- Cơ quan ngôn luận của hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Chi tiêu của người tiêu dùng có dấu hiệu chậm lại đã kéo nền kinh tế Trung Quốc đi xuống kể từ sau đại dịch. Theo dự đoán, tình hình sẽ không mấy cải thiện trong năm 2022.
Ăn nên làm ra tại thị trường Ấn Độ hậu đại dịch, hàng loạt các “gã khổng lồ” trên toàn cầu đã chứng minh sự phục hồi của ngành tiêu dùng Ấn Độ.
Các mặt hàng tiêu dùng nhanh tìm động lực tăng trưởng mới từ các kênh bán hàng trực tuyến.
Trong khi doanh nghiệp Việt mải mê xuất khẩu thì hàng Thái Lan với cách làm bài bản đã xâm chiếm thành công thị trường Việt.
Báo cáo nghiên cứu thị trường của Công ty Nielsen cho biết chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam vẫn đang ở mức ổn định trong quý 2/2018 với 120 điểm – giảm 4 điểm so với quý 1/2018.
Sàn thương mại điện tử giao hàng xuyên Tết phục vụ người tiêu dùng.
Trong 9 tháng đầu năm, tỷ lệ nợ xấu bình quân của nhóm các công ty tài chính là 9-10%, trong khi tỷ lệ này vào thời điểm cuối năm 2020 đạt khoảng 6% và dự kiến đến cuối năm 2021 sẽ tiếp tục tăng.
Nhà kinh tế trưởng Sanjay Mathur về khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ cho biết, các hộ gia đình ở Indonesia, Philippines và Thái Lan sẽ mất một vài năm để tích cóp lại các khoản tiết kiệm trước khi tiêu dùng được khôi phục về mức trước đại dịch.
Đại dịch Covid-19 hiện chưa thể dự đoán thời điểm kết thúc nhưng đường nét của sự phục hồi đang dần rõ ràng hơn, là tín hiệu tích cực cho toàn thế giới. Ở Hoa Kỳ và châu Âu, trạng thái hồi phục được xây dựng trên triển khai tiêm vaccine nhanh chóng và kích thích các chính sách, bao gồm hỗ trợ trực tiếp các hộ gia đình. Tuy nhiên tại châu Á, phần lớn bức tranh được mô tả khác hẳn.
Sẽ có bao nhiêu người mua hộp vệ sinh cho mèo với giá 1.500 tệ ( hơn 5,5 triệu đồng)? Câu trả lời nằm ngoài sức tưởng tượng của bạn. Vào ngày đầu tiên của đợt sale khủng 18/6 năm nay, thương hiệu tiêu dùng cho mèo Catlink đã dẫn đầu ngành với doanh số bán hàng bùng nổ hơn 1800 sản phẩm và đạt top 1 trong danh sách bán “hộp vệ sinh thông minh”. Câu chuyện khởi nghiệp của Catlink có lẽ giúp bạn khơi nguồn cảm hứng.
Trên kệ của một số hệ thống siêu thị như Co.opmart, Big C, Aeon Mall… tại Hà Nội những ngày này đã có đủ mặt các sản phẩm bánh kẹo, nước giải khát mang bao bì, mẫu mã Tết.
Trong khi Covid-19 đã giáng đòn đánh vào hầu hết mọi ngành công nghiệp trên toàn thế giới, gây ra hỗn loạn và suy thoái kinh tế thì thị trường hàng xa xỉ tại Hàn Quốc cho thấy một bối cảnh hoàn toàn khác biệt.
Tâm lý chống chủ nghĩa tiêu dùng ở những người trẻ tuổi lo ngại về các hành vi tiêu dùng độc hại do lễ hội mua sắm tạo ra.
Trung Quốc là thị trường sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng tiêu dùng như ô, dù, túi, mũ,... lớn nhất thế giới chiếm tỷ trọng 52,85% trong năm ngoái. Nhưng hiện nay khu vực châu Âu có những tín hiệu không kém phần tích cực.
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BOK) đã tăng lãi suất vào hôm nay (26/8), một động thái được cho là bởi những rủi ro tài chính tăng lên bất chấp mối đe dọa từ vđại dịch.
Đảo quốc Sư Tử mong muốn trở thành trung tâm thương mại điện tử dẫn đầu tại châu Á trong bối cảnh khu vực tăng trưởng nền kinh tế số, tuy nhiên vẫn còn nhiều gian nan trước mắt.
Dữ liệu của Tmall cho thấy các mặt hàng tiêu dùng lành mạnh đã trở thành “chiến mã” lớn nhất của mùa sale năm nay. Trong số đó, nhóm những người dùng trẻ tăng 114% và chi tiêu cho sức khỏe mạnh gấp đôi cùng kỳ năm ngoái.
Nhiều hơn Hoa Kỳ 1,1 tỷ người nhưng sức tiêu thụ của Trung Quốc kém xa nước bạn.
Giá lúa gạo hôm nay tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long có sự điều chỉnh trái chiều khi giá gạo tăng trong khi giá một số loại lúa được điều chỉnh giảm với mức giảm 200 đồng/kg.