#nông sản Việt

‘Siết’ truy xuất nguồn gốc đối với nông sản Việt là yêu cầu tất yếu

‘Siết’ truy xuất nguồn gốc đối với nông sản Việt là yêu cầu tất yếu

Việc siết chặt về truy xuất nguồn gốc đối với nông sản Việt là lời cảnh báo khi không chỉ thị trường Trung Quốc mà các thị trường khác trên thế giới đều đặt ra yêu cầu ngày càng cao đối với hàng hóa của Việt Nam.

Nông sản ngóng chờ đầu tư chế biến sâu

Nông sản ngóng chờ đầu tư chế biến sâu

Việc đầu tư vào công nghệ chế biến sâu ngày càng đòi hỏi cấp bách hơn bao giờ hết với xuất khẩu nông lâm thuỷ sản trước những cơ hội lẫn thách thức từ thị trường thế giới.

Định vị thương hiệu cho nông sản Việt

Định vị thương hiệu cho nông sản Việt

Bộ Công Thương đang hoàn thiện dự thảo Đề án "Phát triển thương hiệu ngành thực phẩm Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030". Đây tiếp tục được ghi nhận là nỗ lực lớn của ngành Công Thương trong xây dựng cũng như đưa thương hiệu nông sản của Việt Nam ra thế giới.

2 điểm yếu “chí mạng” khiến thương hiệu nông sản Việt chìm nghỉm

2 điểm yếu “chí mạng” khiến thương hiệu nông sản Việt chìm nghỉm

Nông sản Việt Nam đã được xuất khẩu tới hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, tuy nhiên chủ yếu xuất khẩu thô và chưa xây dựng được thương hiệu. Đâu là điểm yếu trong xây dựng thương hiệu nông sản và làm sao để khắc phục hiệu quả điều đó…? Phóng viên Báo Hải quan đã có cuộc trao đổi với ông Đào Đức Huấn, Giám đốc Trung tâm Phát triển nông thôn, Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (Bộ NN

'Lối đi' cho nông sản Việt từ việc tham gia chuỗi giá trị nông sản toàn cầu

'Lối đi' cho nông sản Việt từ việc tham gia chuỗi giá trị nông sản toàn cầu

Việc xây dựng chuỗi liên kết từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ nông sản và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực sẽ là giải pháp giúp nông sản Việt Nam có thể đạt được giá trị tăng cao hơn khi tham gia chuỗi giá trị nông sản toàn cầu.

Nông sản Việt vào siêu thị: Cần "liệu cơm gắp mắm"

Nông sản Việt vào siêu thị: Cần "liệu cơm gắp mắm"

Dù có nhiều tiềm năng, song nông sản Việt lại trầy trật khi cạnh tranh ngay tại thị trường nội địa, điển hình là ở khâu đưa hàng vào tiêu thụ trong hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại.

Thiếu tiêu chuẩn, nông sản khó đi xa

Thiếu tiêu chuẩn, nông sản khó đi xa

Việt Nam được xem là "giỏ" lương thực của thế giới, nhưng theo các chuyên gia, chiếc "giỏ" này còn đơn điệu và thiếu màu sắc, ít sản phẩm giá trị gia tăng cao, hệ thống tiêu chuẩn chất lượng hạn chế nên khó đi xa.