Thứ tư 23/04/2025 22:24
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Một cá nhân chi 168 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn nhất tại Vietravel

19/03/2025 16:29
Trước đó, Tập đoàn Hưng Thịnh là cổ đông lớn duy nhất tại Vietravel sau khi nhận 6 triệu cổ phần từ Vietravel trong năm 2023 nhằm hoán đổi nợ vay.
Bài liên quan
Cổ đông lớn nhất Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công nâng sở hữu lên hơn 44%
Cổ đông lớn nhất Tập đoàn Danh Khôi hạ sở hữu về còn 14,7%
Eximbank tăng vốn và dời trụ sở: Động thái chiến lược khi Gelex trở thành cổ đông lớn nhất

Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel (UPCoM: VTR) vừa ghi nhận sự thay đổi quan trọng trong cơ cấu cổ đông khi bà Nguyễn Thủy Tiên chính thức trở thành cổ đông lớn nhất.

Theo báo cáo mới nhất, bà Nguyễn Thủy Tiên đã mua vào 6 triệu cổ phiếu VTR trong ngày 13/3, qua đó nâng tỷ lệ sở hữu lên gần 21%. Giao dịch này có tổng giá trị 168 tỷ đồng, tương ứng với mức giá trung bình 28.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn 25% so với giá đóng cửa cùng ngày. Đáng chú ý, đây là giao dịch thỏa thuận với khối lượng đúng bằng số cổ phần mà bà Tiên mua vào.

Một cá nhân chi 168 tỷ đồng trở thành cổ đông lớn nhất tại Vietravel
Một cá nhân chi 168 tỷ đồng thành cổ đông lớn nhất tại Vietravel

Hiện tại, danh tính người chuyển nhượng số cổ phần trên chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, trước đó, Tập đoàn Hưng Thịnh là cổ đông lớn duy nhất nắm giữ lượng cổ phiếu tương đương, sau khi nhận 6 triệu cổ phần từ Vietravel trong năm 2023 nhằm hoán đổi nợ vay.

Báo cáo quản trị cuối năm 2024 của Vietravel cho thấy, trước khi diễn ra giao dịch này, công ty có hai cổ đông lớn gồm Chủ tịch HĐQT Nguyễn Quốc Kỳ với 3,2 triệu cổ phiếu (10,98%) và Tập đoàn Vietravel nắm giữ 4,2 triệu cổ phiếu (14,28%). Bên cạnh đó, CTCP Quản lý quỹ VinaCapital cũng từng sở hữu gần 2,9 triệu cổ phiếu VTR vào tháng 4/2023, tương ứng khoảng 10% vốn điều lệ.

Trong một diễn biến khác, Hội đồng Quản trị Vietravel đã thông qua kế hoạch chào bán cổ phiếu ra công chúng nhằm huy động gần 344 tỷ đồng. Cụ thể, công ty dự kiến phát hành gần 28,66 triệu cổ phiếu theo tỷ lệ 1:1 với giá chào bán 12.000 đồng/cổ phiếu. Số tiền huy động được sẽ được sử dụng để thanh toán các khoản nợ vay tại bốn ngân hàng lớn, bao gồm Vietinbank Chi nhánh 7 (138 tỷ đồng), BIDV Chi nhánh Sở Giao dịch 2 (113 tỷ đồng), TPBank (gần 50 tỷ đồng) và MBBank Chi nhánh Sở Giao dịch 2 (gần 43 tỷ đồng).

Với những động thái này, Vietravel đang có những bước đi chiến lược nhằm củng cố tình hình tài chính, đồng thời cải thiện cơ cấu cổ đông để tăng cường sự linh hoạt trong hoạt động kinh doanh.

Tin bài khác
Tổng vốn đầu tư vào startup AI Việt đạt 80 triệu USD

Tổng vốn đầu tư vào startup AI Việt đạt 80 triệu USD

Không chỉ tăng trưởng vượt bậc về dòng tiền, Việt Nam còn vươn lên vị trí thứ hai trong khu vực Đông Nam Á về số lượng startup AI, chỉ sau Singapore.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia mạnh tay với bán hàng đa cấp: Quảng cáo và sản phẩm bị kiểm tra toàn diện

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia mạnh tay với bán hàng đa cấp: Quảng cáo và sản phẩm bị kiểm tra toàn diện

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) yêu cầu các doanh nghiệp bán hàng đa cấp khẩn trương rà soát toàn bộ hoạt động công bố và quảng cáo sản phẩm theo đúng quy định pháp luật.
Từ "trái vàng" tỷ đô đến "nỗi sầu" nội địa: Sầu riêng đang trượt dốc đến đâu?

Từ "trái vàng" tỷ đô đến "nỗi sầu" nội địa: Sầu riêng đang trượt dốc đến đâu?

Từ “trái vàng” tỷ đô, sầu riêng đang đối mặt nguy cơ trở thành “nỗi sầu chung” của cả ngành nếu những rào cản về kiểm định, thị trường và năng lực xuất khẩu không được tháo gỡ kịp thời.
Đa dạng hóa thị trường – Giải pháp sống còn cho xuất khẩu Việt Nam

Đa dạng hóa thị trường – Giải pháp sống còn cho xuất khẩu Việt Nam

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động mạnh mẽ, các chuyên gia cảnh báo rằng để hoạt động xuất khẩu của Việt Nam phát triển bền vững và tránh rủi ro, doanh nghiệp cần quán triệt nguyên tắc “không bỏ tất cả trứng vào một giỏ”.
Vượt ra khỏi ‘ao làng’: Thương hiệu Việt chinh phục thế giới bằng đổi mới

Vượt ra khỏi ‘ao làng’: Thương hiệu Việt chinh phục thế giới bằng đổi mới

Chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới chính là nền tảng vững chắc giúp doanh nghiệp Việt không chỉ khẳng định vị thế mà còn tạo ra sức cạnh tranh bền vững và lâu dài trong môi trường kinh doanh toàn cầu đang ngày càng khốc liệt.
Nông sản Việt chinh phục thị trường Trung Quốc: Từ ‘tiểu ngạch’ đến thương hiệu quốc gia

Nông sản Việt chinh phục thị trường Trung Quốc: Từ ‘tiểu ngạch’ đến thương hiệu quốc gia

Sự kiện Việt Nam và Trung Quốc ký kết loạt nghị định thư xuất khẩu chính ngạch cho ớt, chanh leo, tổ yến và cám gạo không chỉ mở ra cơ hội lớn cho nông sản Việt tại thị trường tỷ dân mà còn là bước chuyển mình mạnh mẽ về tư duy sản xuất, chế biến và hội nhập của ngành nông nghiệp.
Vinaconex đặt mục tiêu lợi nhuận 1.200 tỷ đồng, chia cổ tức 16% năm 2025

Vinaconex đặt mục tiêu lợi nhuận 1.200 tỷ đồng, chia cổ tức 16% năm 2025

Vinaconex (VCG) đặt mục tiêu doanh thu 15.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.200 tỷ đồng trong năm 2025, đồng thời chia cổ tức tổng tỷ lệ 16% cho cổ đông.​
Đầu tư và chiến lược tài chính thời kỳ thế giới ở điểm "uốn cong"

Đầu tư và chiến lược tài chính thời kỳ thế giới ở điểm "uốn cong"

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ và đứng trước hàng loạt thách thức mới, chuyên gia tài chính Christian E. Urbina – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Prosperitus Wealth Advisors – cho rằng đây chính là “điểm uốn” của thời đại, nơi mà những lựa chọn hôm nay sẽ định hình tương lai dài hạn cho cả nền kinh tế lẫn từng cá nhân.
Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Netflix – gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến – tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025, nhờ vào hai nguồn doanh thu then chốt: quảng cáo và thu phí thuê bao.
Doanh nghiệp nhỏ Trung Quốc lao đao vì thuế Mỹ: Gồng mình giảm chi phí, tìm hướng sống còn

Doanh nghiệp nhỏ Trung Quốc lao đao vì thuế Mỹ: Gồng mình giảm chi phí, tìm hướng sống còn

Trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung leo thang, hàng loạt doanh nghiệp nhỏ tại Trung Quốc đang “nín thở” tìm cách xoay xở giữa vòng vây thuế quan tăng vọt và nỗi lo mất khách hàng.
Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đang gia tăng đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm phúc lợi cho nhân viên, theo khảo sát của Towers Watson.
Bộ Công Thương chấn chỉnh hoạt động kinh doanh đa cấp "biến tướng"

Bộ Công Thương chấn chỉnh hoạt động kinh doanh đa cấp "biến tướng"

Văn phòng Bộ Công Thương vừa có Văn bản Số 2624/BCT-CT thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương về chấn chỉnh hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Phát triển bền vững cà phê Sơn La

Phát triển bền vững cà phê Sơn La

Với diện tích trên 21.400 ha, tập trung chủ yếu tại Mai Sơn, Thuận Châu và thành phố Sơn La, cà phê đã trở thành cây trồng chủ lực, mang lại giá trị kinh tế to lớn cho tỉnh Sơn La.
Google bị kiện 5 tỷ bảng tại Anh vì độc quyền quảng cáo tìm kiếm

Google bị kiện 5 tỷ bảng tại Anh vì độc quyền quảng cáo tìm kiếm

Google bị kiện tập thể tại Anh với yêu cầu bồi thường hơn 5 tỷ bảng, do cáo buộc lạm dụng vị thế thống trị gần như tuyệt đối trong thị trường quảng cáo tìm kiếm trực tuyến.
Việt Nam có khả năng khai thác, sản xuất chất bán dẫn ở quy mô lớn hơn

Việt Nam có khả năng khai thác, sản xuất chất bán dẫn ở quy mô lớn hơn

Báo cáo Thường niên về đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) năm 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) công bố sáng ngày 16/4 nhận định rằng với sự hợp tác của các doanh nghiệp công nghệ Mỹ, Việt Nam có khả năng khai thác, sản xuất chất bán dẫn ở quy mô lớn hơn.