Thứ sáu 18/10/2024 12:18
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Nam Ngư cùng bà con nông dân nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn

19/08/2024 10:30
Ngày 17/8, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HOSE: MCH, Masan Consumer) hợp tác với Bộ ban ngành, Ủy ban, bà con huyện đảo Lý Sơn để quảng bá Tỏi Lý Sơn và mang sản phẩm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn với 100% tỏi từ đảo Lý Sơn tới tay người tiêu dùng.
aa

Với chiến lược phát triển bền vững, nâng tầm giá trị đặc sản Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - nhãn hàng Nam Ngư đã hợp tác với các vùng miền có các đặc sản nổi tiếng, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, mang đặc sản các vùng miền phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng trên cả nước.

Ông Nguyễn Như Cường - Cục trưởng cục trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Như Cường - Cục trưởng cục trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phát biểu tại buổi lễ.

Đồng hành với sứ mệnh nâng tầm các đặc sản địa phương danh tiếng từ mọi vùng miền Việt Nam, việc tìm tòi và nghiên cứu đưa các nông sản Việt vào trong từng sản phẩm hàng ngày luôn là động lực sáng tạo không ngừng của đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của công ty Masan Consumer để mang đến những sản phẩm đạt chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng. Với hơn 5 triệu chai Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn được tiêu thụ trong vòng 1 năm ra mắt là minh chứng cho sự tin dùng của người tiêu dùng cho một sản phẩm chất lượng vượt trội được gắn liền với đặc sản tỏi Lý Sơn. Qua đó danh tiếng, giá trị tỏi Lý Sơn được nâng lên tầm cao mới.

Bà Phạm Thị Hương - Chủ tịch UBND Huyện Đảo Lý Sơn chia sẻ sự đánh giá cao sự hợp tác và quan tâm của Masan Consumer đối với đời sống nhân dân và đặc sản địa phương
Bà Phạm Thị Hương - Chủ tịch UBND Huyện Đảo Lý Sơn chia sẻ sự đánh giá cao sự hợp tác và quan tâm của Masan Consumer đối với đời sống nhân dân và đặc sản địa phương.

Tỏi Lý Sơn nổi danh bởi có mùi thơm lừng, vị cay nhưng vẫn dịu ngọt, củ tỏi nhỏ, trắng, tép đều, hàm lượng tinh dầu có trong tỏi Lý Sơn khá cao nên được người tiêu dùng ưa chuộng dùng làm gia vị và nguồn dược liệu vô cùng quý giá dùng trong y học, hiện có giá bán cao gấp 3-4 lần tỏi thông thường cho thấy giá trị thực sự mà sản vật đia phương này mang đến. Khi giá trị củ tỏi quý giá cùng giá trị thương hiệu được nâng tầm sẽ giúp mang đến thu nhập cao hơn và bà con nông dân Lý Sơn sẽ an tâm với thương hiệu tỏi trứ danh của quê hương, tập trung trồng trọt tăng năng suất, cùng phát triển kinh tế địa phương ngày càng bền vững. Nam Ngư đã ký kết với Ủy ban nhân dân và bà con nông dân huyện đảo cung ứng dài hạn Tỏi Lý Sơn từ 01/07/2023 để chế biến Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn góp phần đảm bảo đầu ra cho đặc sản phát triển kinh tế địa phương.

Gỏi cuốn khổng lồ dài 15m được Masan Consumer thiết lập kỷ lục mới tại buổi lễ.
Gỏi cuốn khổng lồ dài 15m được Masan Consumer thiết lập kỷ lục mới tại buổi lễ.

Tại buổi Lễ quảng bá tỏi Lý Sơn ngày 17/8/2024, cùng với đại diện bà con nông dân huyện Lý Sơn còn có Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn, Uỷ Ban Nhân dân huyện Lý Sơn, nhãn hàng Nam Ngư Ớt tỏi Lý Sơn thuộc công ty CP Hàng tiêu dùng Masan cùng cam kết hợp tác quảng bá mạnh mẽ cho đặc sản tỏi Lý Sơn vươn xa không những thị trường trong nước mà cả nước ngoài. Sứ mệnh đồng hành cùng bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản Việt là định hướng lâu dài của nhãn hàng Nam Ngư - Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan. Đây cũng là chiến lược thiết thực mang tới sản phẩm chất lượng Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn – 100% tỏi từ đảo Lý Sơn phục vụ người tiêu dùng tại khắp các chuỗi siêu thị, các cửa hàng, điểm bán lẻ trên toàn quốc.

Bà Lê Thị Nga - đại diện ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan phát biểu tại buổi lễ
Bà Lê Thị Nga - đại diện ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan phát biểu tại buổi lễ.

Cam kết này là hành trình không ngừng của Masan Consumer trong việc đồng hành nâng tầm đặc sản địa phương, không chỉ là tỏi mà còn có gừng, ớt, tiêu, hành, nghệ… cùng bà con nông dân các vùng miền trên cả nước, thị trường trong nước và quốc tế qua chiến lược “Go global – Make Vietnamese Foods - Global Foods”, gia tăng giá trị kinh tế đặc sản Việt Nam, quảng bá ẩm thực Việt, và đặc biệt là nâng cao đời sống kinh tế của bà con nông dân Việt Nam.

Lễ quảng bá tỏi Lý Sơn ngày 17/8 vừa qua tại Aeon Tân Phú đã diễn ra thành công rực rỡ với nhiều khoảnh khắc ấn tượng
Lễ quảng bá tỏi Lý Sơn ngày 17/8 vừa qua tại Aeon Tân Phú đã diễn ra thành công rực rỡ với nhiều khoảnh khắc ấn tượng.

Cùng tại sự kiện này, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan hỗ trợ chương trình phát triển bền vững của huyện đảo Lý Sơn giá trị 1 tỷ đồng cho dự án mở rộng hệ thống tưới tiêu cho nông nghiệp từ nguồn nước hồ chứa nước Thới Lới, dẫn nước tới các đồng ruộng canh tác tỏi để đảm bảo nguồn nước tưới tiêu cho bà con nông dân.

Đại diện Công ty Masan Consumer trao tặng 1 tỷ đồng để cùng chung tay đóng góp vào chương trình mở rộng hệ thống tưới tiêu cho nông nghiệp huyện Lý Sơn
Đại diện Công ty Masan Consumer trao tặng 1 tỷ đồng để cùng chung tay đóng góp vào chương trình mở rộng hệ thống tưới tiêu cho nông nghiệp huyện Lý Sơn.

PV

Tin bài khác
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.
Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Thương hiệu taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa nhiều quyền lợi về thu nhập, phúc lợi, tạo cơ hội cho “phái đẹp” tham gia ngành vận tải.
“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

LAMORI - tên viết tắt của sông núi Lam Kinh “Lam Kinh River & Mountain”. Công trình là sự chắt lọc những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí.
MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

Công ty CP MENAS lần thứ 2 liên tiếp được nhận giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME 100) xuất sắc tại khu vực Châu Á.
Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Sáng 12/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, vinh danh các sản phẩm đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

Việc VinFast dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam trong tháng 9 là bước ngoặt quan trọng, khi một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt mặt những đối thủ quốc tế.
Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững.
Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Mới đây, truyền hình SBS và nhật báo kinh tế Hàn Quốc – Hankyung giới thiệu Phú Quốc, điểm đến hàng đầu của du khách “xứ sở kim chi” đang thu hút giới mộ điệu golf với sự ra mắt của Eschuri Vung Bau Golf.
Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Mena Gourmet Market cung cấp gần 20.000 sản phẩm chất lượng cao, từ hàng hóa thiết yếu, đặc sản vùng miền đến các sản phẩm nhập khẩu, luôn chú trọng độ tươi ngon.