Thứ năm 05/06/2025 08:46
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Năm 2021 Phú Tài - PTB báo lãi sau thuế tăng 38,7%

10/02/2022 23:45
Năm 2021, Công ty CP Phú Tài ghi nhận doanh thu đạt 6.489,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 526,29 tỷ đồng, lần lượt tăng 15,9% và 38,7% so với thực hiện trong năm 2020.

Quý IV/2021, Công ty CP Phú Tài (PTB/HoSE) ghi nhận doanh thu đạt 1.759,6 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 129,37 tỷ đồng, lần lượt tăng 10,8% và 5,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, biên lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ 20% lên 21,3%.

Trong kỳ, lợi nhuận gộp tăng 18,1% so với cùng kỳ, tương ứng tăng thêm 57,31 tỷ đồng lên 374,6 tỷ đồng; chi phí tài chính tăng 95,1%, tương ứng tăng thêm 19,44 tỷ đồng lên 39,9 tỷ đồng; chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp tăng 11,7%, tương ứng tăng thêm 20,3 tỷ đồng lên 194,3 tỷ đồng và các hoạt động khác biến động không đáng kể.

Năm 2021 Phú Tài - PTB báo lãi sau thuế tăng 38,7%
Năm 2021 Phú Tài - PTB báo lãi sau thuế tăng 38,7%.

Công ty cho biết, lợi nhuận tăng trong kỳ chủ yếu do sản lượng tiêu thụ của các ngành chế biến gỗ, kinh doanh thương mại xe ô tô tăng cao hơn so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, trong kỳ đã hạch toán doanh thu và lợi nhuận của ngành bất động sản.

Lũy kế trong năm 2021, Công ty ghi nhận doanh thu đạt 6.489,9 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 526,29 tỷ đồng, lần lượt tăng 15,9% và 38,7% so với thực hiện trong năm 2020.

Năm nay, Công ty lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 7.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 524,5 tỷ đồng, tăng lần lượt 24% và 38% so với thực hiện năm 2020. Như vậy, kết thúc năm tài chính công ty hoàn thành 100,3% kế hoạch lợi nhuận năm.

Tính đến hết tháng 12/2021, tổng tài sản của PTB tăng 13,8% so với đầu năm lên 5.430,9 tỷ đồng. Trong đó, tài sản chủ yếu tồn kho đạt 1.789,6 tỷ đồng, chiếm 33% tổng tài sản; tài sản cố định đạt 1.780,2 tỷ đồng, chiếm 32,8% tổng tài sản; các khoản phải thu ngắn hạn đạt 929,5 tỷ đồng, chiếm 17,1% tổng tài sản.

Trong kỳ, tồn kho tăng 24,3% so với đầu năm, tương ứng tăng thêm 349,3 tỷ đồng lên 1.789,6 tỷ đồng; các khoản phải thu ngắn hạn tăng 12,8% so với đầu năm, tương ứng tăng thêm 105,3 tỷ đồng lên 929,5 tỷ đồng. Tổng nợ vay ngắn hạn và dài hạn tăng 15,5% so với đầu năm, tương ứng tăng thêm 264,9 tỷ đồng lên 1.969,8 tỷ đồng và chiếm 36,3% tổng nguồn vốn.

PV

Tin bài khác
Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Apple khó thoát khỏi “cái bóng” Trung Quốc

Dù đối mặt rủi ro địa chính trị và sức ép từ chính quyền Mỹ, Apple vẫn khó tách rời khỏi Trung Quốc, nơi không chỉ sản xuất iPhone mà còn giúp hãng này trở thành công ty trị giá 3.000 tỷ USD.
Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Đà tăng cổ phiếu giúp Nvidia trở thành công ty giá trị nhất hành tinh

Một tháng qua, cổ phiếu Nvidia tăng gần 24%, bất chấp lo ngại về thuế nhập khẩu và các chính sách kiểm soát xuất khẩu sản phẩm công nghệ của chính phủ Mỹ.
Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Yum Food Village chính thức khai trương tại VinWonders Nam Hội An, mở rộng mạng lưới ẩm thực toàn quốc

Ngày 4/6/2025, tại VinWonders Nam Hội An, Công ty Menas Group phối hợp cùng Furama Resort Đà Nẵng đã chính thức khai trương Làng Ẩm thực Yum Food Village.
Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

Suspengel tung chương trình hội nghị quay số với hàng loạt giải thưởng hấp dẫn

“Suspengel – Giảm nóng rát, êm bụng ngay” là chương trình hội nghị quay số được Công ty cổ phần Dược phẩm TV.PHARM – Tập đoàn Aikya tổ chức. Đây cũng là hoạt động nhằm kết nối, tri ân và gắn kết với các nhà thuốc OTC trên toàn quốc.
"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

"Khởi động hè rực rỡ cùng Ford: Trải nghiệm chất – nhận quà chất – giải thưởng hơn 6 tỷ đồng"

Nhằm giúp khách hàng khơi dậy tinh thần “tự do sống chất”, sẵn sàng khởi động những chuyến hành trình đầy phiêu lưu trong mùa hè này, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi “Phiêu hè cùng Ford, Tự do sống chất” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Bùng nổ ưu đãi: 6000 quà tặng đặc biệt tri ân chủ tài khoản Bac A Bank

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thưởng hấp dẫn cùng ưu đãi đặc biệt từ Bac A Bank để tận hưởng ngân hàng điện tử số tiên phong hướng tới trải nghiệm số hiện đại, nhanh chóng và đầy bất ngờ.
Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Cát Bà (Hải Phòng): Hàng loạt sản phẩm mới lần đầu ra mắt

Chỉ trong một thời gian ngắn, diện mạo du lịch Cát Bà đã hoàn toàn thay đổi với loạt trải nghiệm khác biệt mang chuẩn mực giải trí - nghệ thuật không thua kém bất kỳ quốc gia nào.
BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

BYD đối mặt phản ứng dữ dội từ chính quyền dù doanh số tăng mạnh

Bất chấp doanh số kỷ lục trong tháng 5, cổ phiếu BYD vẫn lao dốc khi chiến lược giảm giá sâu của hãng làm dấy lên lo ngại từ chính quyền Trung Quốc về cạnh tranh thiếu lành mạnh.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

3 lý do VinFast EC Van trở thành “vua” vận tải đô thị

Sở hữu khoang chở hàng lên tới 2.600 lít trong một kích thước xe nhỏ gọn, dễ luồn lách, chạy điện phù hợp với xu hướng và đặc biệt tiết kiệm chi phí so với xe xăng cùng hạng, VinFast EC Van được dự đoán trở thành mẫu xe dẫn dắt phân khúc xe chở hàng cỡ nhỏ đô thị.
Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam "tiếp sức" Đội tuyển Bóng đá Quốc gia

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia, cung cấp giải pháp dinh dưỡng toàn diện giúp nâng cao thể lực và hiệu suất thi đấu.
Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Trong suốt gần hai thập kỷ có mặt trên thị trường, Travicol dần trở thành lựa chọn giảm đau hạ sốt tin cậy trong tủ thuốc của hàng triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Xây dựng thương hiệu bền vững được coi là một hành trình dài, đòi hỏi nội lực vững vàng, văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc riêng và đổi mới sáng tạo không ngừng để vượt qua biến động thị trường.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I, Xiaomi đạt doanh thu lên tới 16,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước.
Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Theo PGS.TS. Lê Xuân Bá – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương: Thương hiệu quốc gia không thể chỉ đơn thuần là một biểu tượng, mà phải phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa tiềm lực kinh tế, chiều sâu văn hóa, lịch sử và chất lượng con người Việt Nam.