Chương trình có sự tham dự của gần 100 đại diện đến từ các công ty du lịch, hãng hàng không của Australia và 27 doanh nghiệp du lịch của 3 tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế.
Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế với thành phố Melbourne, Australia. |
Sự kiện có sự đồng hành của Đại sứ quán Việt Nam tại Úc, Chính quyền bang TP. Melbourne, Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc (Austrade), Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc, Hội đồng Kinh doanh Úc - Việt Nam, đại diện lãnh đạo các Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng và Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam, cùng gần 100 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp du lịch, truyền thông tại Úc.
Theo bà Đoàn Thị Thanh Mai, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Australia nhận định, với kết nối ngày càng thuận lợi thuận lợi từ các đường bay thẳng giữa Úc và Việt Nam, miền Trung Việt Nam được kỳ vọng sẽ là điểm đến du lịch sinh thái bền vững, nghỉ dưỡng biển, MICE và golf yêu thích của du khách Úc.
Đặc biệt, chương trình giới thiệu du lịch miền Trung Việt Nam với Australia là một trong những hoạt động thiết thực trong việc triển khai thoả thuận của Chính phủ 2 nước về nâng cấp quan hệ song phương lên Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện, trong đó “Melbourne” là một thành phố cực kỳ cởi mở về hội nhập quốc tế, là một lựa chọn lý tưởng để các địa phương miền Trung Việt Nam tổ chức sự kiện quảng bá tại Australia.
Năm 2024, Việt Nam đặt mục tiêu đón 17- 18 triệu du khách quốc tế, phục hồi về mức trước đại dịch và thị trường Úc sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu này. |
Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, sự kiện góp hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Australia (Úc), đặc biệt là kết nối giữa thị trường khách du lịch Úc với miền Trung Việt Nam, là hành trình du lịch đặc sắc đang chờ du khách tận hưởng và trải nghiệm, đồng thời tăng cường truyền thông, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với đất nước Úc.
Tại chương trình, đoàn công tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam chia sẻ: “Australia luôn là thị trường khách truyền thống và đứng thứ 3 trong top 10 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Quảng Nam. Năm 2023, Quảng Nam đón 104.000 lượt khách Australia và 8/2024 đón hơn 96.000 lượt. Khách du lịch Australia đặc biệt quan tâm đến du lịch văn hóa, du lịch golf, du lịch xanh bền vững của tỉnh Quảng Nam.
Bên cạnh đó, Quảng Nam hội tụ đủ các yếu tố, bởi nơi đây sở hữu 2 di sản văn hóa thế giới, các sân golf tiêu chuẩn quốc tế, du lịch xanh bền vững và ẩm thực đa dạng. Quảng Nam đang rất tập trung phát triển du lịch xanh, sinh thái bền vững, du lịch nông thôn... Hội An được nhiều tạp chí quốc tế vinh danh là điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; đứng thứ 4 trong top 25 thành phố được yêu thích nhất thế giới và gần đây, chuyên trang du lịch Escape của Australia ca ngợi Hội An là điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ tháng 9.
Ngay sau chương trình giới thiệu du lịch tại Melbourne, ngành du lịch 3 địa phương tổ chức chương trình Hành trình di sản tại Hội thảo Xúc tiến Đầu tư – Du lịch TP. Đà Nẵng tại Sydney để giới thiệu du lịch và kết nối các đối tác doanh nghiệp của 3 địa phương và Úc.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, thời gian qua, ngành du lịch và nhiều điểm đến ở Việt Nam được vinh danh với các giải thưởng quốc tế uy tín, được ghi nhận vào nhóm những điểm đến hàng đầu thế giới, qua đó khẳng định thương hiệu, sức hấp dẫn và chất lượng của du lịch Việt Nam.
Lãnh đạo ngành du lịch 3 địa phương Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tặng quà lưu niệm các đại biểu. |
Chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch tại Australia lần này hy vọng sẽ mở ra thêm nhiều cơ hội mới, góp phần phục hồi dòng khách quốc tế, đẩy mạnh thu hút thị trường khách Australia đến 3 tỉnh miền Trung của Việt Nam gồm Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa thiên Huế, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế, thương hiệu của du lịch Quảng Nam là Điểm đến du lịch Xanh trên bản đồ thế giới.