Nhà sản xuất trò chơi Blockchain Hồng Kông Animoca đạt định giá 2,2 tỷ USD
- 49
- Công nghệ
- 17:18 22/10/2021
DNHN - Animoca Brands, một nhà phát triển trò chơi blockchain có trụ sở tại Hồng Kông đồng thời là nhà đầu tư vào các mã thông báo không thể thay thế (NFT), đã đạt mức định giá 2,2 tỷ USD sau khi thu hút được vốn mới từ các nhà đầu tư bao gồm Ubisoft Entertainment của Pháp và Sequoia Trung Quốc.

Animoca đã thông báo vào thứ tư rằng họ đã huy động được 65 triệu đô la trong vòng gọi vốn mới nhất, bao gồm Liberty City Ventures, Dragonfly Capital, cũng như Justin Sun, người sáng lập nền tảng tiền điện tử Tron,... Animoca trước đó đã huy động được 88,9 triệu USD thông qua một vòng tài trợ vào tháng 5 để đạt được vị thế kỳ lân cho công ty bảy năm tuổi.
Công ty đã tạo dựng tên tuổi với các trò chơi blockchain chơi để kiếm tiền cho phép người chơi thu thập và giao dịch NFT trên nền tảng. NFT là một tài sản kỹ thuật số được lưu trữ trên một blockchain xác định quyền sở hữu của các đối tượng như nghệ thuật, âm nhạc, video hoặc các vật phẩm trong trò chơi. Trong số các tựa game phổ biến nhất của Animoca là The Sandbox, tương tự như trò chơi điện tử xây dựng thế giới Minecraft. Người chơi The Sandbox có thể tạo và kiếm tiền từ các tài sản trong trò chơi như đất đai, thiết bị đeo được và thiết bị.
Animoca cho biết, công ty có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để tài trợ cho các khoản đầu tư chiến lược, mua lại, phát triển sản phẩm và cấp phép cho các tài sản trí tuệ. Yat Siu, đồng sáng lập và Chủ tịch của Animoca, cho biết trong một tuyên bố: “Với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư chiến lược mới, Animoca Brands sẽ tiếp tục phát triển blockchain trong trò chơi và hơn thế nữa”.
Vòng tài trợ mới nhất của công ty nhằm làm nổi bật mức độ phổ biến ngày càng tăng nhanh chóng của NFT. Khối lượng giao dịch cho các mã thông báo đã tăng lên 10,7 tỷ USD trong quý thứ ba, tăng 704% so với quý trước. Tỷ phú Elon Musk gần đây đã gây chú ý khi bán một bài hát dưới dạng NFT, trong khi những người nổi tiếng và ngôi sao thể thao như Lindsay Lohan và Lionel Messi đã bắt đầu ra mắt bộ sưu tập NFT của riêng họ. Tuy nhiên, không gian nóng đỏ cũng đã thu hút những người hoài nghi, những người nói rằng thị trường non trẻ đang có vẻ mờ mịt.
Được thành lập như một phụ bản vào năm 2014, Animoca bắt đầu bằng việc phát triển các trò chơi cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, một số trò chơi dựa trên các nhân vật hoạt hình như Garfield và Doraemon. Công ty lần đầu tiên mạo hiểm vào các trò chơi blockchain vào khoảng năm 2017 và kể từ đó đã phát hành một số bản hit bao gồm một trò chơi đua xe kiếm tiền được cấp phép bởi Công thức 1.
Animoca cũng đã và đang đầu tư vào các công ty blockchain tập trung vào các doanh nghiệp liên quan đến NFT. Danh mục đầu tư bao gồm Dapper Labs, công ty đứng sau trò chơi blockchain tiên phong CryptoKitties, Sky Mavis, nhà phát triển cảm giác toàn cầu Axie Infinity, cũng như OpenSea, thị trường lớn nhất cho NFT.
Duy Đức
Bài liên quan
#trò chơi

Điểm mới trong kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài
Theo Nghị định số 121/2021/NĐ-CP về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài, có hiệu lực thi hành từ ngày 12/2/2022, chỉ doanh nghiệp có năng lực tài chính mạnh mới được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài. Các điều kiện để được cấp giấy chứng nhận cũng được quy định theo hướng nâng cao hơn so với quy định cũ.

Sega Corporation đóng cửa khu trò chơi điện tử mang tính biểu tượng của Tokyo sau 30 năm hoạt động
Năm 2020, những người hâm mộ trò chơi điện tử vô cùng tiếc nuối khi Sega Corporation, công ty đa quốc gia Nhật Bản chuyên ngành trong lĩnh vực phát triển phần mềm và phần cứng trò chơi điện tử thông báo sẽ đóng cửa Sega Akihabara Building 2. Hiện, sau đúng một năm, người chơi tiếp tục nói lời tạm biệt với một trung tâm trò chơi mang tính bước ngoặt khác của Sega.

Mạng lưới trò chơi giải trí ra mắt với 17 triệu đô la tiền tài trợ
Trong vài năm qua và đặc biệt, trong vài tháng qua của đại dịch COVID-19, chơi game đã trở thành tâm điểm chú ý trong thế giới giải trí. Nội dung trò chơi đã tồn tại và phát triển mạnh ở khắp mọi nơi từ Microsoft đến Twitch của Amazon, YouTube và thậm chí cả Facebook. Giờ đây, Ariel Horn và Ben Kusi -đồng CEO của Video Game Entertainment và New Network (viết tắt là VENN), đang chuẩn bị ra mắt nền tảng đáng được mong đợi, là nơi giao thoa giữa trò chơi, giải trí và văn hóa đại chúng.

Netflix tham vọng "xoay trục" ngành trò chơi của Hollywood
Trong số các ngành giải trí thành công nhất ở Hollywood, trò chơi tương tác là chướng ngại cuối cùng mà nền công nghiệp cần vượt qua.

Hàn Quốc lo ngại trước xu hướng thương mại hóa Squid Game cho trẻ em
"Squid Game" là cơn sốt toàn cầu mới nhất và dường như trẻ em cũng không nằm ngoài hiện tượng này. Tuy nhiên, mối quan tâm lớn hơn là trẻ em tiếp xúc với các yếu tố của bộ phim ở khắp mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày từ quần áo, sự kiện ngoài trời đến trò chơi trên điện thoại di động mà không kiểm soát được các phân cảnh bạo lực, cá cược,...
Đọc thêm Công nghệ
6 cập nhật của Zalo từ ngày 1/8
Zalo cho biết việc này nhằm giúp người dùng quản lý quyền riêng tư tốt hơn.
Iphone thống trị phân khúc smartphone cao cấp
Đây là quý thứ hai liên tiếp thị phần phân khúc cao cấp của Apple vượt 60%, phần lớn nhờ dòng iPhone 13. iPhone 13 là smartphone bán chạy nhất trong tất cả các tháng kể từ khi bán ra vào tháng 10/2021.
Nhật Bản tìm cách sản xuất chip 2 nm tiên tiến sớm nhất vào năm 2025
Các chip 2 nm sẽ được sử dụng trong các sản phẩm như máy tính lượng tử, trung tâm dữ liệu và điện thoại thông minh tiên tiến.
Ngân hàng trung ương Thụy Điển kêu gọi cấm Bitcoin vì môi trường
Thông báo này được Ngân hàng trung ương Thụy Điển (Riksbank) đưa ra sau khi cơ quan quản lý năng lượng quốc gia Bắc Âu này công bố một báo cáo có tiêu đề “Tiền điện tử và tác động của chúng đối với sự ổn định tài chính”, theo đó tỷ lệ khai thác tiền điện tử trong quốc gia này đã đạt mức tiêu thụ năng lượng của 200.000 hộ gia đình.
Các nhà quản lý tài sản châu Á cảnh giác với tài sản kỹ thuật số dù nhu cầu tăng cao
Các nhà quản lý tài sản ở châu Á vẫn đang thận trọng việc cung cấp các loại dịch vụ liên quan đến tài sản kỹ thuật số cho người mua mặc dù nhu cầu tăng cao do khách hàng chưa có nhiều kiến thức về những tài sản này, dựa trên một cuộc khảo sát kinh doanh của cơ quan tư vấn Accenture.
Đà Nẵng sẽ khởi động diễn đàn VNNIC Internet Conference
Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) cho biết, từ ngày 22 – 25/6/2022 sẽ chính thức khởi động diễn đàn chuyên sâu về Internet tên gọi VNNIC Internet Conference tại thành phố Đà Nẵng.
Vingroup và Intel ký MoU hợp tác chiến lược về công nghệ
Ngày 31/5/2022 - Tập đoàn Vingroup công bố ký Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác chiến lược với Intel trong 5 lĩnh vực: Các giải pháp Thành phố thông minh hỗ trợ 5G; Quy trình sản xuất thông minh; Chiến lược đa đám mây; Trí tuệ nhân tạo và Hệ thống trợ lái nâng cao ADAS dựa trên công nghệ Mobileye.
Triển lãm Quốc tế đô thị thông minh châu Á 2022: Nơi hội tụ nhiều "anh lớn" mảng công nghệ quốc tế
Triển lãm Quốc tế đô thị thông minh châu Á 2022 diễn ra từ ngày 26/5 đến 28/5/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC thu hút sự tham gia của hơn 120 gian hàng trưng bày của nhiều đơn vị trong nước và quốc tế cùng hơn 9.000 khách tham quan là các đại biểu lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ban, ngành Trung ương ; lãnh đạo các Thành phố lớn; lãnh đạo các doanh nghiệp, các tập đoàn hàng đầu của Việt Nam cũng như các nhà đầu tư, chủ dự án trong nước và quốc tế.
iOS 16 và thay đổi đáng mong đợi
Một số chuyên gia kỳ vọng, những thay đổi đáng kể đối với tiện ích Widget sẽ xuất hiện trên bản cập nhật iOS 16.
Google sẽ xoá sổ gần 900,000 ứng dụng lỗi thời khỏi Play Store
Động thái mới nhất của Google nhằm bảo vệ người dùng khỏi các nguy cơ bảo mật.