Thứ hai 19/05/2025 18:27
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Ngân hàng KienlongBank báo lãi trên 702 tỷ đồng trong quý I/2021

20/04/2021 15:46
Báo cáo tài chính quý I/2021 của Ngân hàng Kienlongbank (mã KLB), lợi nhuận trước thuế quý đầu năm nay đạt trên 702 tỷ đồng, cao hơn rất nhiều so với mức thực hiện của cả năm 2020 chỉ có 158,21 tỷ đồng.

Hết quý I/2021, tổng tài sản hợp nhất của Kienglongbank đạt 61.942 tỷ đồng (tăng 8,14% so với năm 2020); tổng nguồn vốn huy động đạt 55.933 tỷ đồng (tăng 7,42% so với năm 2020); tổng dư nợ cấp tín dụng đạt 35.747 tỷ đồng (tăng 2,97% so với năm 2020).

Ngân hàng KienlongBank báo lãi trên 702 tỷ đồng trong quý I/2021.

Tính đến ngày 31/3/2021, tỷ lệ nợ xấu của Kienlongbank là 1,19%, giảm 3,22% so với tỷ lệ nợ xấu ngày 31/12/2020. Lãi phải thu là 509 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ lãi phải thu/tổng tài sản là 0,82% và tỷ lệ lãi phải thu/tổng dư nợ là 1,42%. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 702,62 tỷ đồng.

Đại diện Ngân hàng Kienlongbank cho biết, nguyên nhân chủ yếu làm cho lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng trưởng cao là do trong quý I/2021, Ngân hàng đã phối hợp với khách hàng xử lý toàn bộ tài sản bảo đảm, hoàn thành việc thu hồi nợ gốc và lãi phải thu của các khoản vay có tài sản bảo đảm là cổ phiếu STB của Sacombank theo phương án cơ cấu lại Kienlongbank gắn với xử lý nợ xấu đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

Với kết quả đạt được khả quan ngay từ những tháng đầu năm, Kienlongbank đã đặt ra các mục tiêu chủ yếu trong năm 2021 gồm: Tổng tài sản hợp nhất là 66.800 tỷ đồng (tăng 16,62%); tổng nguồn vốn huy động là 59.400 tỷ đồng (tăng 14,08%); tổng dư nợ cấp tín dụng là 44.600 tỷ đồng (tăng 28,47%).

Lợi nhuận trước thuế năm 2021 là 1.000 tỷ đồng; mạng lưới chi nhánh, phòng dịch trên cả nước là 152 điểm giao dịch (tăng 18 đơn vị).

Ngân hàng tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra giám sát, nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản lý rủi ro; gia tăng thu nhập từ dịch vụ phi tín dụng; nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi, đẩy mạnh phát triển ngân hàng số theo định hướng chiến lược của Kienlongbank giai đoạn 2021 - 2025.

Kienlongbank cũng cho biết, với định hướng đưa Ngân hàng ngày càng phát triển lớn mạnh theo hướng chuyên môn hóa, hiện đại hóa và tiến đến việc xây dựng ngân hàng số, Kienlongbank dự kiến bổ sung thêm tên viết tắt bằng tiếng Anh của Ngân hàng thành Kienlongbank và/hoặc KSBank với những ý nghĩa: K: Kiên Long; S: Thể hiện các ý nghĩa. Biểu tượng bản đồ Việt Nam: Tình yêu đất nước quê hương và khát vọng cho sự cường thịnh của Việt Nam. Biểu tượng Rồng (Long) phun châu nhả ngọc: Những giá trị thực cho khách hàng, nhân viên, cổ đông và đóng góp thiết thực cho cộng đồng, đất nước.

Bên cạnh đó, nhằm tiếp tục chuẩn hóa mạng lưới hoạt động cũng như đáp ứng nhu cầu hoạt động kinh doanh phù hợp với định hướng chiến lược phát triển, Kienlongbank sẽ lựa chọn những địa điểm tốt, giá cả hợp lý, ổn định lâu dài để sắp xếp mạng lưới hiệu quả.

Trong tháng 4/2021, Kienlongbank sẽ chuyển địa điểm hoạt động 3 phòng giao dịch tại Hà Nội, bao gồm: Phòng giao dịch Phạm Hùng, Phòng giao dịch Đông Đô và Phòng giao dịch Tây Hồ. Tất cả các phòng giao dịch này được đặt tại các tòa nhà của Sunshine Group.

Dịp này, Kienlongbank sẽ ra mắt hệ thống máy STM (Smart Teller Machine) lần đầu tiên áp dụng tại Ngân hàng với mong muốn nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, mang lại nhiều tiện ích trong giao dịch, đảm bảo an toàn, bảo mật cho khách hàng.

PV

Tin bài khác
Giải pháp kinh tế mới giúp người phụ nữ hiện đại chu toàn chi phí bảo vệ sức khỏe cho gia đình nhiều thành viên

Giải pháp kinh tế mới giúp người phụ nữ hiện đại chu toàn chi phí bảo vệ sức khỏe cho gia đình nhiều thành viên

Chi phí điều trị bệnh có thể tiêu tốn từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng. Vậy sẽ như thế nào nếu mỗi gia đình đều có một “sổ tiết kiệm sức khỏe” - một giải pháp mới giúp tiết kiệm chi phí điều trị đến 16 lần?
BIDV và EXIM Thái Lan đẩy mạnh hợp tác toàn diện

BIDV và EXIM Thái Lan đẩy mạnh hợp tác toàn diện

Ngày 16/5/2025, tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Thái Lan Paetongtarn Shinawatra, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Xuất nhập khẩu Thái Lan (EXIM Thái Lan) đã trao Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
Nước mát trao tay, tình người lan tỏa: Tử tế từ những điều nhỏ nhất

Nước mát trao tay, tình người lan tỏa: Tử tế từ những điều nhỏ nhất

Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả.
Shein mở kho quy mô lớn tại Việt Nam, tận dụng lỗ hổng “de minimis”

Shein mở kho quy mô lớn tại Việt Nam, tận dụng lỗ hổng “de minimis”

Shein chuẩn bị mở kho quy mô lớn tại Việt Nam, diện tích gần 15 ha, để trung chuyển hàng sang Mỹ. Động thái này nằm trong chiến lược giảm phụ thuộc vào Trung Quốc, nhưng có thể gây tổn hại cho nước ta.
Shopee triển khai giao hàng tới tủ nhận hàng, linh hoạt thời gian nhận cho người mua

Shopee triển khai giao hàng tới tủ nhận hàng, linh hoạt thời gian nhận cho người mua

Shopee ra mắt phương thức giao hàng tới tủ nhận hàng từ ngày 12/5/2025, giúp người tiêu dùng chủ động thời gian nhận đơn, giảm thiểu giao hàng thất bại.
Nissan lún sâu trong khủng hoảng, đối mặt thách thức xoay chuyển doanh số

Nissan lún sâu trong khủng hoảng, đối mặt thách thức xoay chuyển doanh số

Tân CEO Ivan Espinosa đối mặt áp lực cứu Nissan khỏi đà lao dốc doanh thu và lợi nhuận, trong bối cảnh hãng xe Nhật thiếu sản phẩm mới, bị siết thuế và để thua ngay trên sân nhà.
Giải mã sức hút của Dragon Ocean Đồ Sơn - bệ phóng đầu tư mới trên bản đồ bất động sản

Giải mã sức hút của Dragon Ocean Đồ Sơn - bệ phóng đầu tư mới trên bản đồ bất động sản

Hội tụ đủ các yếu tố tiên quyết mà các nhà đầu tư sành sỏi luôn tìm kiếm: từ lợi thế thiên nhiên, vị trí kết nối vùng đến tầm vóc kiến tạo, Dragon Ocean Đồ Sơn (Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng) đang nổi lên như một biểu tượng mới trên bản đồ bất động sản nghỉ dưỡng, một điển hình về đầu tư đúng đích, sinh lời mạnh mẽ.
Burberry phải thắt lưng buộc bụng: Khi “di sản” không còn là lá chắn

Burberry phải thắt lưng buộc bụng: Khi “di sản” không còn là lá chắn

Trước sức ép từ thị trường xa xỉ toàn cầu, Burberry lên kế hoạch cắt giảm 1.700 nhân sự – động thái quyết liệt dưới thời CEO Joshua Schulman nhắm tái cấu trúc công ty và tìm lại quỹ đạo tăng trưởng.
Samsung thực hiện thương vụ mua lại lớn nhất kể từ năm 2017

Samsung thực hiện thương vụ mua lại lớn nhất kể từ năm 2017

Việc Samsung mua lại FlaktGroup hứa hẹn sẽ giúp công ty cạnh tranh tốt hơn với đối thủ đồng hương LG Electronics và các hãng khác trên thị trường.
Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Yến sào Việt Nam nói chung và Yến sào Khánh Hòa nói riêng hiện đang đối mặt với nạn hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng tràn lan, ảnh hưởng đến uy tín chất lượng của sản phẩm trước người tiêu dùng.
Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa  Artistry Labs iIlluminating System

Amway Việt Nam ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs iIlluminating System

Thương hiệu mỹ phẩm Artistry thuộc Tập đoàn Amway vừa chính thức ra mắt bộ giải pháp làm mờ đốm nâu lão hóa Artistry Labs Illuminating System. Với sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và thành phần dưỡng da tinh túy, bộ sản phẩm chuyên biệt giúp làm mờ đốm nâu, cải thiện sắc tố da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, mang đến làn da rạng rỡ, đều màu và tươi trẻ hơn.
Google thay đổi logo chữ "G" sau gần một thập kỷ

Google thay đổi logo chữ "G" sau gần một thập kỷ

Logo mới mang lại cảm giác mềm mại và hiện đại hơn, đồng thời thể hiện sự nhất quán với ngôn ngữ thiết kế đang được Google áp dụng cho chatbot trí tuệ nhân tạo Gemini.
Cách GenZ làm chủ tài chính: Tay quẹt thẻ, tài khoản vẫn sinh lời

Cách GenZ làm chủ tài chính: Tay quẹt thẻ, tài khoản vẫn sinh lời

Gen Z, với sự am hiểu về công nghệ và tài chính đang thay đổi cách dùng tiền, tận dụng các chương trình miễn lãi khi tiêu dùng qua thẻ tín dụng cùng giải pháp Super Sinh Lời của VPBank.
Vượt qua nhiều đối thủ, Xiaomi trở lại top 2 thị phần smartphone Việt Nam

Vượt qua nhiều đối thủ, Xiaomi trở lại top 2 thị phần smartphone Việt Nam

Trong thời điểm thị trường smartphone Việt Nam sôi động nhất, Xiaomi vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định nhờ loạt sản phẩm phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đạt chứng nhận cấp độ 1 từ Úc

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đạt chứng nhận cấp độ 1 từ Úc

PVCFC trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đạt Chứng nhận Cấp độ 1 từ Bộ Nông nghiệp Úc, mở rộng thị trường xuất khẩu phân bón và nâng cao uy tín quốc tế.