Ngành an ninh thông tin sẽ thiếu khoảng 3,5 triệu chuyên gia bảo mật trong năm nay
Các chuyên gia cho rằng, ngay cả khi nhiều người bắt đầu trở lại văn phòng thì phương thức làm việc kết hợp được dự báo vẫn là tiêu chuẩn trong tương lai. Sự thay đổi đó đã và đang đòi hỏi nhu cầu cấp bách đối với các giải pháp bảo mật mới để đáp ứng cách thức làm việc, nhất là khi network của các tổ chức không chỉ còn hạn chế trong “bức tường văn phòng”.
Các tổ chức, doanh nghiệp cần lấy dữ liệu và xác thực làm trung tâm. Mặc dù hiện tại có rất nhiều cách thức bảo mật khác nhưng giải quyết được các vấn đề danh tính, xác thực và quản lý thông tin vẫn là trọng yếu.
Các chuyên gia đã chỉ ra 4 trụ cột chính để bảo vệ người dùng trước các mối đe dọa mạng kỷ nguyên công việc mới, gồm: bảo vệ danh tính, xây dựng tư duy Zero Trust, ứng dụng đám mây, và đầu tư nguồn nhân lực bảo mật.
Từ những cuộc tấn công gần đây đã cho thấy, danh tính sẽ là “chiến trường” cho các cuộc tấn công trong tương lai. Phó Chủ tịch phụ trách bảo mật, tuân thủ và danh tính của Microsoft Vasu Jakkal, cho rằng, trong một thế giới mà danh tính là chiến trường mới, việc áp dụng chiến lược Zero Trust đã trở thành điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp.
Môi trường làm việc kết hợp gần như không có biên giới, nên việc thiết lập các “rào chắn” bảo vệ quanh danh tính và thiết bị là rất quan trọng. Là một phần trong hành trình xây dựng tư duy Zero Trust, chuyên gia này nhấn mạnh “xác thực không mật khẩu sẽ là xu hướng của tương lai và sự chuyển đổi đó sẽ chứng kiến trong năm nay”.
Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ, các chuyên gia cũng nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của con người và kỹ năng trong bảo đảm an toàn thông tin của mỗi tổ chức doanh nghiệp. Tuy nhiên, tình trạng thiếu chuyên gia bảo mật và thiếu tính đa dạng trong các nhóm bảo mật là hai điểm yếu mà những kẻ tấn công sẽ tìm ra đánh vào trong năm tới, chuyên gia này nói.
Theo ước tính, ngành an ninh thông tin sẽ thiếu khoảng 3,5 triệu chuyên gia bảo mật trong năm nay.
PV
Cùng chuyên mục
Startup cho thuê phương tiện ở Ấn Độ Yulu huy động được 82 triệu USD
BYD của Trung Quốc thâm nhập vào thị trường Nhật Bản với các dòng xe điện mới
Honda thúc đẩy tham vọng phát triển xe máy điện
Du lịch Trung Quốc đối mặt kỳ nghỉ Tết Trung thu ảm đạm
Coca-Cola Nhật Bản và Kirin hợp tác để cùng phát triển đồ uống tốt cho sức khỏe
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn