Mức giá khủng cho 30 giây quảng cáo trong chương trình Táo quân 2021

07:15 13/01/2021

Thông tin chương trình Táo quân sẽ trở lại vào tối 30 tết Nguyên đán Tân Sửu ngay lập tức làm nóng cộng đồng đồng mạng cũng như khán giả. Cùng với đó, bảng giá quảng cáo của chương trình được đưa ra cũng cho thấy độ “hot” của chương trình này

Mới đây, đại diện Trung tâm Sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC), đơn vị sản xuất chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân vừa xác nhận về việc chương trình Táo quân sẽ trở lại vào tối 30 tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trên VTV.

Sau 1 năm tạm vắng trên sóng truyền hình, Táo quân sẽ trở lại
Táo quân trở lại sau 1 năm tạm vắng trên sóng truyền hình

Đây là tin vui cho khán giả yêu mến chương trình này qua nhiều năm dài. Họ sẽ được gặp lại những gương mặt nghệ sĩ hoá thân vào những nhân vật như: Ngọc Hoàng, Nam Tào, Táo Quân... cùng vô số câu chuyện hài hước mang tính châm biếm sâu cay nói lên hết thực trạng xã hội trong suốt một năm qua.

Cùng với đó, bảng giá quảng cáo của chương trình được đưa ra cũng cho thấy độ “hot” của chương trình này.

Cụ thể, đơn giá quảng cáo cho khung thời gian 30 giây trong Gặp nhau cuối năm là 650 triệu đồng. Nếu xuất hiện với thời gian ngắn hơn từ 10, 15 đến 20 giây, số tiền tương ứng nhãn hàng phải chi lần lượt là là 325, 390 và 487,5 triệu đồng.

So với báo giá quảng cáo trong chương trình Gặp nhau cuối năm hai mùa gần đây, đây là mức cao nhất. Năm 2019, chi phí tối thiểu để nhãn hàng xuất hiện trong Táo Quân là 265 triệu đồng (thời lượng 10 giây) và cao nhất là 530 triệu đồng (30 giây).

Đây là mức giá cao hơn gấp nhiều lần so với những chương trình cùng khung giờ có lượng khán giả xem đông đảo trên VTV3 vào những ngày cuối tuần.

Theo mức giá tham khảo trên trang web của TVAd, chương trình giải trí phát sóng trong khung giờ 20 giờ 30 - 22 giờ, nhà đài thu 85 triệu đồng/10 giây, 102 triệu đồng/15 giây, 127,5 triệu đồng/20 giây và 170 triệu/30 giây.

Như vậy, mức quảng cáo của chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân trung bình gấp khoảng gần 4 lần so với mức giá cáo quảng cáo ở chương trình ăn khách trong khung giờ vàng trên kênh VTV3.

Những gương mặt quen thuộc sẽ trở lại trong Táo quân là nghệ sĩ Công Lý, Xuân Bắc, Quang Thắng, Tự Long, Vân Dung, Chí Trung.

Các nghệ sĩ tập luyện cho Táo Quân 2021.
Các nghệ sĩ tập luyện cho Táo Quân 2021.

VFC chưa hé lộ thêm bất cứ thông tin nào ngoài việc xác nhận Táo quân trở lại, nhưng theo một thành viên của ê kíp sản xuất, rất có thể năm nay, Táo quân sẽ không chỉ có sự tham gia của những gương mặt nghệ sĩ đến từ miền Bắc, thậm chí, trên sân khấu còn có cả sự góp mặt của người nước ngoài.

Nội dung chính của buổi chầu vẫn được dự đoán là những sự kiện nổi bật trong năm qua, mà một trong những điểm “nóng” là việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhiều phỏng đoán có thể một buổi chầu online (trực tuyến) sẽ diễn ra để phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Theo VFC, năm nay, chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo quân sẽ được ghi hình tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), dự kiến vào cuối tháng 1.

Bảo Bảo