#thương mại điện tử

Thương mại điện tử xuyên quốc gia: Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?

Thương mại điện tử xuyên quốc gia: Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt?

Được đánh giá là nước có mức tăng trưởng thương mại điện tử xuyên biên giới nhanh nhất thế giới, Việt Nam liệu có tận dụng được các lợi thế để phát triển sản xuất, kinh doanh từ thị trường khổng lồ này?

Thương mại điện tử: Cuộc chiến nhìn từ kho hàng

Thương mại điện tử: Cuộc chiến nhìn từ kho hàng

Không phải các chiến dịch quảng cáo, trợ giá khủng mà cuộc chiến thương mại điện tử Việt Nam giờ đây lại diễn ra một cách âm thầm ở các nhà kho.

Lập cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại cuối năm

Lập cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại cuối năm

Thông thường, cuối năm là thời gian gia tăng các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất và tiêu thụ hàng giả. Để chủ động ngăn chặn, lực lượng Hải quan, Quản lý thị trường… đã lập kế hoạch cao điểm đấu tranh giai đoạn trước và sau tết Nguyên đán 2022.

Startup Việt, Telio hiện thực hóa mơ ước đưa B2B đến với bán lẻ trên khắp 30 tỉnh thành đất nước

Startup Việt, Telio hiện thực hóa mơ ước đưa B2B đến với bán lẻ trên khắp 30 tỉnh thành đất nước

Telio nhận được khoản đầu tư 22,5 triệu đô la Mỹ trước Series B để mở rộng các giải pháp thương mại điện tử B2B tới 30 tỉnh thành ở Việt Nam.

Công ty thương mại điện tử của Indonesia Blibli mua lại 51% cổ phần từ chuỗi cửa hàng tạp hóa SBL

Công ty thương mại điện tử của Indonesia Blibli mua lại 51% cổ phần từ chuỗi cửa hàng tạp hóa SBL

Nền tảng thương mại điện tử của Indonesia Blibli.com, một công ty con của tập đoàn địa phương Djarum Group, đã ký thỏa thuận mua lại phần lớn cổ phần của chuỗi cửa hàng tạp hóa Supra Boga Lestari (SBL).

Kiên Giang: Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Kiên Giang: Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

Sự tái bùng phát của đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều tỉnh, thành gặp khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản địa phương, trong đó có Kiên Giang. Trong bối cảnh đó, ngoài các phương thức tiêu thụ truyền thống thì việc đẩy mạnh kết nối tiêu thụ nông sản trên nền tảng số, ứng dụng thương mại điện tử đang là giải pháp đắc lực giúp người nông dân giải quyết được lượng hàng hóa bị ùn ứ, mở rộng thị trường và tiếp cận với xu thế thương mại thời đại công nghệ số.

Sớm nở chóng tàn, giá trị thị trường của Pinduoduo giảm mạnh 47%

Sớm nở chóng tàn, giá trị thị trường của Pinduoduo giảm mạnh 47%

Nói đến các “ông lớn” thương mại điện tử Trung Quốc, ngoài Alibaba, JD,… còn phải nhắc đến Pinduoduo với những lợi thế riêng biệt đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường ngay từ khi mới thành lập. Thế nhưng sớm nở chóng tàn, những vinh quang ngày đầu của Pinduoduo dường như đang dần vụt tắt.

Trung Quốc đề xuất các quy tắc trừng phạt định giá thương mại điện tử bất hợp pháp

Trung Quốc đề xuất các quy tắc trừng phạt định giá thương mại điện tử bất hợp pháp

Cơ quan quản lý thị trường của Trung Quốc đã ban hành các quy tắc dự thảo vào thứ Sáu nhằm trừng phạt các hoạt động định giá bất hợp pháp, bao gồm trợ cấp và hành vi định giá khác nhau dựa trên hành vi mua hàng của khách hàng của các nền tảng thương mại điện tử trực tuyến.

Ấn Độ lần nữa cứng rắn giải quyết cạnh tranh thương mại điện tử

Ấn Độ lần nữa cứng rắn giải quyết cạnh tranh thương mại điện tử

Gần đây Ấn Độ ngày càng mạnh tay hơn trong đề xuất các quy tắc thương mại điện tử nhằm giải quyết khiếu nại về gian lận và cạnh tranh. Hôm thứ hai nước này đã đưa ra quy định cấm bán hàng flash sale trên các nền tảng thương mại điện tử đồng thời tìm cách thắt chặt hơn nữa ảnh hưởng của các “ông lớn” như Amazon và Flipkart của Walmart tại đây.

Hỗ trợ 100 thương hiệu mới với doanh thu trên 100 triệu nhân dân tệ, các nhà đầu tư nhìn thấy cơ hội nào ở Douyin?

Hỗ trợ 100 thương hiệu mới với doanh thu trên 100 triệu nhân dân tệ, các nhà đầu tư nhìn thấy cơ hội nào ở Douyin?

Các thương hiệu mới, trẻ đã trở thành tâm điểm chú ý trên các nền tảng thương mại lớn. Trong giai đoạn này, phân khúc thương mại điện tử Douyin E-Commerce đã đưa ra “Kế hoạch hỗ trợ đặc biệt cho các thương hiệu Douyin” với mục tiêu giúp 100 thương hiệu mới bán được hơn 100 triệu trên nền tảng này trong năm tới.

Đầu tư kỷ lục vào thương mại điện tử, dịch vụ tài chính số phục hồi nền kinh tế khu vực

Đầu tư kỷ lục vào thương mại điện tử, dịch vụ tài chính số phục hồi nền kinh tế khu vực

Các nhà đầu tư toàn cầu đã bơm số vốn kỷ lục 11,5 tỷ đô la Mỹ vào công ty công nghệ tại Đông Nam Á trong nửa đầu năm nay, phần lớn quỹ đầu tư thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử và dịch vụ tài chính kỹ thuật số.

Làm thế nào để các doanh nghiệp giành chiến thắng trên thị trường thương mại điện tử của Indonesia?

Làm thế nào để các doanh nghiệp giành chiến thắng trên thị trường thương mại điện tử của Indonesia?

Singapore, Philippines là những cái tên nổi bật khi nhắc tới thương mại điện tử Đông Nam Á. Những thị trường này rất sôi động, cần thiết và sẽ tiếp tục thu hút đầu tư trong thời gian dài sắp tới. Tuy nhiên, có một quốc gia thường bị gạt khỏi danh sách các nước kỹ thuật số của khu vực: Indonesia. Ngược lại, đây cũng là thị trường bỏ ngỏ dành cho những ai chưa nắm bắt được cơ hội trước đó.

Alibaba bị siết chặt bởi cuộc đàn áp trong khi JD.com và Pinduoduo tiếp tục phát triển mạnh

Alibaba bị siết chặt bởi cuộc đàn áp trong khi JD.com và Pinduoduo tiếp tục phát triển mạnh

Việc giám sát quy định và các vụ bê bối đã đặt nhà lãnh đạo thương mại điện tử Alibaba vào thế khó.

Bukalapak trở thành công ty đại chúng có giá trị lớn thứ 13 của Indonesia

Bukalapak trở thành công ty đại chúng có giá trị lớn thứ 13 của Indonesia

Với sự cạnh tranh trong cả thương mại điện tử và số hóa đang gia tăng, Bukalapak có thể sẽ tiếp tục với những nỗ lực thu hút người dùng tích cực của mình sau khi gây quỹ.

Đằng sau Amazon là cuộc đọ sức thương mại Trung - Mỹ

Đằng sau Amazon là cuộc đọ sức thương mại Trung - Mỹ

Đại dịch Covod-19 vô tình trở thành động lực mở rộng nhanh chóng các kênh trực tuyến và ngày càng nhiều người tiêu dùng nước ngoài làm quen với việc mua sắm trên nền tảng thương mại điện tử. Amazon và các sàn thương mại điện tử khác thu hút số lượng lớn người dùng và tiêu dùng online đã đạt được mức độ thâm nhập thị trường lớn đến mức khó có thể đảo ngược xu hướng ngay cả sau khi dịch bệnh kết thúc.

Thời Covid, thời trang cũng chuyển đổi số

Thời Covid, thời trang cũng chuyển đổi số

Chuyển đổi số giúp thương hiệu thời trang Việt tồn tại giữa đại dịch COVID-19 và tạo ra những đột phá mạnh mẽ.

Amazon đẩy mạnh tìm kiếm các thương gia Việt Nam để cạnh tranh trực tiếp với Alibaba

Amazon đẩy mạnh tìm kiếm các thương gia Việt Nam để cạnh tranh trực tiếp với Alibaba

Amazon đang đẩy mạnh tìm thêm nhiều người bán tại Việt Nam khi gã khổng lồ thương mại điện tử của Mỹ đang cố gắng chạy đua với công ty Trung Quốc Alibaba.

Khoản đầu tư của SoftBank vào Trendyol tạo nên dấu ấn đầu tiên tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ

Khoản đầu tư của SoftBank vào Trendyol tạo nên dấu ấn đầu tiên tại thị trường Thổ Nhĩ Kỳ

Nền tảng thương mại điện tử Trendyol - thuộc sở hữu của Alibaba đã đạt mức định giá 16,5 tỷ đô la trong vòng gọi vốn mới nhất.

Làm sao để sống chung với dịch Covid-19?

Làm sao để sống chung với dịch Covid-19?

Sống chung với dịch Covid-19 là như thế nào? Làm sao để Việt Nam có thể “sống chung” lâu dài với dịch theo nghĩa đó?