
Mộc Hoa Beauty & Skincare - nhượng quyền thương hiệu mô hình dưỡng sinh Đông y
Giữa một “rừng” thị trường spa, làm đẹp đang ngày càng cạnh tranh khốc liệt để người tiêu dùng nhớ đến và yêu thích các dịch vụ của một thương hiệu quả không hề đơn giản. Phạm Thị Minh Phi – Nhà sáng lập và điều hành Công ty Mộc Hoa Beauty & Skincare luôn mong mỏi xây dựng một mô hình chăm sóc, trị liệu sức khỏe cho mọi người bằng những sản phẩm dưỡng sinh Đông y.

DỊCH VỤ TỐT VÀ CHẤT LƯỢNG TỐT LÀ HAI BÍ QUYẾT GIÚP SPA THÀNH CÔNG
Cơ duyên nào dẫn chị đến với ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp? Vì chỉ mới thành lập được 2 năm ngay trong đại dịch nhưng Mộc Hoa Beauty đã có tốc độ phát triển rất nhanh?
CEO Phạm Thị Minh Phi: Xuất phát từ nhu cầu cá nhân với việc bản thân phải làm việc và ngồi máy tính quá nhiều trong thời gian dài nên tôi bị đau cổ vai gáy nặng và đi điều trị nhiều nơi không khỏi. Một lần vào TP.HCM tôi thử đi trải nghiệm chăm sóc trị liệu massage bằng đông y thị thấy đỡ và tôi thấy đây cũng có thể là cơ hội cho mình khi nhìn vào một thị trường rộng lớn nhu cầu được chăm sóc sức khỏe của mọi người nhất là giới doanh nhân, văn phòng, chị em phụ nữ…
Đúng là nếu nhìn vào Mộc Hoa Beauty chỉ có thời gian ngắn mà đã phát triển được 8 chi nhánh ở 5 tỉnh thành, kế hoạch năm 2023 mở tiếp 5 chi nhánh thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Nhưng để có kết quả đó, bản thân tôi cũng đã tích lũy kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực và thất bại ở nhiều nghề để thấy rằng “Thành công chỉ có thể xuất hiện khi đã ngấm đủ đắng cay”.
Trong năm 2021 lúc dịch Covid – 19, khi cả nước bị lock-down, tôi và các cộng sự đã tập trung vào nghiên cứu ra một số sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc bằng thảo dược của Việt Nam. Đến nay công ty chúng tôi đã sản xuất được 11 sản phẩm từ dưỡng tóc, dưỡng da, dưỡng não… phục vụ cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe của khách hàng cũng như cung cấp cho toàn hệ thống của Mộc Hoa và được đón nhận một cách ngoài mong đợi về chất lượng.
Và lý do tại sao tôi lại chọn Đà Lạt để khởi nghiệp vì Đà Lạt là mảnh đất du lịch nhưng không có nhiều dịch vụ nào xứng tầm cho du khách thư giãn sau một ngày dài đi thăm quan. Nên thị trường này sẽ là cơ hội nếu tôi biết khai thác. Quả đúng như vậy, ngay từ đầu do định vị được khách hàng và chọn được sản phẩm phù hợp nên dù đại dịch nhưng spa của tôi luôn có doanh thu tốt. Và ngay sau đó tôi mở thêm 4 chi nhánh tại Lâm Đồng và Huế.

Khách hàng đã từng trải nghiệm tại Mộc Hoa cho biết họ đến một lần rồi nhớ mãi bởi các dịch vụ thật khác biệt và tận tâm, thậm chí có những khách hàng đến trải nghiệm xong muốn mang mô hình này về ngay nơi họ sống. Theo chị điều thú vị đó nằm ở đâu?
CEO Phạm Thị Minh Phi: Thật ra tôi mong muốn khách hàng đặt Mộc Hoa trong tiềm thức của họ. Nhưng để làm điều này quả không đơn giản nếu bạn cung cấp một dịch vụ không có sự khác biệt. Khi khách hàng đến với Mộc Hoa Beauty Spa chúng tôi đánh thức cả 5 giác quan của họ. Từ thính giác - họ cảm nhận được qua những bản nhạc thiền (thống nhất trên toàn hệ thống); Thị giác - bằng các kiến trúc gần gũi lấy gỗ làm chủ đạo. Khứu giác - Bằng các mùi hương quen thuộc của sả, của quế. Vị giác - bằng các loại trà cung đình Huế và mứt gừng (Bình Định) mà khách hàng được thưởng thức và bằng các xúc giác - được nhân viên chuyên nghiệp của Mộc Hoa chăm sóc rất tinh tế và tận tâm. Đặc biệt chúng tôi trang bị các trang thiết bị hiện đại có thể đo được các chỉ số sức khỏe của từng khách hàng. Cùng với đội ngũ y bác sỹ đông y với chuyên môn cao tư vấn trực tiếp các vấn đề liên quan đến sức khỏe của từng khách hàng.

Khi xã hội phát triển, xu hướng tìm về các liệu pháp làm đẹp từ bên trong cơ thể, giúp cân bằng cả về thể lực, tâm lực và trí lực ngày càng được xem trọng. Mô hình spa dưỡng sinh Đông y Mộc Hoa vì thế trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều lứa tuổi khác nhau. Bởi họ nhìn thấy những lợi ích của dưỡng sinh Đông y mang lại ngoài một làn da khỏe đẹp, đẩy lùi các dấu hiệu về lão hóa còn có tác dụng trong việc tăng cường lưu thông khí huyết, đả thông kinh lạc, hỗ trợ quá trình hồi phục tổn thương xương khớp, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
Để đưa đến dịch vụ chuẩn mực và bài bản cho khách hàng, bản thân tôi rất khắt khe trong từng chi tiết, nhất là khâu huấn luyện, đào tạo nhân viên. Tại sao trong sứ mệnh của Công ty chúng tôi là: “Không chọn nhân viên, chỉ chọn bạn đồng hành”? Ngay từ ngày đầu thành lập, Mộc Hoa đã đưa ra tiêu chí về nhân sự: “sự nhiệt huyết với nghề, sự chân thành với khách hàng và hạnh phúc trong cuộc sống”. Chúng tôi xem toàn bộ nhân sự là người bạn cùng đồng hành, cùng phát triển. Nên đó là lý do và cũng chính là yếu tố khác biệt mà khách hàng yêu quý Mộc Hoa.
CHUYỂN NHƯỢNG MÔ HÌNH MỘC HOA BEAUTY & SKINCARE LÀ CÁCH LAN TỎA NHANH NHẤT
Mô hình chuyển nhượng này nên được hiểu như thế nào?
CEO PhạmThị Minh Phi: Có hai cách chúng tôi đang hướng đến. Một là những khách hàng hợp tác với chúng tôi về nhượng quyền thương hiệu Mộc Hoa. Hai là khách hàng cùng góp vốn đồng hành với chúng tôi theo mô hình cổ phần hóa.
Mộc Hoa đang có thế mạnh là mô hình Spa chuẩn xanh, sản phẩm dưỡng sinh Đông y do chúng tôi sản xuất thuần thiên nhiên 100% từ các loại cây xả, gừng… được kiểm soát từ khâu trồng trọt, sản xuất ra thành phẩm đều đảm bảo quy trình. Chúng tôi khác biệt trên thị trường nhờ chất lượng dịch vụ hoàn hảo, công nghệ máy móc, sản phẩm chuyên biệt nhằm mang đến cho con người một sức khỏe tối ưu sau mỗi liệu trình trị liệu.
Cùng với đội ngũ nhân sự giàu chuyên môn, Mộc Hoa hỗ trợ quý đối tác khách hàng từ việc huấn luyện đào tạo nhân sự lõi cho từng bộ phận. Chuyển giao quy trình vận hành theo toàn hệ thống. Đặc biệt tư vấn chiến lược kinh doanh phù hợp theo yếu tố địa phương cũng như việc truyền thông thương hiệu tiếp cận khách hàng… Và quan trọng 5 năm đầu quý đối tác khách hàng không bị tính phí chuyển nhượng thương Hiệu
Còn nhóm khách hàng thứ hai là các đối tác đồng hành lâu dài cùng góp vốn thông qua hình thức cổ phần. Chúng tôi có các chế độ cụ thể cho các nhà đầu tư mục tiêu khi họ hợp tác cùng chúng tôi.
Chị đang nhìn nhận là mình đi quá nhanh, vượt quá tốc độ kiểm soát của chị về mặt số lượng các cửa hàng? Theo chị điều đó nên mừng hay nên lo?
CEO PhạmThị Minh Phi: Đúng là chúng tôi đang đi rất nhanh, nên chúng tôi mong muốn có thêm nhiều nhà đầu tư cùng song hành với chúng tôi để phát triển mô hình này hơn thế nữa. Bạn phải kiểm soát tốt mọi thứ để đưa ra các sản phẩm ngày càng hoàn hảo. Hiện nay doanh thu của Mộc Hoa dựa trên 4 nguồn thu: Từ dịch vụ làm đẹp, bán sản phẩm, đào tạo và nhượng quyền thương hiệu ….
Lý do tôi muốn franchise thương hiệu của Mộc Hoa là muốn dịch vụ này lan tỏa giá trị sức khỏe và mang tinh hoa sắc đẹp đến với khách hàng để nhiều người được thụ hưởng các dịch vụ chất lượng của chúng tôi.
Cám ơn chị về cuộc trò chuyện này!
Thu Hiền – Bích Liên (thực hiện)
- An Giang đứng đầu tại ĐBSCL về lượng khách du lịch trong Tết Quý Mão 2023
- Cán cân thương mại thặng dư gần 3,6 tỷ USD trong tháng đầu năm
- Tổng giá trị thương mại Việt Nam - Ấn Độ năm 2022 đạt 15,05 tỷ USD, tăng 13,6%
- Thêm 10,8 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong tháng đầu năm 2023
- Chi hơn 1 tỷ USD cung cấp miễn phí wifi trên máy bay để cạnh tranh và thu hút khách
Cùng chuyên mục


Hòa Bình: Hàng nông sản "đi Tây"

SouthernHomes Việt Nam và những nỗ lực không ngừng nghỉ giữa thị trường biến động

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất duy trì vận hành ở mức công suất 110% Tết Nguyên đán Qúy Mão
Thương hiệu Ocean Edu: Uy tín chất lượng trong giáo dục

Nông trường rau má hàng trăm ha, chuẩn VietGAP tại Long An
-
TS. Phan Đức Hiếu: Những kết quả tích cực đạt được năm 2022 sẽ tạo đà tốt cho năm 2023
-
TS Cấn Văn Lực: Doanh nghiệp bất động sản cần thúc đẩy số hóa, cấu trúc lại nguồn vốn
-
Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký VINASME: Mong muốn nhất của cộng đồng doanh nghiệp vẫn là dẫn vốn cho nền kinh tế
-
Mở rộng đổi mới sáng tạo: Thách thức đáng để giải quyết
-
Đâu là nút thắt cản trở sự hồi phục của du khách quốc tế đến Việt Nam ở thời điểm này?