Thứ hai 17/11/2025 23:32
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Marriott International “thắt lưng buộc bụng” đối phó đại dịch

05/04/2021 19:35
Giám đốc tài chính của Marriott International Inc. có kế hoạch thắt chặt hầu bao và nhà điều hành khách sạn hy vọng vắc-xin Covid-19 sẽ hỗ trợ phục hồi hoạt động doanh nghiệp sau sự sa sút nghiêm trọng do đại dịch gây ra.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet)

Leeny Oberg, giám đốc tài chính của công ty cho biết: “Chúng tôi luôn tìm cách để tiết kiệm tiền” và cho biết thêm rằng Marriott cũng muốn chi tiêu các khoản ngân sách một cách hiệu quả.

Công ty có trụ sở tại Bethesda, Md., có danh mục đầu tư bao gồm khoảng 7.640 bất động sản trên khắp thế giới, và một phần trong số đó bao gồm các thương hiệu nhượng quyền.. Năm ngoái, Marriott đã cắt giảm chi phí do chính phủ ban bố các hạn chế đi lại nhằm phòng chống đại dịch khiến lượng đặt phòng giảm trên diện rộng. Công ty kết thúc năm 2020 với khoản lỗ ròng hàng năm là 267 triệu đô la so với thu nhập ròng 1,27 tỷ đô la của năm trước đó. Bà Oberg cho hay: “Chúng tôi ngay lập tức thực hiện chế độ cắt giảm chi phí” và bổ sung thêm rằng những chính sách này bao gồm tiết kiệm ở cả cấp độ doanh nghiệp và nhượng quyền. Công ty đã báo cáo chi phí hoạt động 10,49 tỷ đô la cho năm 2020, giảm 45% so với năm 2019 trong đó doanh nghiệp đã phải sa thải một số lượng nhân viên và giảm giờ làm việc nhằm duy trì tồn tại. Tính đến cuối năm ngoái, tổng số nhân viên của Marriott chỉ còn 121.000 người so với con số 174.000 của năm trước.

Câu hỏi đặt ra tại thời điểm này là nền kinh tế ngành nhà hàng khách sạn sẽ phục hồi như thế nào và tháo gỡ vấn đề chi phí ra sao sau khi phổ biến tiêm chủng. Mặc dù lượt khách du lịch và đặt phòng đang có những dấu hiệu tăng tích cực nhưng số liệu cho thấy vẫn còn một khoảng cách xa để có thể khôi phục như trước khi xảy ra đại dịch.

Trả lời tờ WSJ, bà Oberg chia sẻ Marriott sẽ hoạt động trở lại hoàn toàn khi công ty đã quen với làm việc từ xa và thông qua các cuộc họp ảo. Những thay đổi này vừa phù hợp với tình hình thực tế vừa có thể tiết kiệm và được đánh giá là một hệ thống quản lý lao động kiểu mới sẽ được áp dụng tại một số khách sạn ở Hoa Kỳ trong thời gian tới. Bên cạnh đó khách sạn tầm cỡ thế giới cũng đang đánh giá xem xét mở rộng ra quốc tế sang các thị trường như Canada hay châu Âu, cũng như các khách sạn nhượng quyền và theo lời và Oberg mục đích của phát triển quy mô là mang lại càng nhiều khách hàng càng tốt.

Các chiến lược của công ty bao gồm tận dụng nguồn nhân lực và áp dụng công nghệ đã cho thấy những kết quả tích cực khi lượng theo dõi đặt phòng hàng ngày tỷ lệ thuận với tỷ lệ tiêm chủng với tốc độ tăng trưởng đều đặn và hy vọng vào tương lai tươi sáng hậu đại dịch.

TL

Tin bài khác
Người Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm xanh: Doanh nghiệp cần làm gì?

Người Việt sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho sản phẩm xanh: Doanh nghiệp cần làm gì?

Người tiêu dùng đang trở thành động lực lớn cho doanh nghiệp chuyển đổi xanh, từ tái chế bao bì, giảm phát thải đến đầu tư công nghệ bền vững tại Việt Nam.
Khởi nghiệp F&B: “Miền đất hứa” không dành cho người mộng mơ

Khởi nghiệp F&B: “Miền đất hứa” không dành cho người mộng mơ

Theo báo cáo iPOS.vn, trong nửa đầu năm 2025, Việt Nam có gần 300.000 cửa hàng F&B – nhưng con số này đã giảm 7,1% so với cuối 2024. Hà Nội và TP HCM ghi nhận mức sụt giảm hơn 11%.
Câu chuyện về loại nước mắm Làng Xưa "đắt xắt ra miếng"

Câu chuyện về loại nước mắm Làng Xưa "đắt xắt ra miếng"

“Làng Xưa” – không chỉ là tên gọi của một chai nước mắm, mà còn là biểu tượng của những giá trị truyền thống đang được làm mới mỗi ngày, bằng bàn tay và khối óc của thế hệ trẻ quê hương.
SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

SMEs đổi mới sáng tạo: Từ startup địa phương đến doanh nghiệp chuỗi

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) là lực lượng đổi mới đóng vai trò quan trọng nhất trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Nếu các tập đoàn lớn là “đầu kéo”, dẫn dắt chiến lược vĩ mô, thì SMEs chính là những “động cơ đẩy” lan tỏa đổi mới.
Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Thắp lửa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Nông nghiệp – Dược liệu

Trong hai ngày 13–14/11, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (UED), phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ TP. Đà Nẵng, tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo Nông nghiệp – Dược liệu 2025. Sự kiện quy tụ gần 500 đại biểu từ các viện nghiên cứu, doanh nghiệp, quỹ đầu tư, startup, cơ quan quản lý cùng đông đảo sinh viên và phóng viên báo chí trung ương, địa phương.
Không gian sáng tạo trẻ tại Đại học Quốc gia Hà Nội đồng hành cùng thanh niên thời đại số

Không gian sáng tạo trẻ tại Đại học Quốc gia Hà Nội đồng hành cùng thanh niên thời đại số

Chiều 13/11, tại Đại học Quốc gia Hà Nội diễn ra Lễ ký kết hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp Việt Nam (SYS Việt Nam) và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên (CSS), đồng thời khai trương “Không gian sáng tạo trẻ”.
Đề xuất siết chặt giám sát, minh bạch hoạt động góp vốn của viên chức tại khu vực tư

Đề xuất siết chặt giám sát, minh bạch hoạt động góp vốn của viên chức tại khu vực tư

Tiếp tục chương trình làm việc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, sáng 13/11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật Viên chức (sửa đổi).
Xuất khẩu thực phẩm Việt bứt phá nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới

Xuất khẩu thực phẩm Việt bứt phá nhờ thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới đang mở ra “đường cao tốc” mới, giúp thực phẩm Việt Nam tăng tốc vươn ra toàn cầu nếu doanh nghiệp biết tận dụng lợi thế số hóa và đổi mới chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh.
Tại sao các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40?

Tại sao các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40?

Các nhà đầu tư không còn có thể trông cậy vào danh mục đầu tư 60/40. Trong nhiều thập kỷ, danh mục với 60% cổ phiếu và 40% trái phiếu từng là lựa chọn ổn định cho chiến lược đầu tư cân bằng.
Nghiên cứu cho phép bán khống chứng khoán

Nghiên cứu cho phép bán khống chứng khoán

Đây được đánh giá là bước đi quan trọng, phản ánh nỗ lực nâng cấp toàn diện hệ sinh thái tài chính quốc gia, đưa Việt Nam tiệm cận các chuẩn mực quốc tế.
Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Niềm tin – giá trị không thể lập trình

Khi ranh giới giữa thật và giả ngày càng mờ nhạt, niềm tin không còn là một giá trị mặc định. Nó trở thành tài sản chiến lược – thứ cần được kiến tạo, bảo vệ và phát triển một cách chủ đích. Trong bối cảnh ấy, doanh nghiệp không thể chỉ dựa vào truyền thông để xây dựng uy tín, mà phải tái cấu trúc cách mình vận hành – từ tư tưởng, hành động đến trải nghiệm khách hàng.
Lan tỏa bánh tươi – bánh kẹo cao cấp tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025

Lan tỏa bánh tươi – bánh kẹo cao cấp tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025

Tại Hội chợ Sắc Thu Quảng Ninh 2025, Công ty TNHH Hải Hà – Kotobuki thu hút sự chú ý với gian hàng trưng bày ấn tượng, giới thiệu hai thương hiệu chủ lực: bánh kẹo Hải Hà – Kotobuki và bánh tươi cao cấp Origato.
Từ thất bại ban đầu đến thành công rực rỡ: Bài học về sự kiên trì của các doanh nhân thành đạt

Từ thất bại ban đầu đến thành công rực rỡ: Bài học về sự kiên trì của các doanh nhân thành đạt

Bill Gates, Arianna Huffington, Steve Jobs, J.K. Rowling và Thomas Edison đều từng thất bại. Họ từng bị từ chối, nghi ngờ và xem thường. Nhưng chính thất bại đã rèn giũa họ trở thành những biểu tượng toàn cầu.
Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Hơn 600 ý tưởng khởi nghiệp tranh tài trong chương trình “Chuyến bay khởi nghiệp” Việt - Ấn

Cuộc thi “Chuyến bay khởi nghiệp” – sáng kiến hợp tác giữa Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia (NSSC), Vườn ươm Sáng tạo Amity (Ấn Độ) và Vietjet – đã thu hút hơn 600 ý tưởng đến từ Việt Nam và Ấn Độ, thể hiện sức hút mạnh mẽ của hệ sinh thái khởi nghiệp hai quốc gia.
Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Náo nức start-up ngành trà tại GEN TEA 2025

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025 tổ chức tại Lâm Đồng vào tháng 12/2025, cuộc thi GEN TEA 2025 đánh dấu một điểm nhấn mới trong hành trình kết nối văn hóa – kinh tế – sáng tạo xoay quanh sản phẩm Trà Việt dành cho các Start-up.