#amazon

Cách Shein đánh bại Amazon trong trò chơi của chính mình

Cách Shein đánh bại Amazon trong trò chơi của chính mình

Bằng cách kết nối các nhà máy may mặc của Trung Quốc với khách hàng gen Z phương Tây, Shein đã mở ra một kỷ nguyên mua sắm "cực nhanh" mới.

Amazon trên con đường tìm kiếm startup phục vụ tham vọng công nghệ khí hậu

Amazon trên con đường tìm kiếm startup phục vụ tham vọng công nghệ khí hậu

Nhằm đạt mục tiêu không phát thải carbon vào năm 2040, Amazon đã sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm trị giá 2 tỷ đô la rót vốn cho các startup công nghệ khí hậu.

Nhằm ngăn chặn nhà bán Trung Quốc gian lận đánh giá, Amazon thẳng tay thanh trừng chưa từng có trong lịch sử

Nhằm ngăn chặn nhà bán Trung Quốc gian lận đánh giá, Amazon thẳng tay thanh trừng chưa từng có trong lịch sử

Vào tối ngày 6 tháng 7, Tianze Information thông báo rằng Công ty thương mại điện tử Youkeshu trực thuộc bị nghi ngờ vi phạm các quy tắc của nền tảng Amazon tại Hoa Kỳ. Không chỉ có Youkeshu mà còn khoảng 340 cửa hàng trực tuyến khác đã bị chặn và 130 triệu nhân dân tệ của các thương gia đã bị đóng băng. Kể từ cuối tháng 4, một số lượng lớn người bán Trung Quốc đã bị Amazon cấm tại Hoa Kỳ.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa thắng lớn Amazon Prime Day 2021

Doanh nghiệp nhỏ và vừa thắng lớn Amazon Prime Day 2021

Sự kiện hàng năm Prime Day của Amazon đã thu về những thành công rực rỡ cả về doanh số lẫn doanh thu. Nhưng năm nay, người chiến thắng không chỉ có những gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến mà còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng thông qua trang web.

Amazon được dự đoán sẽ vượt qua Walmart trở thành nhà bán lẻ lớn nhất của Hoa Kỳ năm 2022

Amazon được dự đoán sẽ vượt qua Walmart trở thành nhà bán lẻ lớn nhất của Hoa Kỳ năm 2022

Theo nghiên cứu của JPMorgan được công bố hôm thứ Sáu, Amazon đang trên đà vượt qua Walmart để trở thành nhà bán lẻ lớn nhất của Hoa Kỳ vào năm 2022.

Google trong tham vọng mới giành chiến thắng lĩnh vực mua sắm trực tuyến

Google trong tham vọng mới giành chiến thắng lĩnh vực mua sắm trực tuyến

Google đã giới thiệu các tính năng mới và mở rộng quan hệ đối tác với Shopify nhằm tiếp cận phần lớn doanh nghiệp thương mại điện tử, đặt nền móng trong cuộc đua giành thị phần mua sắm online.

Amazon mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Amazon mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Tìm hiểu về các lợi ích và quy trình trở thành “người bán” trên Amazon để đảm bảo đưa ra lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp.

Nghịch lý phát triển thương hiệu trên Amazon

Nghịch lý phát triển thương hiệu trên Amazon

Bán hàng trên Amazon cho phép thương hiệu tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng, mặt khác chính Amazon coi những khách hàng đó thuộc về nền tảng thương mại điện tử chứ không còn là của nhãn hàng và đã dựng lên những rào cản giữa thương hiệu - người mua sắm theo thời gian.

Đội ngũ chuyên trách hỗ trợ người bán thứ hai tại Việt Nam của Amazon

Đội ngũ chuyên trách hỗ trợ người bán thứ hai tại Việt Nam của Amazon

Đại diện Chương trình Amazon Global Selling cho biết, vừa thành lập đội ngũ chuyên trách thứ hai tại Việt Nam nhằm tăng cường hỗ trợ cho cộng đồng người bán hàng trên toàn quốc.

Mục tiêu mới của Amazon: bán hàng cho chính phủ Mỹ

Mục tiêu mới của Amazon: bán hàng cho chính phủ Mỹ

Chính phủ Mỹ, khách hàng mua hàng hóa tiêu dùng lớn nhất thế giới, chi khoảng 50 tỉ đô la Mỹ mỗi năm để mua văn phòng phẩm bao gồm giấy bút, máy tính, phần mềm... cũng như các thiết bị và hàng hóa khác cho cỗ máy hành chính với hơn 21 triệu nhân sự vận hành suôn sẻ.

Vì sao Amazon thất bại tại Trung Quốc?

Vì sao Amazon thất bại tại Trung Quốc?

Hãng thương mại điện tử lớn của Mỹ đang có kế hoạch đóng cửa hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc. Vì sao thành công ở Mỹ và nhiều nước phương Tây nhưng Amazon lại phải tháo lui tại quốc gia Đông Á?

F1 đã thu thập dữ liệu xe đua như thế nào?

F1 đã thu thập dữ liệu xe đua như thế nào?

Công nghệ hiện đã tìm đường len lỏi vào thế giới đua Công thức Một với các nhà tài trợ đình đám như Splunk, Webex, Microsoft, Zoom và Oracle,...

Amazon, Apple là thương hiệu giá trị nhất toàn cầu nhưng các doanh nghiệp Trung Quốc đang trỗi dậy

Amazon, Apple là thương hiệu giá trị nhất toàn cầu nhưng các doanh nghiệp Trung Quốc đang trỗi dậy

Theo xếp hạng toàn cầu của Kantar’s BrandZ, Amazon (AMZN.O) và Apple (AAPL.O) là những thương hiệu giá trị nhất thế giới. Tuy nhiên thế giới đang chứng kiến sự trỗi dậy từ nhiều gương mặt khác đến từ Trung Quốc đã, đang và sẽ có giá trị hơn các thương hiệu hàng đầu của Châu Âu.

Mark Zuckerberg: “Facebook chưa phải đối thủ TMĐT của Amazon”

Mark Zuckerberg: “Facebook chưa phải đối thủ TMĐT của Amazon”

Tại sự kiện ảo, khi được hỏi liệu Facebook Shops – nỗ lực thương mại điện tử của Facebook có đi theo vết xe đổ cửa hàng trực tuyến của Jeff Bezos hay không, Zuckerberg trả lời: “Tôi không nghĩ rằng Facebook đã tiến sâu được như Amazon”.

Amazon đối đầu với Google dành hợp đồng công nghệ đám mây của chính phủ

Amazon đối đầu với Google dành hợp đồng công nghệ đám mây của chính phủ

Năm 2019, Microsoft giành được hợp đồng hiện đại hóa cơ sở hạ tầng CNTT của Lầu Năm Góc trong một thỏa thuận trị giá tới 10 tỷ USD trong vòng 10 năm, một đòn giáng mạnh vào dịch vụ đám mây của Amazon. Giờ đây, hai "gã khổng lồ" một lần nữa đối đầu trên hai chiến tuyến để giành lấy dự án mới nhất của Bộ Quốc phòng thay cho thỏa thuận năm 2019.

Amazon, Google giành được hợp đồng đám mây của Chính phủ Nhật Bản

Amazon, Google giành được hợp đồng đám mây của Chính phủ Nhật Bản

Thỏa thuận mang lại cho các tập đoàn Hoa Kỳ chỗ đứng vững chắc trong thị trường nội địa Nhật Bản vốn do các nhà cung cấp địa phương thống trị.

Chăm sóc sức khỏe: Chiến trường mới cho các nhà bán lẻ

Chăm sóc sức khỏe: Chiến trường mới cho các nhà bán lẻ

Các “gã khổng lồ” Walmart, Amazon và Dollar General đều coi thị trường chăm sóc sức khỏe là chiến trường bán lẻ tiếp theo.

3 yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam

3 yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng thương mại điện tử tại Việt Nam

Dưới đây là ba yếu tố quan trọng có thể thay đổi toàn cảnh của ngành thương mại điện tử ở Việt Nam.