Chủ nhật 23/11/2025 21:09
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Nghiên cứu - Dữ liệu

Nền giải trí Hàn Quốc bùng nổ tại Indonesia mang lại lợi thế cho các công ty của xứ sở kim chi

23/03/2021 15:46
Nền giải trí Hàn Quốc luôn có sức hút mãnh liệt đối với người dân Indonesia, nhiều công ty Hàn Quốc cũng đang tận dụng sự nổi tiếng của các nghệ sĩ để thâm nhập vào thị trường lớn nhất Đông Nam Á.

Một người phụ nữ đứng trước quảng cáo của công ty thương mại điện tử Indonesia Tokopedia có nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS tại một ga tàu điện ngầm ở Jakarta.

Một nhóm các bạn trẻ đứng trước quảng cáo của Công ty thương mại điện tử Indonesia Tokopedia có nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS tại một ga tàu điện ngầm ở Jakarta.

Các công ty Hàn Quốc, từ các nhà sản xuất TV màn hình lớn, như Samsung Electronics và LG Electronics, đến các thương hiệu mỹ phẩm, hãng đồ gia dụng, chăm sóc sức khỏe và Amore Pacific đang tìm cách tận dụng cơn sốt K-pop ở Indonesia để giúp họ vươn lên trong nước.

Thời gian qua, LG và Amore Pacific cũng sử dụng các nghệ sĩ K-pop (còn gọi là nhạc Hàn Quốc) trong chiến dịch quảng cáo và bán sản phẩm trực tuyến trong khu vực. Tập đoàn bán lẻ khổng lồ của Hàn Quốc GS Group cũng có kế hoạch mở rộng mạng lưới cửa hàng tại Indonesia.

Các công ty Indonesia cũng đang kiếm tiền từ K-pop. Công ty thương mại điện tử Tokopedia đã thuê nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS và nhóm nhạc nữ nổi tiếng Blackpink làm đại sứ thương hiệu, một động thái giúp họ lấy lại vị trí là nền tảng thương mại điện tử được truy cập nhiều nhất của đất nước, đánh bật Shopee thuộc Tập đoàn Sea Group của Singapore.

Có thể dễ dàng nhận thấy sức hút của K-pop đối với các công ty hướng đến người tiêu dùng. Vào ngày 24 tháng 2, bài hát "Fix You", bản hit năm 2005 của ban nhạc rock Anh Coldplay, đã trở thành chủ đề nóng trên Twitter của Indonesia sau khi nhóm nhạc BTS nổi tiếng công bố kế hoạch hát cover bài hát này.

Cùng tháng đó, Twitter công bố số liệu cho thấy các tweet liên quan đến K-pop đã đạt mức cao kỷ lục 6,7 tỷ, tăng 10% so với năm trước.Theo thống kế, người Indonesia chiếm phần lớn trong số đó. Người hâm mộ Indonesia luôn có mối quan tâm đặc biệt đối với các nghệ sĩ Hàn Quốc

Đại diện của JYP Entertainment, một trong những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, cho biết: "Đất nước này luôn đứng trong top đầu về số lượt người xem video trên YouTube".

Một phần ba trong tổng số 270 triệu dân Indonesia ở độ tuổi từ 10 đến 29, khiến nơi đây trở thành thị trường hấp dẫn đối với các công ty giải trí Hàn Quốc. "Người Indonesia có những hưởng ứng tích cực đối với những nội dung mà Hàn Quốc truyền tải lại, nơi này có tiềm năng phát triển lớn", đại diện của YG Entertainment - một công ty giải trí hàng đầu khác của Hàn Quốc cho biết.

Mặc dù 90% người Indonesia theo đạo Hồi, nhưng đất nước này vẫn tự hào bởi đây là nơi sinh sống của hơn 300 nhóm sắc tộc. Nhiều người Indonesia làm quen với các điệu nhảy truyền thống ngay từ khi còn nhỏ, điều này có thể giải thích tại sao vũ đạo độc đáo của K-pop lại thu hút sự chú ý của nhiều người đến vậy. Thêm đó, hai nước không có quan hệ chính trị căng thẳng cản trở trao đổi văn hóa giữa một số nước trong khu vực.

đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Indonesia
Đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Indonesia.

Nỗ lực phối hợp để thu hút người hâm mộ địa phương là một trong những bí quyết thành công của K-pop ở Indonesia. Ví dụ, nhóm nhạc pop nữ Secret Number đang thu hút được khán giả Indonesia vì một trong năm thành viên của nhóm lớn lên ở Bali. "Họ đang cố gắng giao tiếp với người hâm mộ địa phương bằng tiếng Indonesia trong các buổi biểu diễn trực tiếp và trên mạng xã hội để có được cảm giác gần gũi", đại diện của JYP cho biết.

Các nhóm nhạc K-pop, bao gồm cả nhóm nhạc nổi tiếng Bigbang và Girls 'Generation, đã có nhiều người hâm mộ ở Indonesia từ những năm 2000. "Sự nổi tiếng ngày càng tăng của các nghệ sĩ K-pop trong những năm gần đây có được nhờ sự tiến bộ kinh tế của Hàn Quốc đối với Indonesia", theo một quan chức của Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia nhận định.

Indonesia và Hàn Quốc đã tăng cường quan hệ thương mại trong những năm gần đây, ký kết thỏa thuận đối tác kinh tế vào tháng 12 năm ngoái. Indonesia là đối tác thương mại lớn thứ tư của Hàn Quốc ở Đông Nam Á và thương mại song phương dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng. Có vẻ như người Indonesia đang phát triển mối quan hệ lớn hơn với văn hóa Hàn Quốc khi nền kinh tế hai nước phát triển ngày một gần gũi.

Bảo Bảo (Theo Nikkei Asia)

Tin bài khác
UEH chia sẻ khó khăn với sinh viên 5 tỉnh vùng bão lũ

UEH chia sẻ khó khăn với sinh viên 5 tỉnh vùng bão lũ

Nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn và đồng hành cùng người học tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi bão lũ, thiên tai, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) bổ sung danh sách các khu vực được UEH hỗ trợ do thiên tai với các chính sách trọng tâm trước đó: giảm học phí, học bổng hỗ trợ, gia hạn thời gian đóng học phí và chương trình tín dụng học tập.
Thời tiết ngày mai 24/11/2025: Bắc Bộ sáng đêm rét, vùng núi có nơi rét đậm

Thời tiết ngày mai 24/11/2025: Bắc Bộ sáng đêm rét, vùng núi có nơi rét đậm

Thời tiết ngày mai 24/11/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm không mưa. Sáng và đêm trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm.
Thời tiết hôm nay 23/11: Bắc Bộ nắng khô kéo dài 10 ngày tới

Thời tiết hôm nay 23/11: Bắc Bộ nắng khô kéo dài 10 ngày tới

Thời tiết hôm nay 23/11, miền Bắc trời ấm; Bắc Trung Bộ trời nắng, Nam Trung Bộ mưa to cục bộ; cao nguyên Trung Bộ có lúc có mưa; Nam Bộ nắng nhiều, triều cường vẫn ở mức cao.
Thời tiết ngày mai 23/11/2025: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm rét, ngày nắng

Thời tiết ngày mai 23/11/2025: Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm rét, ngày nắng

Thời tiết ngày mai 23/11/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm sáng rét, vùng núi có nơi rét đậm.
Hải Phòng xây dựng tour du lịch “Hải Phòng – Linh khí Trạng Trình”: Hành trình tri ân danh nhân, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Hải Phòng xây dựng tour du lịch “Hải Phòng – Linh khí Trạng Trình”: Hành trình tri ân danh nhân, lan tỏa giá trị văn hóa Việt

Trong dòng chảy mạnh mẽ của công cuộc gìn giữ và tôn vinh di sản dân tộc, Hải Phòng đang từng bước viết tiếp câu chuyện về Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm – bậc hiền triết kiệt xuất của thế kỷ XVI, người được mệnh danh là “Tuyết Giang phu tử”.
Thời tiết hôm nay 22/11: Miền Bắc ngày nắng hanh, đêm và sáng trời rét

Thời tiết hôm nay 22/11: Miền Bắc ngày nắng hanh, đêm và sáng trời rét

Thời tiết hôm nay 22/11, Bắc Trung Bộ không mưa; Nam Trung Bộ mưa lớn kéo dài đến đêm 24/11; lũ trên các sông xuống dần; Nam Bộ trưa trời nắng, chiều tối mưa dông, triều cường Nam Bộ vẫn ở mức cao.
Lâm Đồng: Mũi Né triển khai khôi phục hiện trạng đất theo Quyết định 1201/QĐ-CCXP

Lâm Đồng: Mũi Né triển khai khôi phục hiện trạng đất theo Quyết định 1201/QĐ-CCXP

UBND phường Mũi Né thuộc Lâm Đồng vừa ban hành Kế hoạch số 101/KH-BCC ngày 11/11/2025 nhằm tổ chức cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả theo Quyết định số 1201/QĐ-CCXP ngày 23/6/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận (trước sáp nhập).
Thời tiết ngày mai 22/11/2025: Bắc Bộ rét đậm về đêm, ngày hửng nắng

Thời tiết ngày mai 22/11/2025: Bắc Bộ rét đậm về đêm, ngày hửng nắng

Thời tiết ngày mai 22/11/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa vài nơi, ngày nắng; đêm và sáng trời rét, riêng vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm.
Vùng lũ - nơi giành giật sự sống, nơi tình người rõ nét: Tình quân dân, nghĩa đồng bào

Vùng lũ - nơi giành giật sự sống, nơi tình người rõ nét: Tình quân dân, nghĩa đồng bào

Toàn tỉnh Khánh Hòa hiện có 162 điểm thuộc 54 xã, phường bị ngập lụt. Nhiều gia đình ở khu vực Tây Nha Trang, Nam Nha Trang, Diên Khánh… bị nước ngập đến mái nhà, cần hỗ trợ và sơ tán khẩn cấp; nhiều người đã phải trú trên mái nhà từ đêm qua đến sáng 21/11.
Khoảng 120 gian hàng tham gia Lễ hội Cam Cao Phong 2025

Khoảng 120 gian hàng tham gia Lễ hội Cam Cao Phong 2025

Diễn ra từ 12–18/12, Lễ hội Cam Cao Phong 2025 quy tụ khoảng 120 gian hàng nông sản – thương mại, quảng bá chỉ dẫn địa lý “Cam Cao Phong” và thúc đẩy liên kết đầu tư, du lịch.
Thời tiết hôm nay 21/11: Bắc Bộ tiếp tục thời tiết nắng hanh

Thời tiết hôm nay 21/11: Bắc Bộ tiếp tục thời tiết nắng hanh

Thời tiết hôm nay 21/11, Thanh Hoá – Bắc Quảng Trị không mưa; Đà Nẵng – Bắc Khánh Hoà mưa to đến 23/11, Nam Trung Bộ tiếp tục ngập lụt diện rộng, kéo dài 2-5 ngày tới; cao nguyên Trung Bộ và Nam Bộ có nơi mưa to, triều cường Nam Bộ dâng cao.
Thời tiết ngày mai 21/11/2025: Bắc Bộ trời nắng, đêm và sáng trời rét

Thời tiết ngày mai 21/11/2025: Bắc Bộ trời nắng, đêm và sáng trời rét

Thời tiết ngày mai 21/11/2025, theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo Bắc Bộ có mưa vài nơi, ngày trời nắng, đêm và sáng trời rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm.
Đại biểu Quốc hội: Ưu đãi thuế thu nhập cá nhân cho gia đình sinh đủ 2 con để khuyến khích mức sinh

Đại biểu Quốc hội: Ưu đãi thuế thu nhập cá nhân cho gia đình sinh đủ 2 con để khuyến khích mức sinh

Đề xuất đáng chú ý của đại biểu quốc hội là miễn, giảm thuế thu nhập cá nhân cho các cặp vợ chồng sinh đủ 2 con trở lên, coi đây là biện pháp khuyến sinh trực tiếp và phù hợp với bối cảnh dân số hiện nay.
Thành phố điện ảnh TP. Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức sự kiện Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIV

Thành phố điện ảnh TP. Hồ Chí Minh đăng cai tổ chức sự kiện Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIV

Từ ngày 21 – 25/11/2025 sẽ diễn ra lế khai mạc liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIV tại TP.HCM. Liên hoan Phim do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND TP.HCM chỉ đạo. Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Trong lễ khai mạc TP.HCM vinh dự được đón nhận danh hiệu là thành phố sáng tạo lĩnh vực điện ảnh của UNESCO.
Hội nghị Di sản văn hóa toàn TP. Hồ Chí Minh triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần I (2025 – 2030)

Hội nghị Di sản văn hóa toàn TP. Hồ Chí Minh triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần I (2025 – 2030)

Hội nghị Di sản văn hóa toàn TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra vào ngày 24/11/2025 tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng, số 5 Tôn Đức Thắng, phường Sài Gòn. Đây được xem là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong việc hiện thực hóa các mục tiêu chiến lược về văn hóa của Thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.