- Cơ quan ngôn luận của hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Để trở thành một diễn giả, giảng viên đào tạo thành công như ngày hôm nay, Phạm Xuân Minh đã không ngừng học hỏi, tích lũy kiến thức, vốn sống. Việc kết hợp với doanh nhân Đỗ Kim Yến lập ra Phạm Kim Group, với Phạm Xuân Minh là hành trình chia sẻ kiến thức, kết nối yêu thương.
Hơn một năm trở lại đây, cái tên Hoàng Thị Anh nổi lên như một mẫu phụ nữ hiện đại, biết tận dụng công nghệ 4.0 để kinh doanh online và làm giàu.
Khi dịch Covid 19 bùng phát, buôn bán offline đang thất thu càng thất thủ, mua sắm trực tuyến đang bung hàng càng bùng nổ. Thế nhưng, phía sau sự phát triển của kênh bán hàng này là nhiều mối lo về chất lượng hàng hóa, thất thu thuế...
Dịch bệnh xuất hiện đã khiến nhiều nhà kinh doanh phải nhìn nhận một thực tế: kinh doanh trực tuyến không chỉ là biện pháp xoay trở để tìm kiếm doanh thu lúc khó khăn mà cần được đầu tư và đặt trong tầm nhìn phát triển dài hạn.
Trong cuộc đời, mỗi người đều có những ước mơ của riêng mình và có nhiều người cũng sẽ hành động đến cùng để hiện thực ước mơ đó của mình. Với Hồ Thu Huyền – Giám đốc Công ty CP ĐT & TM Quốc tế Elite, CEO HYE + 1 cosmetic, ước mơ của cô chính là giúp được càng nhiều người, nhất là những người phụ nữ, các bà mẹ bỉm sữa có hoàn cảnh khó khăn thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống, trở nên giàu có, tự tin và hạnh phúc.
Để tránh lây nhiễm dịch Covid-19, nhiều người dân đã hạn chế đến nơi đông người, điều này đã khiến các siêu thị, cửa hàng ăn uống, rạp chiếu phim… rơi vào cảnh vắng vẻ. Để tồn tại, các siêu thị, hộ kinh doanh đang đẩy mạnh chuyển đổi phương thức kinh doanh từ truyền thống sang bán hàng online.
Các đơn vị có kênh online tăng trưởng cho biết họ sử dụng kết hợp các mạng xã hội và sàn TMĐT, đồng thời cũng chi ngân sách trung bình chạy quảng cáo trên các kênh như Instagram, Tiktok và Zalo cao hơn từ 25-50%.
Sự lúng túng trong thu thuế kinh doanh online cho thấy chúng ta còn quá nhiều việc phải làm, nhất là vấn đề pháp lý trong thời đại số.
Mặc dù liên tục phải đối mặt với những rào cản cụ thể trong việc phát triển doanh nghiệp, mà đặc biệt nguồn vốn là một trong những thách thức lớn nhất, các nữ doanh nhân trên Facebook chọn cách tự xoay sở bằng vốn cá nhân, chỉ 20% số người cho biết họ có khoản vay ngân hàng hoặc vốn tín dụng.
Livestream thì ai cũng có thể làm được nhưng để livestream bán được hàng thì không phải ai cũng thành công. Bán hàng online tưởng rất dễ nhưng để đi đường dài phải có bí quyết…
"Nói quản lý thuế nhưng cũng phải nhìn thực trạng văn hoá kinh doanh của ta rất có vấn đề, cần sự đồng bộ vào cuộc của các cấp, ngành. Các nước nộp thuế là vinh quang, nghĩa vụ cao cả. Ở ta có phải thế không? Được mấy người tự giác? Cho nên, những chỗ như này rất cần sự đồng bộ. Luật này sẽ liên quan đến các luật khác nên mới đưa trách nhiệm các ngành vào đây", Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhận xét.
Tốc độ phát triển Thương mại điện tử tại Việt Nam như vũ bão, thế nhưng khoản thuế nộp cho cơ quan nhà nước còn rất hạn chế. Cơ quan thuế “rà” tới đâu, phát hiện lánh, né tránh thuế đến đó khiến việc thu thuế rất khó.