Nhiều tín hiệu vui từ xuất khẩu
Tổng cục Thống kê vừa công bố các chỉ số kinh tế - xã hội tháng 11 và 11 tháng đầu năm 2021, trong đó nhiều tín hiệu lạc quan về xuất khẩu.
Cụ thể, Tổng cục Thống kê ước tính, tháng 11, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 29,9 tỷ USD, tăng 3,6% so với tháng trước và tăng 18,5% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung 11 tháng năm 2021, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 299,67 tỷ USD, tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước. Có 34 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, đặc biệt 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD.
Trong 11 tháng, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Tiếp đến là Trung Quốc, EU, ASEAN, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Ở chiều nhập khẩu, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước tính trong tháng 11 đạt 29,8 tỷ USD, tăng 14% so với tháng trước và tăng 20,8% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 11 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa ước đạt 299,45 tỷ USD, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm trước. Có 43 mặt hàng nhập khẩu đạt trị giá trên 1 tỷ USD.
Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 98,5 tỷ USD. Tiếp theo là Hàn Quốc, ASEAN, Nhật Bản, EU và Mỹ.
Như vậy, trong tháng 11, ước tính xuất siêu 100 triệu USD. Tính chung 11 tháng, cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 225 triệu USD (cùng kỳ năm trước xuất siêu 20,19 tỷ USD).
Khánh Anh
- Gỡ khó cho doanh nghiệp xuất khẩu
- Nhà đầu tư lo ngại với giấc mơ AI xa vời của Mark Zuckerberg
- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Năm 2024 sẽ tập trung phát triển kinh tế số
- Doanh nghiệp vận tải tích cực phục vụ khách dịp lễ 30/4 và 1/5
- TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
Cùng chuyên mục
Mỹ gia hạn kết luận điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá gỗ dán từ Việt Nam
Việt Nam nhập siêu hơn 46 tỷ USD từ Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj
Tại sao doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam cần đàm phán lại hợp đồng xuất khẩu gạo với Ấn Độ?
Năm 2022, tổng kim ngạch thương mại Việt Nam - Lào ước tăng 20%
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn