng dụng Shopee với Thẻ tín dụng quốctế BAC A BANK MasterCard.