Netflix tiếp tục kinh doanh, phát triển thành công ngoài mong đợi trong thời gian dịch COVID-19
Theo báo cáo cập nhật doanh thu hằng quý của Netflix, dịch vụ xem phim trực tuyến lớn nhất thế giới này có thêm khoảng 8,5 triệu thuê bao trả phí trong quý IV/2020, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước, bất chấp hãng vừa nâng phí đăng ký.
Theo trang The Verge ngày 20-1, kênh phim và chương trình truyền hình quốc tế Netflix hiện có 203,6 triệu người đăng ký trên khắp thế giới. Netflix đã đạt được thành công mới nhất sau khi phát triển bật tốc từ nửa đầu năm 2020.
Netflix đã phá kỷ lục với 37 triệu người dùng có trả phí trong năm 2020 và "thu về 20 tỉ USD doanh thu hàng năm". Dù vậy, hãng dự đoán kênh của họ sẽ chỉ có thêm khoảng 6 triệu người đăng ký trong quý 1-2021, so với 15,8 triệu người cùng kỳ năm ngoái.
Theo báo cáo cập nhật doanh thu hằng quý của Netflix, lợi nhuận của công ty trong 3 tháng cuối năm 2020 đã giảm xuống 542 triệu USD, thấp hơn so với 587 triệu USD trong cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, doanh thu trong quý này nhìn chung tăng 21,5% lên 6,6 tỷ USD. Sau khi thông tin trên được công bố, giá cổ phiếu của Netflix tăng hơn 12%.
Trong thư gửi tới các cổ đông, đại diện công ty có trụ sở tại thung lũng Silicon cho biết, Netflix đã có dòng tiền mạnh và sẽ không còn phải vay vốn bên ngoài để chi trả cho các hoạt động hằng ngày. Netflix cũng cho biết đang cân nhắc bắt đầu mua lại cổ phần của các cổ đông và có kế hoạch duy trì tổng nợ từ 10 - 15 tỷ USD.
Giám đốc tài chính Netflix, ông Spencer Neumann cho biết, dịch COVID-19 đã đẩy nhanh quá trình chuyển dịch từ giải trí truyền thống sang giải trí trực tuyến, đồng thời đánh giá tốt về tầm nhìn dài hạn của lĩnh vực này.
Thời gian qua, Netflix đã đầu tư mạnh vào nội dung gốc của các chương trình và bộ phim để biến mình thành dịch vụ cần thiết trên thị trường phát video trực tuyến vốn đang cạnh tranh ngày càng gay gắt.
Theo chuyên gia phân tích Eric Haggstrom của hãng eMarketer, Netflix đến nay “rõ ràng là người chiến thắng” trong khi các hãng Apple, Comcast, Disney và những đối thủ khác cũng đang cung cấp dịch vụ tương tự.
PV
Cùng chuyên mục
Công thức thành công của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á 2022 Sun Group
Một số cơ sở sản xuất sầu riêng tại Việt Nam đạt chuẩn
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
7 tháng đầu năm, xuất khẩu linh kiện phụ tùng của THACO Industries tăng hơn 80% so với cùng kỳ
Vinamilk – 10 năm liền góp mặt trong top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất của Forbes Việt Nam
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn