Thứ tư 15/01/2025 20:35
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Người kinh doanh online tìm thấy cứu cánh nhờ các sản phẩm chủ đề vắc xin

15/10/2021 10:20
Từ những chiếc huy hiệu nhỏ xinh đến mũ đội đầu hay bất kỳ sản phẩm in hình chủ đề chống dịch, vắc xin đều trở thành mặt hàng chủ lực trong thời kỳ đại dịch.

Những người bán hàng trực tuyến nhỏ lẻ chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch đã chuyển sang bán các mặt hàng đa dạng theo chủ đề vắc xin, lấy lại một phần thu nhập. Trên nền tảng mua sắm Etsy, các mặt hàng như huy hiệu chứng nhận “Đã tiêm vắc xin”, cốc đựng Moderna và áo phông Pfizer nhiều lần cháy hàng, giúp doanh nghiệp nhỏ thu hồi kinh tế sau sự tàn phá của dịch bệnh năm ngoái.

Huy hiệu vắc xin
Huy hiệu vắc xin. (Ảnh: Nate Duval)

Manuel Rojas, trưởng bộ phận bán hàng của Foam Party Hats, cho biết: "Trong năm 2020, công việc kinh doanh của chúng tôi bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch, nguồn thu chính của chúng tôi từ dịch vụ sản phẩm tiệc và đám cưới đã bị giảm đi rất nhiều". Anh cho biết, để tiếp tục tồn tại và trả lương nhân viên, công ty đã nảy ra ý tưởng làm một chiếc mũ "Virus". Rojas cho biết, đây là một thành công lớn và cứu vãn được công việc kinh doanh, thậm chí sản phẩm còn xuất hiện trên chương trình Shark Tank. Sau đó, công ty tiếp tục phát triển phiên bản mũ "Đã được tiêm phòng".

Sticker in hình người được tiêm
Sticker in hình người được tiêm. (Ảnh: Etsy)

Một người bán khác là Nate Duval đang gặp khó khăn trong ngành công nghiệp âm nhạc ngay khi đại dịch bùng phát và lĩnh vực này buộc phải ngừng hoạt động. Anh bùi ngùi chia sẻ: “Tôi đã làm việc trong ngành công nghiệp âm nhạc trong 15 năm qua và khi toàn ngành chững lại vào năm ngoái, tôi cố gắng xoay sở tập trung vào thương hiệu thương mại điện tử riêng. Huy hiệu Happy Vax hình mặt cười là mặt hàng bán chạy nhất của Duval. Anh chàng cũng đùa đây là "một trong những năm kinh doanh tốt nhất trong cuộc đời". Với chiếc huy hiệu anh, Duval muốn tạo một hình ảnh "vui nhộn, tích cực và dễ tiếp cận" như một món quà nhỏ dành cho những người ở tuyến đầu chống dịch. Rất nhanh, anh phát hiện ra "sức hấp dẫn của ý tưởng" còn vượt xa mong đợi.

Bọc thẻ tiêm chủng
Bọc thẻ tiêm chủng. (Ảnh: MomsMaskShop)

Ngoài ra, bọc bảo vệ thẻ tiêm chủng là mặt hàng bán chạy nhất tại Etsy MumsMaskShop. Kristie Turck nảy ra ý tưởng khi cô làm tình nguyện viên tại một điểm tiêm chủng hàng loạt. "Tôi giúp mọi người đặt lịch tiêm mũi hai và một số cặp vợ chồng đã nói về việc làm thế nào để bảo quản thẻ khỏi hư hỏng". Các bọc thẻ chống thấm nước, được thiết kế chỗ ghi thông tin từ đó ra đời. Những vật dụng chủ đề Covid không chỉ là một sự khích lệ mà còn phục vụ cho các mục đích tiêu dùng quan trọng. Trên hết, tại các trang thương mại điện tử như Etsy, cùng với eBay và Shopify, Forbes báo cáo rằng số lượng người bán tích cực trên Etsy đã tăng 62% vào năm 2020 lên 4,3 triệu người với doanh số bán hàng tăng gấp đôi lên 7,3 tỷ bảng Anh.

TL

Tin bài khác
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN (VCEA 2025)

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN (VCEA 2025)

Từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 4 năm 2025, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn và Triển lãm quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN (VCEA 2025) tại Hà Nội.
Hơn 400 doanh nghiệp sẽ tham gia Triển lãm quốc tế sản xuất và chế biến rau, hoa, quả năm 2025

Hơn 400 doanh nghiệp sẽ tham gia Triển lãm quốc tế sản xuất và chế biến rau, hoa, quả năm 2025

Triển lãm quốc tế chuyên ngành sản xuất và chế biến rau, hoa, quả (HortEx Viennam) diễn ra từ ngày 12 – 14/ 3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) thu hút 400 nhà trưng bày từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại đây sẽ giới thiệu các sản phẩm, công nghệ nông nghiệp cuả Việt Nam và thế giới.
Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

Chương trình xúc tiến thương mại Đồng Nai năm 2025 sẽ bao gồm hàng loạt các hoạt động như tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, kết nối giao thương quốc tế.
Doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Âu - Mỹ đối mặt nhiều thách thức

Doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Âu - Mỹ đối mặt nhiều thách thức

Năm 2025 sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức với doanh nghiệp xuất khẩu vì những diễn biến phức tạp trên thị trường quốc tế và trong nước.
Cơ hội cho gỗ Việt Nam từ xu hướng mua sắm “xanh” của các thị trường lớn

Cơ hội cho gỗ Việt Nam từ xu hướng mua sắm “xanh” của các thị trường lớn

Năm 2025, ngành gỗ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu và các xu hướng tiêu dùng bền vững của những thị trường lớn.
Hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục thị trường Mỹ trên Amazon

Hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục thị trường Mỹ trên Amazon

“Quyết định mở rộng thị trường với Amazon là một sự thay đổi lớn. Nhìn lại những gì đã đạt được, việc dám thử là hoàn toàn xứng đáng”. Đó là lời khẳng định của Tony Lee và và Robert Đặng, hai đại diện đến từ Kunjek, một trong các doanh nghiệp cơ kim khí gia dụng hàng đầu từ Việt Nam trên Amazon.
Cơ hội làm giàu cho người nông dân từ trái dừa

Cơ hội làm giàu cho người nông dân từ trái dừa

Năm 2024 trở thành cột mốc quan trọng đối với trái dừa Việt Nam, khi nông sản này chính thức gia nhập câu lạc bộ tỷ đô, sánh vai cùng những "ngôi sao" như sầu riêng, tiêu và vải thiều.
Bắc Giang: Huyện Lục Nam đẩy mạnh kết nối cung – cầu cho sản phẩm OCOP

Bắc Giang: Huyện Lục Nam đẩy mạnh kết nối cung – cầu cho sản phẩm OCOP

Huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và trở thành chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Hà Nội: Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 chính thức được khai mạc

Hà Nội: Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 chính thức được khai mạc

Tối 19/12, đã diễn ra Lễ khai mạc chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Hà Nội: Sắp diễn ra Lễ hội mua sắm 2024 tại Sóc Sơn

Hà Nội: Sắp diễn ra Lễ hội mua sắm 2024 tại Sóc Sơn

Từ ngày 20 – 24/12, sẽ diễn ra Lễ hội mua sắm 2024 nhằm quảng bá văn hóa gắn kết du lịch tại Khu đất đấu giá Dược Thượng, Tiên Dược huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: 500 nhãn hàng hiệu giảm giá đến 80% tại City sale đợt 2

TP. Hồ Chí Minh: 500 nhãn hàng hiệu giảm giá đến 80% tại City sale đợt 2

Nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm, sự kiện khuyến mãi hàng hiệu có khoảng 500 nhãn hàng tham gia giảm giá đến 80% với voucher hàng tỷ đồng được tặng trực tiếp tại các điểm bán hàng.
Khởi động đăng ký Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com giai đoạn 2025-2026

Khởi động đăng ký Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com giai đoạn 2025-2026

Alibaba.com - nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B) chính thức khởi động quy trình tuyển chọn, cho phép các nhà bán hàng đăng ký Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com giai đoạn 2025-2026
Triển lãm Quốc tế Café Show, Trà Viet Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Café Show, Trà Viet Nam 2025

Ngày 17-19/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm & hội nghị Sài Gòn SECC, TPHCM sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam - Café Show, Trà Viet Nam 2025.
ITPC tổ chức nhiều sự kiện thương mại thúc đẩy tiêu dùng

ITPC tổ chức nhiều sự kiện thương mại thúc đẩy tiêu dùng

Hàng loạt sự kiện xúc tiến thương mại, giao thương kinh tế được Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức nhằm đưa các sản phẩm OCOP, làng nghề, hàng thực phẩm đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Tây Ninh: Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ đặc sản vùng miền và sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ

Tây Ninh: Hơn 200 gian hàng tham gia Hội chợ đặc sản vùng miền và sản phẩm tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ

Hội chợ do Sở Công Thương Tây Ninh tổ chức từ 12 - 16/12/2024, tại số 436, đường 30/4, khu phố 3, phường 3, thành phố Tây Ninh (Khách sạn Hòa Bình cũ).