Thứ sáu 28/11/2025 22:40
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Netflix đã trở thành người chiến thắng trong cuộc chiến về dịch vụ xem phim trực tuyến và khó ai có thể cạnh tranh

23/05/2021 09:30
Các phương tiện truyền thông cũ hiện đang cố gắng tham gia vào không gian phát trực tuyến trong những năm gần đây để giành lại khách hàng và củng cố doanh nghiệp của họ. Nhưng ông trùm truyền thông Barry Diller nhận định rằng Netflix đã chiến thắng t

Nhưng ông trùm truyền thông Barry Diller nhận định rằng Netflix đã chiến thắng trong cuộc chiến phát trực tuyến này.

Kể từ năm ngoái, khi đại dịch COVID-19 bùng phát, lệnh phong toả xã hội nghiêm ngặt chính là một đòn giáng cực mạnh vào các hoạt động thể chất ngoài trời. Điều này vô tình khiến Netflix – vốn luôn được mệnh danh là gã khổng lồ trong mảng truyền thông giải trí, nay càng đi lên như diều gặp gió.

“Netflix đã giành được chiến thắng này kể từ vài năm trước, họ là những người duy nhất có quy mô và động lực để tiếp tục thực hiện những khoản đầu tư mạnh mẽ. Khó có công ty nào có thể cạnh tranh trực tiếp với họ", ông trùm truyền thông Barry Diller cho biết.

Netflix đã trở thành người chiến thắng trong cuộc chiến về dịch vụ xem phim trực tuyến
Netflix đã trở thành người chiến thắng trong cuộc chiến về dịch vụ xem phim trực tuyến.

Theo khảo sát của Morgan Stanley với người dùng Mỹ, Netflix dẫn đầu bảng xếp hạng với nhiều chuyên mục có nội dung hấp dẫn nhất trong số tất cả các nền tảng xem trực tuyến đang hoạt động. 38% cũng là số người bình chọn cho Netflix dẫn đầu tại bảng xếp hạng các kênh xem trực tuyến, áp đảo hoàn toàn vị trí số 2 của Amazon Prime với chỉ khoảng 12% trong tổng lượt bình chọn.

Netflix chính thức đi vào hoạt động kể từ năm 1997 bởi Reed Hastings và Marc Randolph. Công ty có xuất phát điểm chỉ bằng cách cung cấp các dịch vụ giải trí cho khách hàng bằng cách bán cho khách hàng các bản quyền xem của phim, chương trình, các trò chơi video thông qua hệ thống thuê bao. Tuy nhiên, giám đốc điều hành Reed Hastings nhận ra cách hoạt động này tốn kém và không thể tồn tại lâu dài, Netflix dần có những bước chuyển mình trong mô hình kinh doanh của chính mình. Ngày nay, thương hiệu trị giá 200 triệu đô này được biết đến nhiều nhất với mảng dịch vụ xem phim trực tuyến của mình. Có thể nói Netflix như dần chứng minh cho chính công ty và toàn cầu biết, bước chuyển đổi trong mô hình kinh doanh của mình là quyết định hoàn toàn đúng đắn.

Netflix nghiễm nhiên trở thành đối thủ trên thương trường, nhưng đồng thời cũng là "anh lớn" khi đặt nền móng cho một kỷ nguyên xem trực tuyến hiện đại với sức cạnh tranh khốc liệt.

Các phương tiện truyền thông cũ đã nhảy vào không gian phát trực tuyến trong những năm gần đây để giành lại khách hàng và củng cố doanh nghiệp của họ. Disney , Comcast , ViacomCBSAMC Networks đã cố gắng vào cuộc để chuyển đổi các hoạt động kinh doanh tập trung vào truyền hình vốn đã trở nên già cỗi của họ.

Gần đây nhất, AT&T - Công ty viễn thông đa quốc gia đã công bố một thỏa thuận kết hợp đơn vị nội dung WarnerMedia với Discovery để tạo thành một gã khổng lồ truyền thông mới.

Trươc đó, AT&T đã mua Time Warner vào năm 2018 với giá 80 tỷ USD, sau đó đổi tên thành WarnerMedia, công ty sở hữu các hãng phim HBO, Warner Bros và các kênh truyền hình cáp như CNN. Trong khi Discovery có các kênh ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. WarnerMedia dự kiến ra mắt HBO Max ở Mỹ Latinh và một số khu vực của châu Âu vào cuối năm nay.

Công ty truyền thông mới có thể trị giá hơn 100 tỷ đô la và các giám đốc điều hành cho biết hai công ty đã chi tổng cộng 20 tỷ đô la mỗi năm cho mảng nội dung. AT&T cho biết Giám đốc điều hành Discovery David Zaslav sẽ lãnh đạo công ty mới này.

Tuy nhiên, Diller không nghĩ rằng thỏa thuận mới sẽ dẫn đến một công ty có thể làm lu mờ thành công của Netflix. Tuy nhiên, thỏa thuận có thể được coi là “lối thoát tuyệt vời” cho AT&T

“Đó là sức mạnh của sự độc quyền,” ông nói thêm.

Lyly (Theo CNBC)

Tin bài khác
Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Southern Group: Điểm lại hành trình 10 năm “Khởi tạo Hưng Phúc”, hướng đến phát triển bền vững

Trải qua 10 năm hành trình gây dựng và phát triển, Southern Group luôn theo đuổi định hướng phát triển thương hiệu bằng việc: gắn liền hiệu quả doanh nghiệp với việc tạo ra giá trị tốt đẹp lan tỏa cho cộng đồng và hướng đến doanh nghiệp phát triển ESG, phát triển bền vững.
VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

VPBank đồng hành cùng DN nữ chủ: Trải nghiệm khách hàng - đòn bẩy tăng trưởng bền vững

Chuỗi workshop của VPBankSME dành cho doanh nghiệp (DN) nữ chủ tại TP.HCM và các tỉnh thành mở ra góc nhìn thực tiễn, cung cấp công cụ đơn giản, dễ ứng dụng, phù hợp bối cảnh thị trường hiện nay.
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh

Ngân hàng SeABank tiên phong triển khai Gói giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp mới chuyển đổi, hỗ trợ nhóm khách hàng này tiếp cận và tối ưu tài chính.
Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Thorakao giữ triết lý “mỹ phẩm bình dân” giữa thị trường 2,4 tỷ USD

Giữa thị trường mỹ phẩm cạnh tranh và xu hướng chuộng hàng ngoại, Thorakao vẫn kiên định giữ giá dưới 100.000 đồng để phục vụ phụ nữ miền quê và công nhân. Ông chủ Huỳnh Kỳ Trân khẳng định không đánh đổi đạo đức kinh doanh lấy lợi nhuận cao.
Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Chủ xe “nói thẳng nói thật” về VF 3: “Đạp nửa ga là leo đèo, full tải vẫn lên 100 km/h ngon lành”

Từ những người lần đầu lái ô tô đến các reviewer dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều có chung nhận định VF 3 là mẫu xe bền, bốc và dễ dùng một cách bất ngờ. Sự cân bằng giữa chất lượng và tính kinh tế cũng là lý do mẫu mini-SUV của VinFast đang vững vàng ở vị trí số 1 về doanh số trên thị trường.
BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

BAC A BANK chung tay hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ năm 2025

Trước những tổn thất nghiêm trọng do bão lũ gây ra từ đầu năm 2025 tới nay, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình hỗ trợ tài chính dành cho Khách hàng cá nhân và Khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ, với mong muốn giúp người dân và doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Xuất hiện nhiều trải nghiệm du lịch mới, sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Với những trải nghiệm du lịch đã tạo nên tiếng vang lớn cùng các dịch vụ “lần đầu xuất hiện” sắp ra mắt, thật không ngoa khi khẳng định Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng chính là điểm đến lý tưởng cho mùa lễ hội 2025.
Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Stavian Industrial Metal dẫn dắt doanh nghiệp Việt hội nhập quốc tế ngành kim loại công nghiệp

Sự hiện diện nổi bật tại VIMOX 2025 với vai trò Nhà tài trợ Bạch kim độc quyền, cùng những chia sẻ chuyên sâu trong phiên tham luận, cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Stavian Industrial Metal trong việc định hình chuẩn mực mới cho ngành kim loại công nghiệp Việt Nam.
Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Giải pháp thanh toán bảo hiểm linh hoạt cùng thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các giải pháp tài chính thông minh và tối ưu chi phí, Ngân hàng TMCP Bắc Á triển khai Combo ưu đãi toàn diện dành cho chủ thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard khi thanh toán phí bảo hiểm, áp dụng từ 01/11/2025 đến 31/03/2026 trên toàn hệ thống.
Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Newtown Diamond: biểu tượng sống đẳng cấp giữa tầng không trên thị trường địa ốc cao cấp

Vừa qua sự kiện Khai trương căn hộ mẫu Newtown Diamond – “Beyond The Sky” mang đến cho khách hàng trải nghiệm chân thực về không gian sống đẳng cấp khẳng định vị thế tiên phong của dự án trên thị trường bất động sản.
VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

VPBank - Hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng những biểu tượng toàn cầu

Từ dấu ấn tiên phong đưa những huyền thoại thế giới về Việt Nam đến hành trình lan tỏa sự thịnh vượng tới cộng đồng - VPBank đã và đang viết nên câu chuyện thương hiệu đầy cảm hứng với khát vọng vì một Việt Nam thịnh vượng.
BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu  trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

BIDV - Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán năm 2025

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh “Top 10 thành viên tiêu biểu trong hoạt động lưu ký chứng khoán” và “Ngân hàng thanh toán tiền giao dịch chứng khoán cơ sở” năm 2025.
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP. Hồ Chí Minh

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức khánh thành Kho Trung tâm Amway Việt Nam tại phường Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh (Bình Dương cũ). Với tổng mức chi phí đầu tư và vận hành trong 5 năm ước tính là 12 triệu đô la Mỹ (tương đương 300 tỷ đồng) và diện tích hơn 5.000 m², Kho Trung tâm Amway Việt Nam được xem là một dự án chiến lược mang tính đột phá. Dự án này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình chuyển đổi mô hình kinh doanh của Amway Việt Nam, đồng thời củng cố nền tảng logistics hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới.
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.