Những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024

16:13 21/02/2024

So với năm trước, thứ tự của các địa điểm này trong bảng xếp hạng đã thay đổi nhưng không đáng kể, trong đó Hội An và Phong Nha (Quảng Bình) đã đổi chỗ cho nhau.

Theo thông tin từ giải thưởng Traveller Review Awards lần thứ 12, một sự kiện được tổ chức bởi nền tảng du lịch Booking.com, Hội An, Phong Nha và Ninh Bình vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu về mức độ hiếu khách tại Việt Nam trong năm 2024.

So với năm trước, thứ tự của các địa điểm này trong bảng xếp hạng đã thay đổi nhưng không đáng kể, trong đó Hội An và Phong Nha (Quảng Bình) đã đổi chỗ cho nhau. Các địa điểm khác trong Top 10 bao gồm Cao Bằng, Phú Quốc, Hà Giang, Hạ Long, Đà Lạt, Tuy Hòa và Nha Trang.

Những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024
Những điểm đến thân thiện nhất Việt Nam 2024.

Những kết quả này được dựa trên hàng triệu đánh giá từ du khách đã lưu trú tại 11.360 cơ sở lưu trú trên toàn Việt Nam, được xác thực trên Booking.com. Đánh giá này không được chỉnh sửa hoặc can thiệp bởi bất kỳ phía nào.

Theo ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com Việt Nam, các cơ sở lưu trú tại các địa điểm trên đã nỗ lực để cải thiện trải nghiệm của du khách, bằng cách tạo ra những điểm nhấn cá nhân hóa trong phòng nghỉ, cung cấp trải nghiệm địa phương và gợi ý địa điểm thưởng thức đặc sản. Điều này đã làm cho kỳ nghỉ của du khách trở nên thú vị và đáng nhớ hơn, đồng thời nâng cao đánh giá của các địa điểm đến.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Traveller Review Award 2024 là một sự công nhận cho những nỗ lực cung cấp dịch vụ xuất sắc và phục vụ chu đáo của 1,48 triệu đối tác du lịch từ 221 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 11.360 cơ sở lưu trú tại Việt Nam, dựa trên 309 triệu đánh giá xác thực từ du khách.

Theo Booking.com, danh sách các địa điểm thân thiện năm nay rất đa dạng, từ các bãi biển đẹp đến những khu vực núi non thanh bình. Điều này cho thấy sự đa dạng và toàn diện của các lựa chọn lưu trú tại Việt Nam, từ khách sạn truyền thống đến các loại hình lưu trú độc đáo.

Trong số các loại hình lưu trú được trao giải nhiều nhất năm 2024 tại Việt Nam, khách sạn vẫn chiếm vị trí hàng đầu, tiếp theo là căn hộ cho thuê, homestay, aparthotels - căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp và nhà nghỉ. Sự đa dạng này thể hiện sự đánh giá cao của du khách đối với các loại hình lưu trú đa dạng và phong phú tại Việt Nam.

P.V (t/h)