Nhà sản xuất trò chơi Blockchain Hồng Kông Animoca đạt định giá 2,2 tỷ USD

DNHN - Animoca Brands, một nhà phát triển trò chơi blockchain có trụ sở tại Hồng Kông đồng thời là nhà đầu tư vào các mã thông báo không thể thay thế (NFT), đã đạt mức định giá 2,2 tỷ USD sau khi thu hút được vốn mới từ các nhà đầu tư bao gồm Ubisoft Entertainment của Pháp và Sequoia Trung Quốc.

: Sandbox, một trò chơi blockchain chơi để kiếm tiền được phát triển bởi Animoca Brands
: Sandbox, một trò chơi blockchain chơi để kiếm tiền được phát triển bởi Animoca Brands. (Ảnh: Amonica)

Animoca đã thông báo vào thứ tư rằng họ đã huy động được 65 triệu đô la trong vòng gọi vốn mới nhất, bao gồm Liberty City Ventures, Dragonfly Capital, cũng như Justin Sun, người sáng lập nền tảng tiền điện tử Tron,... Animoca trước đó đã huy động được 88,9 triệu USD thông qua một vòng tài trợ vào tháng 5 để đạt được vị thế kỳ lân cho công ty bảy năm tuổi.

Công ty đã tạo dựng tên tuổi với các trò chơi blockchain chơi để kiếm tiền cho phép người chơi thu thập và giao dịch NFT trên nền tảng. NFT là một tài sản kỹ thuật số được lưu trữ trên một blockchain xác định quyền sở hữu của các đối tượng như nghệ thuật, âm nhạc, video hoặc các vật phẩm trong trò chơi. Trong số các tựa game phổ biến nhất của Animoca là The Sandbox, tương tự như trò chơi điện tử xây dựng thế giới Minecraft. Người chơi The Sandbox có thể tạo và kiếm tiền từ các tài sản trong trò chơi như đất đai, thiết bị đeo được và thiết bị.

Animoca cho biết, công ty có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để tài trợ cho các khoản đầu tư chiến lược, mua lại, phát triển sản phẩm và cấp phép cho các tài sản trí tuệ. Yat Siu, đồng sáng lập và Chủ tịch của Animoca, cho biết trong một tuyên bố: “Với sự hỗ trợ của các nhà đầu tư chiến lược mới, Animoca Brands sẽ tiếp tục phát triển blockchain trong trò chơi và hơn thế nữa”.

Vòng tài trợ mới nhất của công ty nhằm làm nổi bật mức độ phổ biến ngày càng tăng nhanh chóng của NFT. Khối lượng giao dịch cho các mã thông báo đã tăng lên 10,7 tỷ USD trong quý thứ ba, tăng 704% so với quý trước. Tỷ phú Elon Musk gần đây đã gây chú ý khi bán một bài hát dưới dạng NFT, trong khi những người nổi tiếng và ngôi sao thể thao như Lindsay Lohan và Lionel Messi đã bắt đầu ra mắt bộ sưu tập NFT của riêng họ. Tuy nhiên, không gian nóng đỏ cũng đã thu hút những người hoài nghi, những người nói rằng thị trường non trẻ đang có vẻ mờ mịt.

Được thành lập như một phụ bản vào năm 2014, Animoca bắt đầu bằng việc phát triển các trò chơi cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, một số trò chơi dựa trên các nhân vật hoạt hình như Garfield và Doraemon. Công ty lần đầu tiên mạo hiểm vào các trò chơi blockchain vào khoảng năm 2017 và kể từ đó đã phát hành một số bản hit bao gồm một trò chơi đua xe kiếm tiền được cấp phép bởi Công thức 1.

Animoca cũng đã và đang đầu tư vào các công ty blockchain tập trung vào các doanh nghiệp liên quan đến NFT. Danh mục đầu tư bao gồm Dapper Labs, công ty đứng sau trò chơi blockchain tiên phong CryptoKitties, Sky Mavis, nhà phát triển cảm giác toàn cầu Axie Infinity, cũng như OpenSea, thị trường lớn nhất cho NFT.

Duy Đức

Bài liên quan