Thứ bảy 06/12/2025 04:01
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Netflix đã trở thành người chiến thắng trong cuộc chiến về dịch vụ xem phim trực tuyến và khó ai có thể cạnh tranh

23/05/2021 09:30
Các phương tiện truyền thông cũ hiện đang cố gắng tham gia vào không gian phát trực tuyến trong những năm gần đây để giành lại khách hàng và củng cố doanh nghiệp của họ. Nhưng ông trùm truyền thông Barry Diller nhận định rằng Netflix đã chiến thắng t

Nhưng ông trùm truyền thông Barry Diller nhận định rằng Netflix đã chiến thắng trong cuộc chiến phát trực tuyến này.

Kể từ năm ngoái, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, lệnh phong toả xã hội nghiêm ngặt chính là một đòn giáng cực mạnh vào các hoạt động thể chất ngoài trời. Điều này vô tình khiến Netflix – vốn luôn được mệnh danh là gã khổng lồ trong mảng truyền thông giải trí, nay càng đi lên như diều gặp gió.

“Netflix đã giành được chiến thắng này kể từ vài năm trước, họ là những người duy nhất có quy mô và động lực để tiếp tục thực hiện những khoản đầu tư mạnh mẽ. Khó có công ty nào có thể cạnh tranh trực tiếp với họ", ông trùm truyền thông Barry Diller cho biết.

Netflix đã trở thành người chiến thắng trong cuộc chiến về dịch vụ xem phim trực tuyến
Netflix đã trở thành người chiến thắng trong cuộc chiến về dịch vụ xem phim trực tuyến.

Theo khảo sát của Morgan Stanley với người dùng Mỹ, Netflix dẫn đầu bảng xếp hạng với nhiều chuyên mục có nội dung hấp dẫn nhất trong số tất cả các nền tảng xem trực tuyến đang hoạt động. 38% cũng là số người bình chọn cho Netflix dẫn đầu tại bảng xếp hạng các kênh xem trực tuyến, áp đảo hoàn toàn vị trí số 2 của Amazon Prime với chỉ khoảng 12% trong tổng lượt bình chọn.

Netflix chính thức đi vào hoạt động kể từ năm 1997 bởi Reed Hastings và Marc Randolph. Công ty có xuất phát điểm chỉ bằng cách cung cấp các dịch vụ giải trí cho khách hàng bằng cách bán cho khách hàng các bản quyền xem của phim, chương trình, các trò chơi video thông qua hệ thống thuê bao. Tuy nhiên, giám đốc điều hành Reed Hastings nhận ra cách hoạt động này tốn kém và không thể tồn tại lâu dài, Netflix dần có những bước chuyển mình trong mô hình kinh doanh của chính mình. Ngày nay, thương hiệu trị giá 200 triệu đô này được biết đến nhiều nhất với mảng dịch vụ xem phim trực tuyến của mình. Có thể nói Netflix như dần chứng minh cho chính công ty và toàn cầu biết, bước chuyển đổi trong mô hình kinh doanh của mình là quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Netflix nghiễm nhiên trở thành đối thủ trên thương trường, nhưng đồng thời cũng là "anh lớn" khi đặt nền móng cho một kỷ nguyên xem trực tuyến hiện đại với sức cạnh tranh khốc liệt.

Các phương tiện truyền thông cũ đã nhảy vào không gian phát trực tuyến trong những năm gần đây để giành lại khách hàng và củng cố doanh nghiệp của họ. Disney , Comcast , ViacomCBSAMC Networks đã cố gắng vào cuộc để chuyển đổi các hoạt động kinh doanh tập trung vào truyền hình vốn đã trở nên già cỗi của họ.

Gần đây nhất, AT&T - Công ty viễn thông đa quốc gia đã công bố một thỏa thuận kết hợp đơn vị nội dung WarnerMedia với Discovery để tạo thành một gã khổng lồ truyền thông mới.

Trươc đó, AT&T đã mua Time Warner vào năm 2018 với giá 80 tỷ USD, sau đó đổi tên thành WarnerMedia, công ty sở hữu các hãng phim HBO, Warner Bros và các kênh truyền hình cáp như CNN. Trong khi Discovery có các kênh ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. WarnerMedia dự kiến ra mắt HBO Max ở Mỹ Latinh và một số khu vực của châu Âu vào cuối năm nay.

Công ty truyền thông mới có thể trị giá hơn 100 tỷ đô la và các giám đốc điều hành cho biết hai công ty đã chi tổng cộng 20 tỷ đô la mỗi năm cho mảng nội dung. AT&T cho biết Giám đốc điều hành Discovery David Zaslav sẽ lãnh đạo công ty mới này.

Tuy nhiên, Diller không nghĩ rằng thỏa thuận mới sẽ dẫn đến một công ty có thể làm lu mờ thành công của Netflix. Tuy nhiên, thỏa thuận có thể được coi là “lối thoát tuyệt vời” cho AT&T

“Đó là sức mạnh của sự độc quyền,” ông nói thêm.

Lyly (Theo CNBC)

Tin bài khác
Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2025

Ngày 05/12/2025, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), với đầu mối là Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”. Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ năm 2025.
Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Miền Tây Xanh mang sản phẩm thủ công từ cỏ bàng đến Hội chợ công nghiệp nông thôn Đà Nẵng 2025

Góp mặt tại Hội chợ công nghiệp nông thôn 2025 ở Đà Nẵng, Miền Tây Xanh giới thiệu sản phẩm thủ công từ cỏ bàng, tôn vinh bàn tay thợ và hướng đi xanh bền vững.
ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

ACB khẳng định vị thế tiên phong với Báo cáo thường niên lọt Top 10 ngành tài chính tại VLCA 2025

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục khẳng định dấu ấn nổi bật trên thị trường tài chính khi được vinh danh trong Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 (VLCA 2025).
VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành, mở rộng mạng lưới mới tại TP.HCM

VPBank khai trương Chi nhánh Lê Đại Hành ngày 4/12/2025, góp phần mở rộng hiện diện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh.
VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank gia nhập nền tảng GTPP, tăng tốc hiện đại hóa thanh toán xuyên biên giới

VPBank vừa chính thức tham gia nền tảng thanh toán xuyên biên giới GTPP - hệ thống do KOTRA và NHN KCP phát triển, nhằm tiêu chuẩn hóa quy trình xử lý giao dịch quốc tế và nâng cao tính an toàn, minh bạch của dòng tiền toàn cầu.
Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu “bắt tay” YODY: Khi tri thức gặp khát vọng Việt, mở lối cho thế hệ sáng tạo mới

Trường Vật liệu – Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Cổ phần Thời trang YODY chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU), mở ra bước chuyển mạnh mẽ trong liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Thỏa thuận không chỉ tạo nền tảng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành thời trang – vật liệu, mà còn thúc đẩy đổi mới sáng tạo, lan tỏa giá trị bền vững và truyền cảm hứng cho thế hệ sinh viên Việt Nam.
Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Quốc vương Brunei thăm và làm việc tại Tập đoàn Viettel

Ngày 2/12, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam, Quốc vương Brunei Darussalam, Ngài Haji Hassanal Bolkiah, đã đến thăm và làm việc tại Trụ sở Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel). Cùng tham dự có Hoàng tử Abdul Mateen và đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Brunei.
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào

Khoảnh khắc dàn xe điện “make in Vietnam” xuất hiện tại lễ diễu binh, diễu hành chào mừng Quốc khánh Lào ở quảng trường Thatluang đã mang lại niềm tự hào sâu sắc cho cộng đồng người Việt tại Vientiane.
Hoàn thiện hệ sinh thái Du lịch - Hàng không: Sun Group công bố chiến lược bứt phá năm 2026

Hoàn thiện hệ sinh thái Du lịch - Hàng không: Sun Group công bố chiến lược bứt phá năm 2026

Mở đường bay quốc tế kết nối Phú Quốc từ 2026, ra mắt loạt dự án chiến lược khắp cả nước như Rixos Phu Quoc, Hilton Quang Hanh Onsen, Ba Na Hills Hotel Complex,..., tăng tốc chuyển đổi số với ứng dụng Sun PhuQuoc Airways, Sun Loyalty,...Sun Group đang hứa hẹn một năm 2026 với nhiều dấu ấn mới ấn tượng.
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Chuỗi workshop của VPBankSME dành cho doanh nghiệp (DN) nữ chủ tại TP.HCM và các tỉnh thành mở ra góc nhìn thực tiễn, cung cấp công cụ đơn giản, dễ ứng dụng, phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.