Nghành Du lịch TP.HCM tạo "đòn bẩy" phát triển trong mùa dịch.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành và khách sạn lớn tại TP.HCM đồng loạt giảm giá nhằm thúc đẩy hình thức phát triển du lịch tại chổ trong mùa dịch.
Dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến hầu hết mọi mặt của đời sống, trong đó nghành Du lịch đang lao đao vì không thể đón khách du lịch nước ngoài. Theo thống kê, số lượng khách du lịch quốc tế đên Việt Nam trong năm 2020 giảm 78,7% so với năm 2019. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và chủ trương của Chính phủ nhằm tránh lây lan dịch bệnh.
Chính vì thế nghành Du lịch đã đưa ra nhiều giải pháp để vừa phát triển, trong đó có các chương trình kích cầu nội địa. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng nội địa, các doanh nghiệp du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều chương trình nhằm thu hút khách hàng trải nghiệm du lịch tại chổ trong mùa dịch.
Được biết, nhiều khách sạn ở thành phố Hồ Chí Minh đã đồng thời giảm giá từ 30-50% cho khách du lịch, song vẫn giữ được chất lượng phục vụ nhắm giữ chân khách hàng. Chị Trần Thị Nga (Thủ Đức, TP.HCM) cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh đang có nhiều diễn biến khó lường ở nhiều địa phương, tôi quyết định lựa chọn cách nghỉ dưỡng tại một khách sạn năm sao tại Thủ Đức và cảm thấy vô cùng thú vị; Không gian sang trọng và đẳng cấp cùng cách phục vụ chỉnh chu là thứ tôi đánh giá cao. Bên cạnh đó giá thành lại chưa đến một nửa so với trước đây".
Nhiều doanh nghiệp lữ hành tiếp tục đẩy mạnh khai thác các tour du lịch trong thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là trong thời gian trước và sau Tết. Bên cạnh đó, bằng cách các khu du lịch như Đầm Sen, Suối Tiên,... đều áp dụng nhiều gói ưu đãi nhằm kích cầu du lịch nội địa.
Song song với các gói tour du lịch hấp dẫn, nhiều sản phẩm du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh mang tính mới mẻ, độc đáo được nhiều du khách ưa thích, có thể kể đến như: các tour du thuyền, tham quan thành phố bằng xe buýt 2 tầng,... mang đến nhiều trải nghiệm khó quên cho du khách, đồng thời cho thấy thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến hấp dẫn và lý tưởng.
Hình thức du lịch tại chổ đã mang lại một cái nhìn "khác" cho nghành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh trong mắt du khách. Qua đó cho thấy các sản phẩm du lịch Thành phố Hồ Chí Minh có sức hút đối với người dân địa phương, tuy nhiên cần phải biết khai thác, tạo ra sự mới mẻ và hấp dẫn từ đó xây dựng thương hiệu phần nào thức đẩy kinh tế, duy trì hoạt động du lịch địa phương trong đại dịch.
PV
- Chi phí sản xuất thấp - Lợi thế cơ hội phát triển của Việt Nam
- Các chuyên gia đồng tình đề xuất bỏ cơ chế độc quyền sản xuất vàng miếng SJC
- "Đề xuất với Chính phủ sớm xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản số"
- "Sốt chung cư cũ tại Hà Nội: Nên đầu tư hay không?"
- Các công ty chứng khoán cần rà soát hệ thống giao dịch trước 15/4
Cùng chuyên mục
Phát triển “Du lịch xanh” tại Quảng Nam, hướng đi bền vững thân thiện với môi trường
Công bố cuộc thi “Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045”
Hút khách du lịch Ấn Độ, Trung Đông đến Việt Nam bằng cách nào?
Du lịch Quảng Ninh: Từ mùa hè 2022 đến “kỳ quan bốn mùa”
Việt Nam được vinh danh nhiều hạng mục tại Giải thưởng Du lịch Thế giới 2022
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?