Mitsubishi Heavy công bố đã có lãi trở lại sau những nỗ lực phục hồi hoạt động kinh doanh

DNHN - Công ty hiện đang hướng đến lĩnh vực kinh doanh chính là năng lượng để thoát khỏi tình trạng lao dốc.

Mitsubishi Heavy là một trong những nhà sản xuất Nhật Bản bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong bối cảnh khủng hoảng COVID. Công ty hiện đang tìm kiếm lĩnh vực kinh doanh chính là năng lượng để đưa mình thoát khỏi tình trạng lao dốc. (Ảnh của Keiichiro Sato)

Mitsubishi Heavy là một trong những nhà sản xuất Nhật Bản bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong bối cảnh khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây ra. Công ty hiện đang tìm kiếm lĩnh vực kinh doanh chính là năng lượng để đưa mình thoát khỏi tình trạng lao dốc. (Ảnh của Keiichiro Sato).

Mitsubishi Heavy Industries hôm nay (2/8) cho biết, họ đã có lãi trở lại trong quý thứ 2 năm 2021 (tính từ tháng 4 đến tháng 6), khi tập đoàn công nghiệp Nhật Bản đặt mục tiêu xoay chuyển tình thế từ cuộc khủng hoảng hàng không do COVID-19 gây ra.

Mitsubishi Heavy - nhà phát triển chế tạo máy bay thương mại đầu tiên của Nhật Bản và là nhà thầu phụ của Boeing và Airbus, là một trong những nhà sản xuất Nhật Bản bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong bối cảnh khủng hoảng do đại dịch COVID-19 gây raVào tháng 10 năm ngoái, công ty quyết định tạm dừng dự án máy bay thương mại SpaceJet.

Công ty hiện đang hướng đến lĩnh vực kinh doanh chính là năng lượng để thoát khỏi tình trạng lao dốc. Mitsubishi Heavy là nhà sản xuất tuabin khí hàng đầu cùng với General Electric và Siemens.

Số dư hoạt động ba tháng chuyển sang lãi 21,4 tỷ yên (tương đương 195 triệu USD) từ khoản lỗ 71,3 tỷ yên năm trước, khi doanh thu tăng 9,5% lên 851,7 tỷ yên. Từ tháng 3 đến nay, công ty có trụ sở tại Tokyo này dự đoán lợi nhuận hoạt động của họ sẽ tăng gần gấp ba lần lên 150 tỷ yên.

Một kế hoạch kinh doanh ba năm, kêu gọi công ty tăng tỷ suất lợi nhuận hoạt động lên 7% trong năm tài chính 2023, tăng từ 1,5% trong năm tài chính 2020. Tỷ suất lợi nhuận đã giảm trong những năm gần đây do chi phí phát triển SpaceJet và mua lại các hoạt động bảo trì và sửa chữa máy bay từ Bombardier.

Mitsubishi Heavy hiện đặt cược rằng nhu cầu về hydro và amoniac sẽ tăng trong những năm tới như một loại nhiên liệu mới cho sản xuất nhiệt điện, khi thế giới chuyển hướng khỏi than và khí đốt. Hydro và amoniac, là một hợp chất của hydro và nitơ, không tạo ra carbon dioxide khi chúng bị đốt cháy.

Để biến năng lượng hydro thành hiện thực đòi hỏi phải phát triển cơ sở hạ tầng cho các mạng lưới cung cấp từ sản xuất đến phân phối.

Các lĩnh vực kinh doanh mới khác mà Mitsubishi Heavy đang xem xét bao gồm: trí tuệ nhân tạo để quản lý nhu cầu và cung cấp điện; công nghệ thu giữ carbon; sản xuất thép dựa trên hydro; và các hệ thống giám sát dây chuyền lạnh.

Nhiều lĩnh vực kinh doanh truyền thống cũng dự kiến ​​sẽ phục hồi, bao gồm cả máy tăng áp và máy nén, khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi. Bộ tăng áp được sử dụng rộng rãi trong ô tô, trong khi máy nén là thành phần quan trọng trong máy điều hòa không khí và tủ lạnh.

Cắt giảm chi phí vẫn là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận. Sau khi giảm lực lượng lao động cho dự án SpaceJet xuống chưa đến 1/10, Mitsubishi Heavy đã tái cơ cấu hoạt động kinh doanh đóng tàu của mình để tập trung vào tàu chiến và bán bớt bộ phận bánh răng ô tô cho nhà sản xuất động cơ Nidec trong năm nay.

Lyly

Tin liên quan