- Cơ quan ngôn luận của hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Các nhà sản xuất ô tô bao gồm Ford, Volkswagen và Daimler vẫn đang phải vật lộn để đối phó với tác động của tình trạng thiếu chip toàn cầu, với các giám đốc điều hành của mỗi công ty cảnh báo tình trạng thiếu silicon có thể vẫn là một vấn đề lớn.
Các cổ đông của Fiat Chrysler và PSA, tập đoàn mẹ của hãng Peugeot, đã thông qua việc sáp nhập. Động thái này sẽ đưa công ty sau khi sát nhập, có tên Stellantis, trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 4 thế giới.
Việc nhà sản xuất ô tô có khả năng sản xuất ra rất nhiều ô tô cho thấy bằng cách nào đó, họ đã tìm ra cách để khắc phục các vấn đề về chuỗi cung ứng và các vấn đề về chip vốn đã đeo bám toàn bộ ngành công nghiệp ô tô.
Đó là tin khủng khiếp đối với các nhà sản xuất ô tô, nhiều nhà sản xuất đã buộc phải ngừng hoạt động trong năm nay vì không có đủ chip.
Bất ổn địa chính trị và khủng hoảng thiếu chip toàn cầu làm dấy lên hàng loạt câu hỏi về nguồn cung cấp nguyên liệu chính cho xe ô tô trong dài hạn.
Các thay đổi này là động thái mới nhất dưới thời CEO Jim Farley nhằm tái cấu trúc hoạt động của nhà sản xuất ô tô.
Cổ phiếu hoạt động tốt nhất năm 2020 có thể đi đúng hướng hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào những gì các nhà đầu tư nghe được vào tối hôm nay (26/7), khi Tesla công bố kết quả kinh doanh quý II.