Thứ ba 18/11/2025 09:35
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Người dân TP. HCM đẩy mạnh mua hàng trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội

10/06/2021 08:45
Sau hơn 1 tuần TP. HCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 tại quận Gò Vấp, phường Thạnh Lộc, quận 12, lượng đặt hàng trực tuyến đã tăng mạnh từ 3-5 lần.

Chỉ sau 10 phút "lướt" trên ứng dụng của Saigon Co.op, Bách hóa xanh… thì người dân đã chọn và đặt mua được đầy đủ các mặt hàng thực phẩm cần thiết cho gia đình sử dụng trong ngày.

Đơn cử như chị Nguyễn Thị Thùy Trang (Q.Gò Vấp) thì cứ mỗi buổi sáng, chị vào ứng dụng mua sắm của các siêu thị và chọn các mặt hàng cần mua, sau khi đầy giỏ, chị xác nhận thời gian nhận hàng vào khung giờ theo ý mình (giờ hành chánh hoặc ngoài giờ), sau đó xác nhận thanh toán trả sau hoặc thanh toán bằng thẻ. Chỉ vài phút, tin nhắn tổng đài của siêu thị sẽ gửi đến báo đơn hàng đã đặt thành công và thời gian nhận hàng mà mình đã chọn.

Điện thoại thông minh là công cụ giao dịch trực tuyến chủ yếu
Điện thoại thông minh là công cụ giao dịch trực tuyến chủ yếu. (Ảnh: PV)

"Khoảng 3-4 giờ sau khi xác nhận đơn hàng, rau xanh, thịt cá, hải sản... tươi ngon đã được nhân viên giao đến tận nhà. Những thực phẩm tươi sống được nhân viên siêu thị chia theo từng bịch nhỏ và được bọc sạch sẽ, nhìn rất bắt mắt và đảm bảo vệ sinh", chị Trang cho biết.

Theo ghi nhận, tại siêu thị Co.opmart ở Xa lộ Hà Nội (thành phố Thủ Đức) ngày thường luôn đông đúc, nhưng thời gian gần đây, lượng khách hàng trực tiếp đến siêu thị đã vắng hơn.

Nhân viên giao nhận của Bách Hóa Xanh chuẩn bị đi giao hàng cho khách
Nhân viên giao nhận của Bách Hóa Xanh chuẩn bị đi giao hàng cho khách. (Ảnh: Như Anh)

Ông Nguyễn Tô Kiều Trinh, Giám đốc vận hành VinMart miền Nam cho biết, lượng khách đặt hàng trực tuyến tại khu vực TP. HCM đã tăng gấp đôi so với ngày thường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Cụ thể, các kênh mua sắm từ ứng dụng trên điện thoại như VinID, gọi điện trực tiếp tới số điện thoại của siêu thị và trên nền tảng website vinmart.com, sàn thương mại điện tử Lazada.vn đều ghi nhận đơn hàng tăng nhanh.

Trao đổi về nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, đa số siêu thị đều cho rằng, nguồn cung hàng hóa đang rất dồi dào, không có chuyện thiếu hàng tăng giá trong mùa dịch bệnh tại TP. HCM.

Đại diện Saigon Co.op cho hay, nguồn hàng tại các siêu thị (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile…) hiện nay khá dồi dào, giá tốt, lưu thông thuận lợi. Ước tính từ nay đến cuối năm 2021, Saigon Co.op không sợ thiếu hụt nguồn hàng.

Theo đại diện VinCommerce, đơn vị luôn có những kịch bản kinh doanh để ứng phó với mọi tình huống phức tạp của dịch bệnh. Về hàng hoá, ngay sau làn sóng dịch đầu tiên năm 2020, đơn vị đã chủ động làm việc, tăng cường kết nối với nhiều nhà cung cấp để đảm bảo hàng hoá cung ứng liên tục, đồng thời sản lượng dự phòng trong lúc dịch bệnh bùng phát luôn đủ cho 3 - 6 tháng. Đối với việc phân phối, đơn vị làm việc chặt chẽ với lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các ban chỉ đạo phòng chống dịch để đảm bảo các xe trung chuyển hàng hoá thiết yếu được di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác, hoặc từ kho của VinMart đến các địa điểm bị phong toả, cách ly; không để xảy ra tình trạng khan hàng, đứt hàng cục bộ tại bất kỳ cơ sở nào.

Trong khi đó, để chuẩn bị nguồn hàng dồi dào cho người dân trong điều kiện giãn cách xã hội, ngành công thương TP. HCM cũng đã kích hoạt kế hoạch đáp ứng cung cầu hàng hóa và bình ổn thị trường trong điều kiện vừa phòng chống dịch vừa sản xuất kinh tế.

Theo thông báo của Sở Công Thương TP. HCM, mỗi ngày có khoảng 8.000 tấn rau củ quả được nhập và tiêu thụ tại 3 chợ đầu mối (Bình Điền, Hóc Môn, Thủ Đức), đáp ứng khoảng 70% nhu cầu tiêu dùng của người dân thành phố; các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại và các doanh nghiệp phân phối lớn đảm nhiệm 30% còn lại. Ngoài ra, hàng đêm, có khoảng 700 tấn thịt heo, 250.000 con gia cầm, 800 - 900 tấn thủy hải sản được đưa ra thị trường, đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm thiết yếu cho người dân thành phố.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP. HCM cho biết, Sở đã kích hoạt liên kết với 22 tỉnh thành trong chương trình kết nối cung cầu và bình ổn thị trường theo chỉ đạo thống nhất từ Bộ Công Thương.

“Sở cũng đã yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh dịch vụ bán hàng online để giảm tiếp xúc, tránh tụ tập đông người để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Với sự vào cuộc sẵn sàng như vậy, chúng tôi đảm bảo hàng hóa thiết yếu tại thành phố sẽ không thiếu", ông Bùi Tá Hoàng Vũ nhấn mạnh.

Như Anh

Tin bài khác
Hội nghị Xúc tiến Điểm đến Du lịch Hải Phòng 2025: Khát vọng đưa thành phố Cảng trở thành “điểm đến 4 mùa” của Bắc Bộ

Hội nghị Xúc tiến Điểm đến Du lịch Hải Phòng 2025: Khát vọng đưa thành phố Cảng trở thành “điểm đến 4 mùa” của Bắc Bộ

Ngày 22/11/2025, Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn sẽ trở thành tâm điểm của ngành du lịch khi Hội nghị Xúc tiến Điểm đến Du lịch Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc, quy tụ hơn 750 đại biểu từ các Bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo các địa phương, các doanh nghiệp du lịch – lữ hành, nhà đầu tư và cơ quan truyền thông trên cả nước.
Sắp diễn ra Triển lãm Rubber Tech Vietnam 2025

Sắp diễn ra Triển lãm Rubber Tech Vietnam 2025

Từ ngày 27 – 29/11, tại trung tâm Triển lãm SECC - 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Mỹ, TP. Hồ Chí Minh diễn ra “Triển lãm Quốc tế cao su và săm lốp Việt Nam - Rubber Tech Vietnam 2025”.
Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu tại TP. Hồ Chí Minh

Khám phá ẩm thực châu Âu - Tháng 11/2025, TP. Hồ Chí Minh chào đón một sự kiện đặc biệt trong khuôn khổ chiến dịch “Taste Europe – Discover the Flavours of Europe!”, nhằm giới thiệu những sản phẩm nông nghiệp – thực phẩm chất lượng cao của Liên minh châu Âu (EU) tới người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế năm 2025, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk do ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, kết hợp tham dự Hội chợ Ẩm thực Quốc tế Niigata Food Messe 2025 - lần thứ 17, diễn ra từ ngày 12 đến 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Toki Messe, tỉnh Niigata (Nhật Bản).
Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội mới, khi phía Trung Quốc tái khẳng định sẽ mở rộng nhập khẩu và khuyến khích đầu tư quy mô lớn, chất lượng cao.
Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) 2025 đang đến gần, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh chuẩn bị sản phẩm, gian hàng và kế hoạch kết nối giao thương.
Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Triển lãm chuyên ngành dệt may về đồ trẻ em và đồ nội y

Hai sự kiện quốc tế quy mô lớn là Hội chợ Triển lãm quốc tế về công nghệ và vật liệu sản xuất Trang phục Thể thao, Trang phục Ngủ và Nội y (SIUF Vietnam 2025) và Hội chợ Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp sản phẩm dành cho Trẻ em, Trẻ sơ sinh và Sản phụ (CBME Vietnam 2025) chính thức khai mạc sáng ngày 13/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế (AgroViet 202)5. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Việt Nam 2025 do Triển lãm Làm đẹp Quốc tế Trung Quốc (CIBE) thúc đẩy tổ chức. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của CIBE sau 36 năm phát triển sâu rộng trong ngành.
Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.
Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 từ ngày 12 đến ngày 15/11/2025.
Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Với quy mô và tiềm năng ngày càng mở rộng, ngành bán lẻ đang trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…
Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, ngành đồ uống Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt mới – vừa phải thích ứng linh hoạt với yêu cầu thị trường, vừa đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững. Đó là những nội dung được đặt ra trong hội thảo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) diễn ra ngày 7/11/2025 tại TP.HCM.
Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Tại Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội, Amazon công bố chiến lược phát triển mới hướng đến năm 2026, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử.