Thứ năm 19/09/2024 11:39
Hotline: 024.355.63.010
Tài chính

NHNN chỉ đạo kịp thời hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3

09/09/2024 16:15
NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng khẩn trương rà soát và tổng hợp những thiệt hại của khách hàng đang vay vốn chịu ảnh hưởng của bão số 3.
aa

Liên quan tới công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành chỉ đạo tới các tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng tại các tỉnh, thành phố về việc triển khai các biện pháp hỗ trợ kịp thời cho khách hàng bị thiệt hại do cơn bão, bắt đầu từ ngày 6/9. Cơn bão này đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân.

Trước tình hình này, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng khẩn trương rà soát và tổng hợp những thiệt hại của khách hàng đang vay vốn, từ đó đưa ra các biện pháp hỗ trợ kịp thời. Cụ thể, các tổ chức tín dụng cần cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho khách hàng, xem xét việc miễn giảm lãi suất và tiếp tục cho vay mới nhằm khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão. Đồng thời, cần xử lý nợ cho những khách hàng bị thiệt hại nặng về vốn vay.

NHNN chỉ đạo kịp thời hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3
NHNN chỉ đạo kịp thời hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 3

Ngoài ra, các tổ chức tín dụng cũng được yêu cầu thực hiện các hoạt động thăm hỏi và động viên đối với những gia đình chịu thiệt hại nặng nề, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ chính sách và hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Mục tiêu là giúp người dân vượt qua khó khăn và nhanh chóng phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh. Các tổ chức cũng cần chú trọng đến việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội đối với những gia đình bị ảnh hưởng về người và tài sản, đặc biệt ở những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cơn bão.

Bên cạnh đó, NHNN chi nhánh tại các tỉnh, thành phố phải phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương để tham mưu cho Ủy ban nhân dân các cấp về những giải pháp hỗ trợ người dân và khu vực bị thiệt hại. Các chi nhánh cũng cần báo cáo NHNN về những thiệt hại của khách hàng liên quan đến vốn vay, đồng thời cung cấp kết quả sơ bộ của quá trình triển khai các biện pháp hỗ trợ trước ngày 20/9.

Những chỉ đạo này nhằm đảm bảo các tổ chức tín dụng nhanh chóng hành động để giúp đỡ khách hàng và người dân phục hồi sau bão, góp phần ổn định đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tin bài khác
Dư nợ của khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 ước tính khoảng 94.000 tỷ đồng

Dư nợ của khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3 ước tính khoảng 94.000 tỷ đồng

Theo ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tính đến ngày 17/9, có khoảng 73.000 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3, với tổng dư nợ ước tính vào khoảng 94.000 tỷ đồng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Lãi suất huy động bật tăng trở lại, ngân hàng ACB tham gia cuộc chơi?

Lãi suất huy động bật tăng trở lại, ngân hàng ACB tham gia cuộc chơi?

Hôm nay, 18/9/2024, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã tăng lãi suất huy động, trở thành ngân hàng thứ mười điều chỉnh lãi suất trong tháng 9.
Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã giải ngân 425.659 tỷ đồng

Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp đã giải ngân 425.659 tỷ đồng

Các ngân hàng tại TP. HCM đã tăng cường ký kết cho vay, tổ chức đối thoại ngân hàng - doanh nghiệp và hợp tác chặt chẽ với các sở, ngành để tháo gỡ khó khăn.
Phú Thọ: Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lâm Thao

Phú Thọ: Hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lâm Thao

Ngày 17/9, Ngân hàng Agribank Chi nhánh tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn huyện Lâm Thao.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son