Thứ tư 30/10/2024 08:35
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Năm 2023 của Amazon Việt Nam - trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

03/02/2024 10:13
Amazon Global Selling Việt Nam vừa công bố Báo cáo Hoạt động 2023: Trao quyền cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, điểm lại các nỗ lực đầu tư, đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tăng trưởng.
aa

Theo Báo cáo, với số lượng hàng hoá bán ra trên Amazon liên tục tăng qua các năm, các đối tác bán hàng Việt Nam đang gia tăng xuất khẩu và mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng. Báo cáo tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ giữa Amazon và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, và sự kiên định, bền bỉ vượt thách thức để thành công của các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế nhiều thách thức.

Báo cáo Hoạt động 2023: Trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam của Amazon cho thấy, trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31 tháng 08 năm 2023, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, giá trị xuất khẩu tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước. Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, bao gồm doanh nghiệp nhỏ và vừa, có thể mở khóa cơ hội kinh doanh toàn cầu thông qua Amazon.

Dưới đây là 3 tổng hợp nổi bật từ Báo cáo Hoạt động 2023: Trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam của Amazon:

Danh mục sản phẩm từ Việt Nam ngày càng đa dạng, tăng trưởng 70% số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon.

Báo cáo Hoạt động 2023: Trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam của Amazon cho thấy, với hơn 17 triệu sản phẩm bán ra, các đối tác bán hàng Việt Nam ghi nhận 70% tăng trưởng về số lượng sản phẩm xuất khẩu qua Amazon. Top 5 danh mục sản phẩm từ các đối tác bán hàng Việt Nam bán chạy nhất trên Amazon gồm: Nhà cửa; nhà bếp; sức khoẻ và chăm sóc cá nhân; may mặc; làm đẹp

Danh mục này phản ánh kinh nghiệm sản xuất lâu năm và các mũi nhọn xuất khẩu của Việt Nam như nội thất, trang trí nhà cửa, may mặc. Đặc biệt, với sự thăng hạng và mới nổi của các ngành hàng đang trên đà tăng tốc trong các năm gần đây như sức khỏe và chăm sóc cá nhân, và ngành làm đẹp, bức tranh xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam ngày càng mở rộng, mang đến nhiều hơn lựa chọn danh mục sản phẩm cho khách hàng toàn cầu.

Từ danh mục sản phẩm bán chạy, các doanh nghiệp trong nước còn tự tin khai thác các sản phẩm phục vụ thị trường ngách để tăng cơ hội thành công. Điển hình là Abera, thương hiệu làm đẹp Made-in-Vietnam, phát triển các sản phẩm có công dụng đặc trị, khai thác ứng dụng hoàn toàn mới từ các nguyên liệu nguồn gốc tự nhiên. Abera đặt khách hàng làm trọng tâm khi nghiên cứu và phát triển sản phẩm, đồng thời đầu tư xây dựng thương hiệu bài bản từ bước đầu giúp tăng nhận diện thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng. Nhờ đó, chỉ chưa đầy một năm kinh doanh trên Amazon, Abera đã đạt mốc doanh thu triệu đô, tỷ lệ chuyển đổi tăng gấp 5-6 lần. Sự khởi sắc ấn tượng của Abera là “cờ hiệu” cho các thương hiệu làm đẹp từ Việt Nam tạo dựng bản sắc riêng, đa dạng hóa lựa chọn sản phẩm phục vụ người tiêu dùng quốc tế.

Giá trị xuất khẩu tăng 50%: Thương mại điện tử xuyên biên giới mở đường xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam ở mọi quy mô và loại hình.

Hàng nghìn doanh nghiệp Việt đang bán hàng và xuất khẩu hàng hoá thông qua Amazon. Trong vòng 12 tháng, số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 40%. Trong đó gồm các chuỗi bán lẻ đã thành công tạo dựng thương hiệu trong nước và đặt mục tiêu ra quốc tế, sẵn sàng điều chỉnh danh mục sản phẩm phù hợp thị hiếu toàn cầu, như thời trang Lamer; hay các nhà sản xuất truyền thống chuyển trọng tâm sang xuất khẩu trực tuyến B2C, như nội ngoại thất gỗ Beefurni; các công ty khởi nghiệp kinh doanh trên Amazon và chú trọng xây dựng thương hiệu quốc tế từ bước đầu, như gỗ gia dụng nhà bếp và trang trí Tidita và thương hiệu làm đẹp Abera. Dù thách thức, các doanh nghiệp kể trên đã mạnh mẽ vươn mình phát triển với thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng thời khích lệ các doanh nghiệp trong nước, ở mọi quy mô, loại hình kinh doanh, nắm bắt cơ hội xuất khẩu thương hiệu và sản phẩm trực tiếp đến khách hàng toàn cầu.

Thông qua bán hàng toàn cầu trên Amazon, các đối tác bán hàng Việt Nam góp phần “đánh thức” tiềm lực kinh tế, tạo công ăn việc làm và nâng cao năng lực chuyển đổi số, kỹ thuật số cho lực lượng lao động địa phương, từ đó mở khóa cơ hội và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương nói riêng và trên cả nước nói chung. Qua đó, giá trị xuất khẩu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam có doanh thu vượt mức 100.000 USD trên Amazon tăng trưởng 70%.

Các đối tác bán hàng Việt Nam tận dụng các công cụ, chương trình và dịch vụ mới và được cải tiến của Amazon làm bệ phóng tăng trưởng.

Ông Trung Bùi, nhà sáng lập TIDITA, thương hiệu đồ gỗ nhà bếp và trang trí nhà cửa từ tỉnh Bình Dương cho biết: “Công thức thành công của TIDITA có thể gói gọn trong ba yếu tố chính: đầu tư mạnh mẽ vào khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm, tư duy kinh doanh bền vững với việc sớm xây dựng thương hiệu trên Amazon, và tận dụng các công cụ sẵn có từ Amazon để tăng giá trị thương hiệu. Amazon đã thực sự mang lại một sân chơi công bằng và thành công cho bất kỳ ai sẵn sàng nỗ lực học hỏi và đưa sản phẩm của họ ra thị trường”.

Hành trình của thời trang Lamer – doanh nghiệp có nhà máy đặt tại Nam Định đã tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới thông qua bán hàng toàn cầu trên Amazon được tinh gọn, tối ưu chi phí nhờ sử dụng Dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA). Không chỉ Lamer, hàng nghìn đối tác bán hàng Việt Nam đã tận dụng thế mạnh của FBA, để Amazon đảm nhận việc hoàn thiện đơn hàng từ khâu lưu kho và quản trị lưu kho, lấy hàng, đóng gói, vận chuyển và dịch vụ khách hàng. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam tận dụng FBA tăng trên 70%, doanh số bán hàng của họ tăng trên 80%.

Cùng với đó, Học viện nhà bán hàng Amazon (Amazon Seller University) cung cấp nguồn tư liệu học tập nhằm giúp người bán thành công trong trải nghiệm bán hàng trên Amazon. Các doanh nghiệp Việt Nam đã tận dụng tư liệu đào tạo này của Amazon để tìm hiểu về hoạt động bán hàng quốc tế trên Amazon và phát triển hoạt động kinh doanh, xây dựng thương hiệu trên phạm vi toàn cầu.

Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là trụ cột của cộng đồng địa phương và là xương sống của nền kinh tế Việt Nam. Trong 4 năm qua, Amazon Global Selling Việt Nam đã hỗ trợ hàng nghìn doanh nghiệp địa phương với các trang bị cần thiết để phát triển và nâng tầm hoạt động kinh doanh trong bối cảnh nhiều thách thức. Thông qua Báo cáo hoạt động 2023: Trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, chúng tôi ghi nhận và đề cao tinh thần vững bước phát triển của các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam cùng thương mại điện tử xuyên biên giới. Đồng hành cùng các đối tác bán hàng, Amazon Global Selling luôn sẵn sàng đổi mới và phát triển, giúp các đối tác bán hàng Việt Nam làm nên những câu chuyện kinh doanh thành công”.

P.V (t/h)

TAGS:

Tin bài khác
CIENCO4: Ghi nhận lãi ròng quý 3 đạt hơn 55 tỷ đồng, tăng 95%

CIENCO4: Ghi nhận lãi ròng quý 3 đạt hơn 55 tỷ đồng, tăng 95%

CTCP Tập đoàn CIENCO4 (C4G) ghi nhận lãi ròng quý 3 năm 2024 đạt hơn 55 tỷ đồng, tăng 95% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, Tập đoàn mới hoàn thành 62% mục tiêu lợi nhuận cho năm, đối mặt với nhiều thách thức.
Nhà sáng lập TikTok trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Nhà sáng lập TikTok trở thành tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Ông Trương Nhất Minh, nhà sáng lập ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đã trở thành người giàu nhất Trung Quốc với khối tài sản cá nhân trị giá 49,3 tỷ USD, theo danh sách tỷ phú thường niên công bố hôm thứ Ba (29/10).
"Gã khổng lồ" bán dẫn Intel đầu tư 300 triệu USD vào nhà máy ở Trung Quốc

"Gã khổng lồ" bán dẫn Intel đầu tư 300 triệu USD vào nhà máy ở Trung Quốc

Thành Đô không chỉ là địa điểm chiến lược trong chuỗi cung ứng của Intel, mà còn được đánh giá cao nhờ môi trường kinh doanh thuận lợi, tạo điều kiện cho Intel.
Công bố thành lập quỹ phúc lợi OMODA & JAECOO Việt Nam

Công bố thành lập quỹ phúc lợi OMODA & JAECOO Việt Nam

Tại Hội nghị Người dùng Toàn cầu diễn ra từ ngày 17 đến 21/10/2024, Liên doanh Geleximco - Chery đã công bố thành lập quỹ phúc lợi OMODA & JAECOO Việt Nam.
Điện lực Phú Thọ: Sản lượng điện đạt trên 3,1 tỷ kWh

Điện lực Phú Thọ: Sản lượng điện đạt trên 3,1 tỷ kWh

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Công ty Điện lực Phú Thọ đã đảm bảo bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với sản lượng điện thương phẩm đạt trên 3,1 tỷ kWh.
Tập đoàn Bệnh viện TNH: Tỷ lệ sở hữu nước ngoài tăng lên 70%

Tập đoàn Bệnh viện TNH: Tỷ lệ sở hữu nước ngoài tăng lên 70%

CTCP Tập đoàn Bệnh viện TNH (HOSE: TNH) vừa hoàn tất chào bán 15,2 triệu cổ phiếu, nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài lên 70%.
CTCP Nhiệt Điện Phả Lại tăng 10% nhưng lỗ gộp 57 tỷ đồng

CTCP Nhiệt Điện Phả Lại tăng 10% nhưng lỗ gộp 57 tỷ đồng

CTCP Nhiệt Điện Phả Lại (HOSE: PPC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2024, ghi nhận doanh thu tăng 10% nhưng lỗ gộp 57 tỷ đồng.
Intel từng bỏ lỡ cơ hội mua lại Nvidia chỉ với giá 20 tỷ USD

Intel từng bỏ lỡ cơ hội mua lại Nvidia chỉ với giá 20 tỷ USD

Trong khi Nvidia ở thời kỳ hoàng kim với giá trị vốn hóa khổng lồ, Intel lại đang chật vật với giá cổ phiếu giảm sâu và giá trị thị trường chưa đầy 100 tỉ USD.
Hermes ghi nhận doanh số mạnh mẽ bất chấp ngành hàng xa xỉ ảm đạm

Hermes ghi nhận doanh số mạnh mẽ bất chấp ngành hàng xa xỉ ảm đạm

Nhà mốt tới từ Paris Hermes đã đạt được tăng trưởng vững chắc với doanh số bán hàng tăng 11,3% trong quý III, trái ngược hoàn toàn so với tình hình của các đối thủ như Kering và LVMH.
Kinh doanh đuối sức, Phục Hưng Holdings thay Tổng Giám đốc

Kinh doanh đuối sức, Phục Hưng Holdings thay Tổng Giám đốc

Ông Trần Hồng Phúc sẽ rời khỏi vị trí Tổng Giám đốc Xây dựng Phục Hưng Holdings, nhường lại cho ông Đặng Trọng Đức, quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 6/11/2024.
Masan lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024

Masan lãi 701 tỷ đồng trong quý III/2024

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 10 năm 2024 – Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN/HOSE) công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý III/2024.
Nestlé Health Science đồng hành cùng "5.000 bước chân hạnh phúc"

Nestlé Health Science đồng hành cùng "5.000 bước chân hạnh phúc"

"5.000 bước chân hạnh phúc" không chỉ là một hoạt động thể chất mà còn là cơ hội để mọi người cùng nhau chia sẻ, lan tỏa yêu thương và niềm hy vọng.
Con gái Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang dự định mua 10 triệu cổ phiếu MSN.

Con gái Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang dự định mua 10 triệu cổ phiếu MSN.

Thị trường chứng khoán Việt Nam xôn xao khi bà Nguyễn Yến Linh, con gái Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang, công bố kế hoạch mua 10 triệu cổ phiếu MSN từ 29/10 đến 18/11/2024.
Vinh danh 38 doanh nhân chèo lái doanh nghiệp, vượt qua thác ghềnh từ quá khứ đến hiện tại

Vinh danh 38 doanh nhân chèo lái doanh nghiệp, vượt qua thác ghềnh từ quá khứ đến hiện tại

Chương trình "Người truyền lửa" do CLB Doanh nhân Sài Gòn tổ chức tối ngày 24/10 đã vinh danh 38 doanh nhân là thành viên CLB Doanh nhân Sài Gòn đã lãnh đạo doanh nghiệp trong suốt 20 năm, 30 năm, thậm chí 40 năm.
Gã khổng lồ Arm tuyên bố hủy giấy phép sử dụng thiết kế chip với Qualcomm

Gã khổng lồ Arm tuyên bố hủy giấy phép sử dụng thiết kế chip với Qualcomm

Nếu gã khổng lồ Arm thực hiện quyết định này, Qualcomm có thể phải đối mặt với việc ngừng bán hàng hoặc các hành động pháp lý để đòi bồi thường thiệt hại.