Thứ sáu 19/12/2025 06:45
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Người kinh doanh online tìm thấy cứu cánh nhờ các sản phẩm chủ đề vắc xin

15/10/2021 10:20
Từ những chiếc huy hiệu nhỏ xinh đến mũ đội đầu hay bất kỳ sản phẩm in hình chủ đề chống dịch, vắc xin đều trở thành mặt hàng chủ lực trong thời kỳ đại dịch.

Những người bán hàng trực tuyến nhỏ lẻ chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch đã chuyển sang bán các mặt hàng đa dạng theo chủ đề vắc xin, lấy lại một phần thu nhập. Trên nền tảng mua sắm Etsy, các mặt hàng như huy hiệu chứng nhận “Đã tiêm vắc xin”, cốc đựng Moderna và áo phông Pfizer nhiều lần cháy hàng, giúp doanh nghiệp nhỏ thu hồi kinh tế sau sự tàn phá của dịch bệnh năm ngoái.

Huy hiệu vắc xin
Huy hiệu vắc xin. (Ảnh: Nate Duval)

Manuel Rojas, trưởng bộ phận bán hàng của Foam Party Hats, cho biết: "Trong năm 2020, công việc kinh doanh của chúng tôi bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch, nguồn thu chính của chúng tôi từ dịch vụ sản phẩm tiệc và đám cưới đã bị giảm đi rất nhiều". Anh cho biết, để tiếp tục tồn tại và trả lương nhân viên, công ty đã nảy ra ý tưởng làm một chiếc mũ "Virus". Rojas cho biết, đây là một thành công lớn và cứu vãn được công việc kinh doanh, thậm chí sản phẩm còn xuất hiện trên chương trình Shark Tank. Sau đó, công ty tiếp tục phát triển phiên bản mũ "Đã được tiêm phòng".

Sticker in hình người được tiêm
Sticker in hình người được tiêm. (Ảnh: Etsy)

Một người bán khác là Nate Duval đang gặp khó khăn trong ngành công nghiệp âm nhạc ngay khi đại dịch bùng phát và lĩnh vực này buộc phải ngừng hoạt động. Anh bùi ngùi chia sẻ: “Tôi đã làm việc trong ngành công nghiệp âm nhạc trong 15 năm qua và khi toàn ngành chững lại vào năm ngoái, tôi cố gắng xoay sở tập trung vào thương hiệu thương mại điện tử riêng. Huy hiệu Happy Vax hình mặt cười là mặt hàng bán chạy nhất của Duval. Anh chàng cũng đùa đây là "một trong những năm kinh doanh tốt nhất trong cuộc đời". Với chiếc huy hiệu anh, Duval muốn tạo một hình ảnh "vui nhộn, tích cực và dễ tiếp cận" như một món quà nhỏ dành cho những người ở tuyến đầu chống dịch. Rất nhanh, anh phát hiện ra "sức hấp dẫn của ý tưởng" còn vượt xa mong đợi.

Bọc thẻ tiêm chủng
Bọc thẻ tiêm chủng. (Ảnh: MomsMaskShop)

Ngoài ra, bọc bảo vệ thẻ tiêm chủng là mặt hàng bán chạy nhất tại Etsy MumsMaskShop. Kristie Turck nảy ra ý tưởng khi cô làm tình nguyện viên tại một điểm tiêm chủng hàng loạt. "Tôi giúp mọi người đặt lịch tiêm mũi hai và một số cặp vợ chồng đã nói về việc làm thế nào để bảo quản thẻ khỏi hư hỏng". Các bọc thẻ chống thấm nước, được thiết kế chỗ ghi thông tin từ đó ra đời. Những vật dụng chủ đề Covid không chỉ là một sự khích lệ mà còn phục vụ cho các mục đích tiêu dùng quan trọng. Trên hết, tại các trang thương mại điện tử như Etsy, cùng với eBay và Shopify, Forbes báo cáo rằng số lượng người bán tích cực trên Etsy đã tăng 62% vào năm 2020 lên 4,3 triệu người với doanh số bán hàng tăng gấp đôi lên 7,3 tỷ bảng Anh.

TL

Tin bài khác
Hợp tác đầu tư chiến lược Việt Nam – Trung Quốc: Hướng tới dòng vốn FDI chất lượng và phát triển bền vững

Hợp tác đầu tư chiến lược Việt Nam – Trung Quốc: Hướng tới dòng vốn FDI chất lượng và phát triển bền vững

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Việt Nam – Trung Quốc 2025 tại TP. Hồ Chí Minh mở ra cơ hội hợp tác chiến lược, thu hút FDI chất lượng cao và phát triển các khu công nghiệp hiện đại.
Doanh nghiệp Nhật Bản tăng tốc đầu tư vào Việt Nam

Doanh nghiệp Nhật Bản tăng tốc đầu tư vào Việt Nam

Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn trong chiến lược mở rộng của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Đông Nam Á.
Định hình xuất khẩu trực tuyến thành động lực tăng trưởng mới

Định hình xuất khẩu trực tuyến thành động lực tăng trưởng mới

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu dịch chuyển mạnh sang môi trường số, xuất khẩu trực tuyến đang được Việt Nam đặt vào vị trí trung tâm trong chiến lược phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2026–2030, hướng tới mở rộng thị trường, nâng cao giá trị hàng hóa và tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước.
Lào Cai tăng cường hợp tác toàn diện với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Lào Cai tăng cường hợp tác toàn diện với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc)

Trong khuôn khổ thúc đẩy đối ngoại chính quyền và ngoại giao nhân dân, tỉnh Lào Cai đề xuất nhiều giải pháp nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), trọng tâm là kinh tế, thương mại, đầu tư, kết nối hạ tầng và bảo hộ công dân.
Hanoi Aviation Forum 2025: Việt Nam hướng tới chuỗi cung ứng hàng không bền vững

Hanoi Aviation Forum 2025: Việt Nam hướng tới chuỗi cung ứng hàng không bền vững

Hội thảo quốc tế lĩnh vực công nghiệp hàng không (Hanoi Aviation Forum 2025) là sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Công ty Advanced Business Events - Cộng hòa Pháp tổ chức nhằm kết nối chuỗi cung ứng hàng không bền vững, nâng vị thế Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Thanh Hóa: Nhiều doanh nghiệp tham dự hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm nông sản

Thanh Hóa: Nhiều doanh nghiệp tham dự hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm nông sản

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2025.
AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt tới khách hàng quốc tế

AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt tới khách hàng quốc tế

Tham gia thị trường Việt Nam vào năm 2014, hệ thống AEON Việt Nam đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống của người dân địa phương. Do đó, AEON đặt mục tiêu mở rộng quy mô kinh doanh tại Việt Nam lên gấp 03 lần so với hiện tại vào năm 2030.
Giải Golf Doanh nhân Việt – Trung 2025: Sân chơi kết nối và thúc đẩy hợp tác kinh tế

Giải Golf Doanh nhân Việt – Trung 2025: Sân chơi kết nối và thúc đẩy hợp tác kinh tế

Giải Golf Doanh nhân Việt – Trung 2025 diễn ra ngày 21/12 tại Heron Lake Golf & Resort, chào mừng 75 năm quan hệ ngoại giao và quy tụ 120 doanh nhân hai nước cùng kết nối hợp tác.
Nhiều mặt hàng nội thất tại Vietbuild Home 2025 giảm giá kích cầu mua sắm cuối năm

Nhiều mặt hàng nội thất tại Vietbuild Home 2025 giảm giá kích cầu mua sắm cuối năm

Từ 29/11 – 3/12/2025, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD HOME 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam. Với chủ đề Trang trí nội ngoại thất – Thiết bị máy móc – Quà tặng & Đồ dùng gia đình được diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam
Hội thảo chuyên đề: Định hướng phát triển chuỗi giá trị và xây dựng thương hiệu OCOP

Hội thảo chuyên đề: Định hướng phát triển chuỗi giá trị và xây dựng thương hiệu OCOP

Trong khuôn khổ Sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP.Hồ Chí Minh năm 2025, Hội thảo chuyên đề “Giải pháp phát triển chuỗi giá trị OCOP, kết nối tiêu thụ và xây dựng thương hiệu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh” đã diễn ra với sự tham dự của các chuyên gia, nhà quản lý, đại diện doanh nghiệp sản xuất, phân phối và các chủ thể OCOP đến từ nhiều địa phương.
Khai mạc Sự kiện kết nối giao thương OCOP TP.Hồ Chí Minh 2025: Thúc đẩy hội nhập, lan tỏa bản sắc

Khai mạc Sự kiện kết nối giao thương OCOP TP.Hồ Chí Minh 2025: Thúc đẩy hội nhập, lan tỏa bản sắc

Tối 28/11, tại Nhà truyền thống cách mạng Vũng Tàu (phường Vũng Tàu), Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.Hồ Chí Minh khai mạc “Sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP TP.HCM” lần thứ nhất với chủ đề “Hội nhập và phát triển”.
450 gian hàng tham gia Triển lãm Công nghiệp hóa chất Việt Nam

450 gian hàng tham gia Triển lãm Công nghiệp hóa chất Việt Nam

Triển lãm Công nghiệp hóa chất Việt Nam lần thứ 21 (VINACHEM EXPO 2025) được tổ chức từ ngày 27 - 29/11/2025 tại Nhà A, Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Mỹ, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm Thiết bị Tiết kiệm năng lượng và Chuyển đổi xanh 2025

Khai mạc Triển lãm Thiết bị Tiết kiệm năng lượng và Chuyển đổi xanh 2025

Hội chợ “Triển lãm Thiết bị Tiết kiệm năng lượng và Chuyển đổi xanh 2025” do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) tổ chức, diễn ra từ ngày 27 - 30/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung 2025: Dấu ấn kết nối giao thương khu vực

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung 2025: Dấu ấn kết nối giao thương khu vực

Sau 6 ngày diễn ra, Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) 2025 thu hút hơn 250.000 lượt khách, doanh thu ước đạt 60 tỷ đồng, tạo sức bật mới cho hợp tác kinh tế song phương.
Hội chợ Vietnam Expo HCMC 2025: Sắc màu toàn cầu hội tụ

Hội chợ Vietnam Expo HCMC 2025: Sắc màu toàn cầu hội tụ

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 23 tại Thành phố Hồ Chí Minh (Vietnam Expo HCMC 2025) với chủ đề “Giải pháp cho cuộc sống hiện đại” sẽ diễn ra từ ngày 4-6/12 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, TP. Hồ Chí Minh.